Góc nhìn: Tại sao Chelsea “chơi canh bạc” Falcao?

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 18/06/2015

Chẳng cần phải là một chuyên gia chúng ta cũng có thể nhận định, việc Chelsea mua một tiền đạo đã không còn là chính mình quá lâu như Falcao, chẳng khác nào chơi một canh bạc mà phần thua lớn hơn phần thắng. Tại sao The Blues mua Falcao?

Sau một mùa bóng chắc chắn là một thảm họa đích thực trong màu áo Man United, Falcao tiếp tục cho thấy anh đã đánh mất mình xa đến nhường nào khi không thể hiện được gì nhiều trong màu áo ĐT Colombia tại Copa America đang diễn ra. Rất nhiều người cho rằng, với phong độ kém cỏi như vậy, Falcao chẳng còn con đường nào để đi ngoài quay lại Monaco.

Nhưng tin đồn tưởng như nực cười nhất lại đang trở thành sự thật: Chelsea chấp nhận chi ra 4 triệu bảng để mượn Falcao một năm, kèm theo cả điều khoản mua đứt vào cuối mùa. Chúng ta hoàn toàn không nghe nhầm: Chelsea gần như chắc chắn sẽ là nơi Falcao thi đấu mùa bóng tới.

Chelsea không có nhiều lựa chọn mua sắm mùa Hè này, và việc Jose Mourinho chọn Falcao cũng đồng nghĩa với việc, ông đặt niềm tin thật sự vào chân sút này. Một HLV mua người tài ba như Mourinho tại sao lại liều lĩnh mua Falcao?


Falcao sẽ hồi sinh trong màu áo Chelsea?

Có hai cách lý giải:

Thứ nhất: Mourinho thật sự tin Falcao chưa “hết hạn sử dụng”. Rất nhiều lần trong mùa bóng vừa qua, Mourinho bóng gió nói rằng, Man United không biết cách dùng Falcao. Và ngay khi Chelsea thông báo đã chấp thuận các điều khoản của Monaco để có chân sút này, Mourinho cũng rất hào hứng thông báo: Tôi là người duy nhất có thể đưa Falcao trở lại là chính mình.

Sự tự tin là điều mà Mourinho chưa bao giờ thiếu. Nhưng vấn đề là: Trong quá khứ, Mourinho cũng từng thử cứu vãn sự nghiệp của Andriy Shevchenko và Fernando Torres, nhưng ông đều thất bại. Thời còn ở Inter Milan, Mourinho cũng rất cố gắng biến Mario Balotelli thành một sát thủ. Nhưng rồi ông cũng bất lực.

Người đặc biệt vốn chỉ mát tay với những cầu thủ giỏi. Ông không giỏi đưa những cầu thủ đã bước sang bên kia sườn dốc trở lại đỉnh cao. Lý do thứ nhất, nghe có vẻ hợp lý, nhưng thực tế không khả thi cho lắm.

Lý do thứ hai, nghe lại có vẻ rất nực cười, nhưng đây là suy nghĩ của nhiều người: Mourinho muốn hơn thua với thầy cũ Van Gaal. Mou là kẻ thích phiêu lưu, thích chinh phục và vô cùng hiếu thắng. Điều đó thể hiện qua việc ông lang bạt từ Premier League sang Serie A, tới La Liga rồi trở lại Premier League. Mourinho muốn thử thách chính mình, muốn chứng minh cho cả giới HLV thấy: Một HLV giỏi là HLV có thể vô địch ở bất kỳ giải đấu nào.


Mourinho muốn giỏi hơn Van Gaal trong việc sử dụng Falcao?

Thế rồi ông gặp lại thầy cũ Van Gaal, đánh bại Man United của Van Gaal. Nhưng đó có vẻ chưa phải chiến thắng khiến Mou thỏa mãn. Van Gaal đã thất bại thê thảm với Falcao và Mourinho muốn tuyên chiến chính thách thức ấy. Nếu ông thành công đưa Falcao trở lại là một sát thủ hàng đầu, có lẽ chúng ta dễ dàng hình dung được điều mà Mourinho sẽ nói với Van Gaal: Ông thua hoàn toàn rồi, thầy cũ.

Với một HLV coi chiến thắng là tất cả như Mourinho thì bất kỳ loại chiến thắng nào cũng đem lại cảm giác thỏa mãn. Mourinho không chỉ muốn thắng trên sân cỏ. Ông còn muốn thắng thứ mà Van Gaal đã đầu hàng. Hy vọng rằng với sự hiếu thắng của Mourinho, Falcao sẽ hồi sinh thật sự. Còn nếu thất bại, Mourinho hãy coi chừng sự giận dữ của NHM Chelsea và tiếng cười nhạo báng của thầy cũ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày