Hàng công vô duyên khiến Liverpool bị Norwich cầm chân

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 00:28 21/09/2015

Chơi lấn lướt, ghi bàn thắng trước và tạo ra không ít cơ hội nhưng Liverpool vẫn phải chấp nhận chia điểm với đội bóng "chiếu dưới" Norwich.

Liverpool 1-1 Norwich

Bàn thắng: Danny Ings (48') - Martin (61')

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno, Lucas, Emre Can, Milner, Coutinho, Benteke, Sturridge

Norwich: Ruddy; Whittaker, Martin, Bassong, Brady; Redmond, Dorrans, Tettey, Jarvis; Howson; Jerome

Diễn biến trận đấu giữa Norwich và Liverpool.

Liverpool khởi đầu mùa giải khá tốt với 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới nhưng trong 2 trận gần nhất, The Kop đã để thủng lưới tới 6 bàn. Bên cạnh đó, sự yếu kém của hàng công cũng ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích của đội chủ sân Anfield. Liverpool hiện đang là đội bóng ghi bàn ít thứ hai Premier League (3 bàn) sau Newcastle.

Tiếp đón Norwich trên sân nhà là cơ hội để đội bóng của HLV Brendan Rodgers cải thiện thành tích. Sau thời gian dài chấn thương, Sturridge đã quay trở lại sân cỏ đá cặp cùng với Benteke trên hàng công. Coutinho cũng là cái tên quan trọng có mặt ở đội hình này sau khi phải nghỉ 1 trận vì thẻ đỏ. Sự có mặt của Sturridge và Coutinho khiến lối chơi tấn công của Liverpool trở nên thanh thoát và đa dạng hơn.

live1d-e4a0f
Liverpool chơi lấn lướt nhưng khá vô duyên trong khâu dứt điểm.

Trong hiệp 1, đội chủ sân Anfield nắm giữ hoàn toàn thế trận với nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Ruddy. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng khiến Liverpool chưa thể cụ thể hóa những cơ hội tạo được thành bàn thắng. 

Trong khi đó, Norwich chủ động chơi phòng ngự chặt, thỉnh thoảng đội khách mới có những pha phản công khá yếu ớt và không mang lại hiệu quả.

Chơi lấn lướt nhưng phải tới đầu hiệp hai, Liverpool mới có bàn mở tỷ số do công của Danny Ings. Cầu thủ được tung vào sân thay người đón đường kiến tạo của Moreno để đánh bại thủ môn Norwich. 

live2-93478

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, Liverpool tiếp tục dồn ép đối thủ với liên tiếp những tình huống tấn công của bộ ba Benteke -Sturridge - Coutinho, nhưng sự yếu kém trong khâu dứt điểm khiến họ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà phải trả giá với bàn thua ở phút 61. Cầu thủ lập công cho Norwich là đội trưởng Martin với pha tâng bóng tinh tế đánh bại thủ môn Mignolet. 

live3-722c8

Sau bàn thắng này, đội khách lùi sâu về phần sân nhà để cố gắng bảo toàn tỷ số. Ở phía bên kia chiến tuyến, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công hòng tìm thêm bàn thắng. Mặc dù vậy, trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, The Kop đành chấp nhận chia điểm với đội bóng "chiếu dưới". Với 1 điểm giành được, Liverpool hiện đứng thứ 13 trên BXH Premier League (8 điểm sau 6 lượt trận).
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày