HAGL không bảo vệ Công Phượng bằng mọi giá, bất chấp sự thật

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 12:19 19/11/2014

Ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL, Giám đốc Truyền thông công ty cổ phần HAGL cho biết, phía HAGL luôn bên cạnh và ủng hộ <a href="http://kenh14.vn/nguyen-cong-phuong.html" target="_blank">Công Phượng</a> nhưng không bảo vệ cầu thủ của mình bằng mọi giá, bất chấp sự thật.

Trả lời trong buổi giao lưu trực tuyến của báo Trí Thức Trẻ về nghi án Công Phượng gian tuổi, ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HAGL, Giám đốc Truyền thông công ty cổ phần HAGL cho biết: “Trong suốt thời gian qua, chúng tôi luôn bên cạnh và ủng hộ Công Phượng. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi bảo vệ Công Phượng bằng mọi giá, bất chấp sự thật".

HAGL không bảo vệ Công Phượng bằng mọi giá, bất chấp sự thật 1
Ông Nguyễn Tấn Anh (áo trắng), trưởng đoàn bóng đá HAGL, Giám đốc Truyền thông công ty cổ phần HAGL

Khi có những thông tin sai lệch về tuổi tác, anh Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn đã cử đại diện đến xã Mỹ Sơn, Huyện Đô Lương, Nghệ An gặp gỡ bố mẹ Công Phượng, đại diện chính quyền địa phương hiện đang đương chức và các lãnh đạo qua các thời kỳ để kiểm chứng hồ sơ, giấy tờ có liên quan. Khi đã thu thập đầy đủ các thông tin, anh Đoàn Nguyên Đức mới có cơ sở kiến nghị Bộ Tư Pháp, Bộ Công An và các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ sự việc”, ông cho biết.

Trước câu hỏi của bạn đọc rằng giả sử việc Công Phượng sinh năm 1993 là thật thì phía HAGL xử trí thế nào, ông Tấn Anh khẳng định: "Nếu giả thuyết này là đúng, chúng tôi sẽ tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao có sai phạm? Ai là người đã thực hiện? Mục đích của việc thay đổi này là gì?... thì lúc đó chúng tôi mới có thể đưa ra hướng giải quyết”.

Người đại diện truyền thông của HAGL tâm sự: “Tuy nhiên, tình cảm mà chúng tôi dành cho Công Phượng cũng như tất cả các em trong học viện là không thay đổi bởi vì khi các em bước chân vào Học viện đều rất bé mới 11, 12 tuổi, phải sống xa tình thương yêu của ba mẹ, anh chị và người thân suốt 7 năm trời để khổ luyện trong một môi trường đào tạo bóng đá chuyên nghiệp do các chuyên gia Arsenal JMG trực tiếp huấn luyện. Nếu các em không có niềm say mê bóng đá cuồng nhiệt thì chắc chắn đã không thể theo đuổi đến cùng".

Ông Anh chốt lại phần trả lời của mình trong buổi trực tuyến bằng câu nói đầy cảm xúc: “Có thể nói, giờ đây các em đã là những đứa con của Bầu Đức, những đứa cháu của chúng tôi…”