Hoa khôi wushu Vũ Trà My: "Nghề DJ nhiều cạm bẫy, nhưng là đam mê của tôi!"

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 31/03/2016

Từ một cô gái vàng của wushu Việt Nam, Vũ Trà My chuyển sang làm biên tập viên truyền hình và gần đây bất ngờ gắn duyên với lĩnh vực hoàn toàn mới là DJ.

Hoa khôi wushu Vũ Trà My: Nghề DJ nhiều cạm bẫy, nhưng là đam mê của tôi! - Ảnh 1.

 Các tụ điểm giải trí ở Hà Thành thời gian gần đây xuất hiện một DJ mới nổi với cái tên DJ Mya. Cô gái có khuôn mặt trắng trẻo, dễ thương này càng khiến người ta phải bất ngờ khi từng là một VĐV võ thuật nổi tiếng của thể thao Việt Nam và cũng có thời gian làm biên tập viên truyền hình. 

Hoa khôi wushu Vũ Trà My: Nghề DJ nhiều cạm bẫy, nhưng là đam mê của tôi! - Ảnh 2.

Cô gái ấy chính là cựu VĐV wushu Vũ Trà My, cô gái vàng của TTVN một thời, với thành tích giành được hơn 50 HCV ở các giải trong nước và quốc tế. Ngoài tài năng võ thuật, Trà My cũng gây ấn tượng mạnh mẽ bởi ngoại hình xinh đẹp, và khi còn thi đấu cô gái sinh năm 1990 này vẫn được gọi với biệt danh Hoa khôi Wushu.

Hoa khôi wushu Vũ Trà My: Nghề DJ nhiều cạm bẫy, nhưng là đam mê của tôi! - Ảnh 3.

Sau khi từ giã sự nghiệp thi đấu năm 2011, Vũ Trà My đã chuyển sang làm biên tập viên truyền hình. Thử sức ở sân chơi mới, Trà My gây ấn tượng với kiến thức thể thao cũng như khả năng dẫn dắt chương trình không kém gì một MC chuyên nghiệp.

Hoa khôi wushu Vũ Trà My: Nghề DJ nhiều cạm bẫy, nhưng là đam mê của tôi! - Ảnh 4.

 Trà My cũng nhiều lần xuất hiện tại các sân bóng để tác nghiệp. Trà My cho biết: "Công việc của một biên tập viên đã cho tôi rất nhiều kiến thức, công việc của một người dẫn chương trình lại cho tôi khả năng ăn nói và sự tự tin. Tất cả đều là những trải nghiệm quý giúp ích cho sự trưởng thành của tôi rất nhiều".

Hoa khôi wushu Vũ Trà My: Nghề DJ nhiều cạm bẫy, nhưng là đam mê của tôi! - Ảnh 5.

  Khi các khán giả đã bắt đầu quen với một Trà My nhanh nhẹn, hoạt bát và đầy thu hút trong vai trò MC thể thao, thì đúng với tính cách thích khám phá cái mới của mình, cô lại bất ngờ chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng đó là một DJ. 

Hoa khôi wushu Vũ Trà My: Nghề DJ nhiều cạm bẫy, nhưng là đam mê của tôi! - Ảnh 6.

 Trà My cho biết, cô đã ấp ủ và đam mê DJ từ rất lâu rồi, nhưng lúc đầu đi học được một thời gian rồi lại bỏ. Rồi cuối cùng đến năm 2014, cô quyết định theo đuổi đam mê của mình và chính thức trở thành một DJ chuyên nghiệp. 

Hoa khôi wushu Vũ Trà My: Nghề DJ nhiều cạm bẫy, nhưng là đam mê của tôi! - Ảnh 7.

 Với nghệ danh là Mya, bây giờ cô liên tục nhận show diễn hàng đêm ở các tụ điểm giải trí ở Hà Thành. Mya chia sẻ bình quân mỗi đêm cô nhận 3 show diễn, những tiếng nhạc và ánh sáng bây giờ đã thực sự lôi cuốn và trở thành cuộc sống mới của cô gái giỏi võ này. 

Hoa khôi wushu Vũ Trà My: Nghề DJ nhiều cạm bẫy, nhưng là đam mê của tôi! - Ảnh 8.

 DJ, đặc biệt là những DJ nữ, vốn chưa nhận được cái nhìn thực sự thiện cảm từ xã hội vì môi trường làm việc của nghề này luôn đầy những rắc rối và cạm bẫy. Thế nhưng, Mya lại nghĩ khác: "Trước khi quyết định theo nghề này, gia đình cũng nói rằng nó không phải là nghề an toàn, nhất là với nữ giới. Nhưng tôi lại quan niệm rằng quan trọng là ở bản thân mình. Với tôi, đây là đam mê, một trải nghiệm thực sự thú vị. So với wushu hay MC, đó là một trải nghiệm hoàn toàn khác, nhưng nó cũng có một điểm chung là đều mang lại niềm vui và sự thoải mái cho mọi người".

Hoa khôi wushu Vũ Trà My: Nghề DJ nhiều cạm bẫy, nhưng là đam mê của tôi! - Ảnh 9.

 Mya cho biết bạn trai cũng không muốn cô theo đuổi nghề này, nhưng bạn trai cũng hiểu và thông cảm cho đam mê mà cô theo đuổi.

Hoa khôi wushu Vũ Trà My: Nghề DJ nhiều cạm bẫy, nhưng là đam mê của tôi! - Ảnh 10.

 Trà My khẳng định bất kỳ nghề nghiệp nào cũng vậy, muốn có được chỗ đứng phải thực sự nghiêm túc với nghề nghiệp của mình dù là một VĐV, MC hay DJ đi chăng nữa. Cô khiêm tốn thừa nhận rằng mình lúc này mới chỉ bắt đầu bước vào nghề nên chưa bao giờ có suy nghĩ đến chuyện từ bỏ hoặc rút lui.