Hot boy cầu lông Phạm Hồng Nam: "Khen đẹp trai, tôi cũng đành nhận vậy"

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 06:35 23/03/2016

Hồng Nam vừa nói vừa cười đầy hài hước. Chàng hot boy của cầu lông Việt Nam cũng chia sẻ rất nhiều thông tin thú vị về đam mê cũng như chuyện tình cảm và sở thích cá nhân.

Thời gian gần đây, với những thành tích xuất sắc trong thi đấu ở giải vô địch quốc gia, Phạm Hồng Nam trở thành VĐV cầu lông triển vọng hàng đầu của cầu lông Việt Nam.

Không những tài năng trong thi đấu, Hồng Nam còn tạo sức hút, đặc biệt với các fan nữ nhờ chiều cao 1m83 và khuôn mặt điển trai như một người mẫu. Vừa qua, Hồng Nam còn khiến cư dân mạng Thái Lan phát sốt khi đăng tải bài viết và hình ảnh của anh.

Hot boy cầu lông Phạm Hồng Nam: Khen đẹp trai, tôi cũng đành nhận vậy - Ảnh 1.

Cư dân mạng Thái Lan từng phát sốt với hình ảnh đẹp trai và tài năng của VĐV cầu lông Phạm Hồng Nam.

Trang báo Thái Lan giới thiệu Hồng Nam là cây vợt trẻ đáng chú ý của Việt Nam đang ngày càng thể hiện khả năng bằng đam mê và tình yêu với cầu lông. Bài viết ấy đã tạo ấn tượng đặc biệt với người hâm mộ thể thao Thái Lan, đặc biệt là các fan nữ ở xứ chùa vàng.

Cũng chính vì đẹp trai và tài năng, Phạm Hồng Nam cũng từng dính phải những tin đồn tình cảm với một số hot girl đình đám trong giới showbiz. Dẫu vậy, chàng trai sinh năm 1996 chia sẻ hiện tại anh đã có người yêu chỉ là một cô gái bình thường. Nam cũng chia sẻ những điều thú vị về cuộc sống của mình, cũng như lời tỏ tình lãng mạn với người yêu hiện tại.

Phạm Hồng Nam

  • Sinh ngày: 7/4/1996

  • Sở thích: cầu lông, cafe với bạn bè, chơi game, các món thịt bò...

  • HCB đôi nam giải vô địch quốc gia 2015

  • HCB đôi nam nữ giải vô địch quốc gia 2015

  • HCV đôi nam giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2015

  • HCB đôi nam nữ giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2015

  • HCV đồng đội nam nữ toàn quốc 2015

  • HCB đôi nam giải Bồ Đào Nha mở rộng 2016

Chơi cầu lông vì còi và ốm yếu

- Nam bắt đầu đến với cầu lông như thế nào nhỉ?

Ngày trước Nam còi và cũng ốm yếu lắm. Nam bị bệnh viêm phế quản di truyền từ mẹ nên sức khoẻ không được tốt. Thấy vậy, bố đã định hướng cho Nam chơi cầu lông như một cách để vận động tăng cường sức khỏe.

Hot boy cầu lông Phạm Hồng Nam: Khen đẹp trai, tôi cũng đành nhận vậy - Ảnh 3.

Ít ai biết rằng chàng trai cao tới 1m83 này từng còi và ốm yếu trước khi chơi cầu lông.

Ai dè tưởng chỉ chơi cho vui, thế mà Nam mê môn này quá, nên có tìm đến bác Thắng là một người hay dạy cầu lông ở quận để tập thường xuyên hơn. Mỗi buổi chiều khi học xong là Nam lại vào cơ quan bố đánh cầu lông với các bác bạn của bố.

Đến năm lớp 6 thì bác Thắng đưa Nam lên tập thử ở đội năng khiếu trẻ của đội tuyển Hà Nội vào mấy tháng hè. Rồi sau đó được đi thi đấu ở các giải trẻ và được tham gia tập huấn liền 3-4 năm ở Nam Ninh Trung Quốc.

- Có bao giờ Nam thấy nản khi chơi cầu lông và muốn bỏ cuộc không?

Cầu lông có ý nghĩa rất lớn với Nam, nó như kiểu bước ngoặt lớn của cuộc đời Nam từ năm lớp 6 đến bây giờ vậy. Đang là một học sinh bình thường bỗng được đi tập huấn nước ngoài đi thi đấu khắp nơi và quen được nhiều người hơn nữa.

