HLV Miura không hài lòng về hàng tiền đạo của Olympic Việt Nam

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 21:01 05/03/2015

HLV Miura vẫn tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ trên hàng tấn công của Olympic Việt Nam mặc dù có 3 bàn thắng vào lưới Hà Nội T&T.

- Ông đánh giá thế nào về màn trình diễn của các cầu thủ trong trận đấu ngày hôm nay? 

- Hà Nội T&T là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ khoác áo ĐTQG. Việc đối đầu với những đội bóng như vậy sẽ rất có ích cho các cầu thủ trẻ. Đây mới là một trận đấu giao hữu đầu tiên của đội sau 1 tuần tập trung, thế nên tôi chưa thể đưa ra kết luận gì. Nhìn chung có những điểm tôi hài lòng, và có những điểm chưa hài lòng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn thời gian trước mắt để cải thiện. 

HLV Miura mới chỉ yên tâm về hàng phòng ngự.  

- Ông nghĩ sao về hàng phòng ngự của đội tuyển ngày hôm nay?
 
- Tại sao bạn lại hỏi về hàng thủ của đội tuyển. Hôm nay, hàng phòng ngự đã chơi rất tốt. Tôi rất hài lòng và yên tâm về hàng phòng ngự của đội.

- Vậy điều gì khiến ông chưa hài lòng? 

- Hàng tiền đạo và hàng tiền vệ khiến tôi chưa hài lòng. Họ thường xuyên để mất bóng một cách dễ dàng và không thể thực hiện được những đường chuyền ăn ý. Điều đó khiến cho hàng phòng ngự gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, yếu tố thể lực của các cầu thủ không tốt, đặc biệt là những cầu thủ trên hàng tấn công. Vì thế, họ thất bại trong các pha tranh chấp tay đôi. 

Công Phượng thường xuyên bị thất thế trong các pha tranh chấp.

- Sau trận đấu này, ông đã định hình được bộ khung của đội tuyển hay chưa? 

- Mục tiêu của tôi ở trận đấu này là thử nghiệm các cầu thủ. Chúng tôi vẫn còn 5 trận đấu giao hữu nữa trước khi bước vào giải đấu chính thức. Thế nên, qua từng trận đấu tôi sẽ có những đánh giá và phân tích về năng lực của từng người. Còn bây giờ, tôi chưa thể đưa ra kết luận được. Về cơ bản, đội tuyển sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, nhưng những ai sẽ thi đấu trong sơ đồ này thì phải sau 5 trận giao hữu tôi mới có quyết định của mình. 

- Ông nghĩ sao khi chỉ một trận đấu tập mà đã có hàng nghìn khán giả đến sân cổ vũ cho đội? 

- Tôi thực sự bất ngờ. Điều ấy mang đến cảm xúc thật tuyệt vời. Sự động viên, cổ vũ của người hâm mộ sẽ rất có ích cho các cầu thủ trẻ và họ sẽ phải thi đấu tốt hơn để không phụ lòng người hâm mộ. 

Theo ông Miura, sự quan tâm và cổ vũ của người hâm mộ sẽ là nguồn động viên lớn cho các cầu thủ trẻ. 

- Thời gian gần đây đã có thông tin bầu Đức muốn mời ông về dẫn dắt HAGL, ông nghĩ sao về điều này? 

- Tôi không thể trả lời câu hỏi của bạn, bởi vì tôi đang là HLV của ĐT Việt Nam. 

- Cảm ơn ông!