HLV ĐT futsal Việt Nam lo sợ điều gì trước trận bán kết với Iran?

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 11:52 19/02/2016

Trước trận bán kết diễn ra vào 21h00 tối nay, HLV Bruno đã có những chia sẻ về đối thủ Iran cũng như nỗi lo về đội tuyển futsal Việt Nam.

Chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Nhật Bản giúp đội tuyển futsal Việt Nam có mặt ở bán kết, và đối thủ của thầy trò HLV Bruno là Iran, ông vua futsal khu vực châu Á nhiều năm qua.

HLV ĐT futsal Việt Nam lo sợ điều gì trước trận bán kết với Iran? - Ảnh 1.

Nhận định về trận đấu này, HLV Bruno Garcia thừa nhận Iran mạnh hơn so với Nhật Bản, ngoài ra việc Iran cẩn trọng hơn sau chiến tích của Việt Nam trước người Nhật cũng khiến chúng ta gặp khó hơn trong việc có thể tạo nên bất ngờ.   

"Nhật Bản là đội bóng mạnh nhưng thiên về lối chơi tập thể, trong khi đó Iran lại là đội có phong cách hoàn toàn khác. Họ thiên về lối chơi cá nhân, họ có rất nhiều cầu thủ chuyền bóng tốt, sút tốt và chơi 1 đấu 1 rất tốt.

Sau trận chúng ta thắng Nhật Bản chắc chắn đội Iran sẽ dè chừng chúng ta hơn và nghiên cứu chúng ta kỹ hơn rất nhiều. Gần như toàn bộ đội hình của họ vẫn giữ nguyên như trận tứ kết với Việt Nam năm 2014 trong khi chúng ta cũng đã thay đổi rất nhiều, chỉ còn lại 7 cầu thủ trong 16 cầu thủ đăng ký tại giải 2014. Tại trận tứ kết đó chúng ta đã thua Iran với tỷ số rất đậm 4-15", HLV Bruno nhận định về đối thủ.

HLV ĐT futsal Việt Nam lo sợ điều gì trước trận bán kết với Iran? - Ảnh 2.

 HLV Bruno trả lời phỏng vấn phóng viên quốc tế. Ảnh: Quang Thắng

Điều khiến ông Bruno lo lắng nhất trước trận đấu này chính là vấn đề thể lực của các cầu thủ khi chúng ta trải qua trận đấu với hai hiệp phụ trước Nhật Bản. Ngoài ra, chiến tích vào World Cup và được ca tụng suốt một ngày cũng sẽ khiến các cầu thủ rơi vào trạng thái quá hưng phấn mà mất ăn, mất ngủ. 

"Hiện tại tôi còn lo lắng 1 điều, đó là vấn đề nghỉ ngơi phục hồi của cầu thủ quá ít vì lịch thi đấu dày trong khi hôm qua đội phải thi đấu một trận đấu hết sức căng thẳng, lại còn bị vắt sức thêm 2 hiệp phụ với Nhật Bản. Bên cạnh đó, niềm vui chiến thắng làm nên lịch sử, sự phấn khích cao độ sẽ làm cho VĐV khó có thể nghỉ ngơi tốt được.

Mặc dù đã đạt được mục tiêu thứ hai là có tấm vé đi dự FIFA Futsal World Cup 2016, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục quyết tâm chơi hết sức mình vì màu cớ sắc áo của tuyển Việt Nam."

Dẫu vậy, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng không quá bi quan và có cách để có thể đối chọi với đội bóng mạnh như Iran: "Để đá với Iran thì đội Việt Nam cần phải giữ được tinh thần, cường độ và sự tập trung cao độ như trong trận đá với tuyển Nhật Bản. Tất nhiên là tôi sẽ đưa ra đấu pháp phù hợp và các cầu thủ phải tuân theo đấu pháp đó, nhất là phải kèm được các cá nhân xuất sắc của họ."

Trận đấu bán kết giữa Việt Nam và Iran sẽ diễn ra lúc 21h00 (giờ Việt Nam) và được truyền hình trực tiếp trên kênh Fox Sport.

Năm 2014, Iran để mất chức vô địch vào tay Nhật Bản ở trận chung kết sau loạt luân lưu, nhưng đó là năm mà đội bóng Tây Á tham dự với đội hình trẻ. Năm nay, Iran góp mặt với lực lượng mạnh nhất để khẳng định vị thế ông vua futsal châu Á của mình.

Họ toàn thắng ở vòng bảng, ghi được 26 bàn sau 3 trận. Ở tứ kết, họ cũng đánh bại Kygryzstan một cách dễ dàng với tỷ số 7-0.

Đội tuyển futsal Việt Nam là đối thủ ưa thích của Iran. Tại tứ kết Futsal châu Á năm 2014 tổ chức trên sân nhà, Việt Nam bị Iran hủy diệt với tỉ số 15-4. Không lâu sau tại giải Grand Prix, futsal Việt Nam tiếp tục thua 1-6.