Hot boy cầu lông Phạm Hồng Nam: Khen đẹp trai, tôi cũng đành nhận vậy - Ảnh 4.

Nên dù có những lúc đã muốn bỏ cuộc, muốn dừng lại nhưng vẫn còn đam mê nên Nam vẫn tiếp tục con đường mình chọn cho đến bây giờ. Còn tương lai thì Nam không dám nói trước.

- Nam đã bao giờ đối đầu với Tiến Minh chưa, và Nam cảm thấy thế nào khi được đối đầu với anh ấy?

Nam đã thi đấu với anh Tiến Minh vài lần. Sau mỗi trận đấu ấy, Nam thấy khoảng trống của cầu lông Việt Nam mà anh Minh để lại là cực kỳ lớn. Sau những thất bại trước anh Minh đã giúp cho Nam học được rất nhiều điều bổ ích, đặc biệt là ý chí thi đấu quyết tâm của anh ấy trong từng đường cầu một.

Hot boy cầu lông Phạm Hồng Nam: Khen đẹp trai, tôi cũng đành nhận vậy - Ảnh 5.

- Nam có bao giờ nghĩ mình sẽ là Tiến Minh thứ 2, thậm chí là hơn thế nữa?

Cái này thì rất khó nói, vì tương lai không nói trước được điều gì. Nhưng không chỉ Nam mà các VĐV trẻ trong thâm tâm đều có suy nghĩ một ngày nào đó sẽ được như anh Tiến Minh hoặc hơn thế nữa. Nam tin là vậy.

- Theo Nam điều quan trọng để có thể trở thành một VĐV chuyên nghiệp như anh Tiến Minh?

Muốn trở thành một VĐV chuyên nghiệp của bộ môn cầu lông hay các môn thể thao khác thì mình thấy đam mê là điều quan trọng trước tiên. Có đam mê nó, có yêu thích nó thì mình mới đi chung với môn thể thao đó được. Sau đó còn đến bản thân mình ý chí tập luyện, sự nỗ lực, tài năng, thời gian, may mắn... và còn cả một người thầy giỏi nữa.!

Ham vui và ít khi khóc

- Những chuyến thi đấu và tập huấn lâu ngày ở nước ngoài giúp Nam học điều gì từ bạn bè quốc tế?

Ngoại ngữ của Nam cũng không được tốt cho lắm. Ngày trước, do đi tập huấn Trung Quốc lâu nên Nam biết tiếng Trung cũng được kha khá. Đi thi đấu nhiều nước khác nhau Nam được mở mang đầu óc nhiều hơn từ mỗi đất nước và có vài người bạn người nước ngoài.

Trong trận đấu cũng như trong cuộc sống, mình thấy họ có nhiều thứ khác đáng để mình phải học hỏi mình hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Nam cũng thấy mình trở nên năng động, thoải mái hơn và tập được tính tự lập trong cuộc sống.

Hot boy cầu lông Phạm Hồng Nam: Khen đẹp trai, tôi cũng đành nhận vậy - Ảnh 6.

- Thi đấu và tập luyện thường xuyên ở nước ngoài từ khi còn nhỏ, có bao giờ Nam khóc vì nhớ nhà không?

Cũng có buồn khi phải lủi thủi một mình, rồi cũng thấy tủi thân vì nhớ nhà. Nhưng Nam không khóc, vì bình thường Nam cũng ít khóc lắm.

- Đâu là kỷ niệm mà Nam nhớ nhất mỗi khi thi đấu ở quốc tế?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất thì là ở Đại hội học sinh Đông Nam Á vào năm 2015 tại Philippines. Nam vinh dự được đại diện cho đoàn Việt Nam rước đuốc cùng với VĐV các nước khác trong ngày khai mạc đại hội.

Hot boy cầu lông Phạm Hồng Nam: Khen đẹp trai, tôi cũng đành nhận vậy - Ảnh 7.

Cảm giác thật vui sướng khi cầm đuốc chạy thì trên khán đài mọi người hò hét, nhạc nổi lên ầm ầm khiến mình cứ bị phấn khích thế nào ấy, không thể tả được. Ở giải năm ấy, mình có giành được HCV đôi nam. Và đó cũng là lần đầu tiên Nam được đứng trên bục cao nhất và hát vang quốc ca của Việt Nam!

- Ngoài thời gian tập luyện và thi đấu, lúc rảnh Nam sẽ làm gì?

Ngoài thời gian tập luyện và thi đấu, Nam dành thời gian khá nhiều cho bản thân, gia đình và bạn bè nữa. Mình thích tham gia các hoạt động xã hội, những trò vui vui nữa. Nói chung, mình là người khá... ham vui.

Hot boy cầu lông Phạm Hồng Nam: Khen đẹp trai, tôi cũng đành nhận vậy - Ảnh 8.

- Món ăn khoái khẩu của Nam là gì?

Món khoái khẩu của Nam thì chắc là thịt bò rồi. Thịt bò tất cả các kiểu chế biến khác nhau. Nam chắc có thể cả tuần chỉ ăn thị bò cũng được.

Là người đàn ông lãng mạn khi yêu

- Vừa qua, Hồng Nam bất ngờ được một trang mạng của Thái Lan đăng tải hình ảnh của mình khiến cư dân mạng bên Thái phát sốt, cảm xúc của Nam thế nào?

Thực sự Nam cảm thấy rất vui khi hình ảnh của mình gây ấn tượng bên ngoài biên giới Việt Nam. Điều đó cho thấy giới trẻ Việt Nam cũng được những quốc gia khác quan tâm và biết đến. Nam cũng tự thấy mình càng cần phải gìn giữ hình ảnh thật đẹp để bạn bè quốc tế biết đến giới trẻ Việt Nam mình không chỉ đẹp trai mà còn tài năng nữa.

Hot boy cầu lông Phạm Hồng Nam: Khen đẹp trai, tôi cũng đành nhận vậy - Ảnh 9.

- Chơi cầu lông giỏi, lại đẹp trai như thế, đương nhiên Hồng Nam sẽ khó có thể thoát được sự "săn lùng" của các cô gái xinh đẹp. Nam làm thế nào để chạy thoát nổi đây?

Mình được khá nhiều người khen đẹp trai các kiểu. Thôi thì cũng nhận vậy (cười). Nhưng mà các cô gái theo đuổi thì mình không thấy có, vì mình có bạn gái rồi thì phải. (cười)

- Nam thấy mình là chàng trai lãng mạn hay lạnh lùng?

Chắc là Nam lãng mạn hơn, vì đôi khi cố tỏ ra lạnh lùng mà không được.

- Thế lời tỏ tình đầu tiên với người yêu, chắc là sẽ rất lãng mạn nhỉ?

Lúc đó, Nam có tặng bạn nữ đó một món quà và mình có kẹp một cái thiệp nhỏ xíu vào trong với ý đồ là bạn nữ ấy khi cầm quà lên sẽ nhìn thấy tấm thiệp ấy có lời tỏ tình của mình trong đó. Nhưng kế hoạch hơi bị thất bại khi bạn ấy không nhìn thấy cái thiệp mình viết tỏ tình, thế là mình buộc phải ra tận nơi kéo cái thiệp ấy và đưa thẳng tay cho bạn ấy đọc. (cười)

Hot boy cầu lông Phạm Hồng Nam: Khen đẹp trai, tôi cũng đành nhận vậy - Ảnh 10.

Hồng Nam và bạn gái thường xuyên đăng tải những hình ảnh tình cảm, lãng mạn trên trang cá nhân.

- Thế lúc bị người yêu giận, Nam sẽ chữa cháy thế nào đây?

Thì chắc mình sẽ xem lại xem mình làm gì để người yêu mình giận. Sau đó sẽ kiểm điểm lại bản thân và tự dặn mình sau sẽ không như thế nữa. À mà chưa hết, còn phải xin lỗi cô ấy nữa vì mình sai nên cô người yêu mới giận và có sai thì phải xin lỗi là lẽ đương nhiên rồi. Cô ấy sẽ mau bớt giận vì mình biết lỗi nhận lỗi và xin lỗi rồi.

Hot boy cầu lông Phạm Hồng Nam: Khen đẹp trai, tôi cũng đành nhận vậy - Ảnh 11.

Hot boy cầu lông Phạm Hồng Nam: Khen đẹp trai, tôi cũng đành nhận vậy - Ảnh 12.

- Cao tới 1m83, có khi nào Nam cảm thấy bất lợi không, ví dụ như khi hôn người yêu chẳng hạn?

Nam mới cao có 1m83 thôi mà, Nam muốn mình phải cao 1m86 mới đẹp hơn nữa cơ. Thì đúng là cao nhiều khi cũng bất lợi, cái gì cũng có hai mặt, nhưng mà chắc là sẽ có nhiều cái lợi hơn chứ nhỉ. (cười)

- Cảm ơn Hồng Nam về cuộc trò chuyện thú vị này!

Ảnh: Mai Lân