Giải mã 40 hình xăm ấn tượng trên cơ thể David Beckham

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 06:22 06/08/2015

David Beckham có khoảng 40 hình xăm lớn nhỏ trên cơ thể và mỗi hình xăm đều mang một ý nghĩa nhất định về những con người quan trọng trong cuộc đời cựu thủ quân ĐT Anh.

Beckham luôn là cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới bóng đá bởi ngoại hình cũng như gu thời trang bắt mắt của mình. Góp phần tạo nên thương hiệu đó không thể không nhắc đến những hình xăm độc đáo của cựu danh thủ này. Mỗi hình xăm đối với anh đều chứa đựng một ý nghĩa riêng và theo Becks anh không hề hối tiếc với bất cứ hình nào.
 
Kể từ khi bắt đầu xăm hình đầu tiên lên cơ thể, cho tới bây giờ, ở tuổi 40, Becks đã có tổng cộng 40 hình xăm. Với Becks, mỗi hình xăm mang ý nghĩa riêng đánh dấu cột mốc có ý nghĩa quan trọng hay về một người ảnh hưởng lớn đến cuộc đời anh.

Anh1-31d17
Vị trí toàn bộ các hình xăm của Beckham được đánh số từ 1 đến 40.

Beckham chia sẻ: "Tôi có 40 hình xăm và tôi không hối tiếc về bất kỳ hình nào trong số chúng. Tất cả đều có một ý nghĩa. Tôi nghĩ đó là điều quan trọng về hình xăm. Nếu chúng có 1 ý nghĩa bạn sẽ không bao giờ hối tiếc."

Anh2-31d17
Các hình xăm hòa hợp với thân hình cực chuẩn của Beckham khiến anh có nét đẹp hớp hồn.

Anh3-ba809
Hình xăm đầu tiên của Beckham xuất hiện vào năm 1999, thời điểm cậu con trai cả Brooklyn ra đời. (Hình xăm số 39).

Anh4-ba809
1 năm sau, Beckam xăm trên lưng mình một thiên thần hộ mệnh. Sau đó, anh cho vẽ thêm đôi cánh và xăm tên của 2 cậu con Cruz và Romeo. (Các hình xăm số 34, 35 và 36)

Anh5-ba809
Năm 2000, Beckham cho xăm lên cánh tay trái tên cô vợ Victoria bằng tiếng Hindi, nhưng xui xẻo thay, người nghệ sỹ đã xăm nhầm thành “Vihctoria”. Bên cánh tay phải là hình xăm số 7 la mã, số áo mà anh mặc tại Man United. (Hình xăm số 17 và 26).

Anh6-ba809
Biểu tượng thập giá và đôi cánh được ngôi sao 40 tuổi xăm trên cổ như bùa hộ mệnh cho anh và gia đình. (Hình xăm số 33)

Anh7-14853
Hình ảnh chúa Jesus bên mạn phải là hình ảnh lấy ý tưởng dựa trên tác phẩm “Người đàn ông sầu bi” của Matthew R.Brooks để tưởng nhớ đến người ông Joe West của Beckham qua đời năm 2009. (Hình xăm số 8)

Anh8-6c971
Năm 2008, Beckham cho in một câu ngạn ngữ cổ Trung Quốc bên mạn sườn trái với ý nghĩa: “Sống chết có số, giàu sang tại trời”. (Hình xăm số 21)

Anh9-6c971
Dòng chữ “Pray For Me” – “Hãy cầu nguyện cho tôi” xuất hiện năm 2007, do những ồn ào bởi cuộc chuyển nhượng David Beckham từ Real Madrid sang Los Angeles Galaxy. Hình ảnh thiên thần hộ mệnh dang rộng đôi cánh, tay cầm ngọn đuốc và dòng trích dẫn câu nói của 2 Hoàng đế La Mã Tiberius và Caligula, “Let Them Hate So Long As They Fear” – “Cứ để chúng ghét bỏ, miễn là chúng còn khiếp sợ”, được xăm trong cùng giai đoạn đó tạo nên một “tay áo hình xăm”. Phần thứ hai của “tay áo hình xăm” là Hình xăm số áo 23 của Becks tại Real Madrid và L.A. Galaxy cùng chữ thập biểu tượng của các Hiệp sĩ dòng Đền (tượng trưng cho đội tuyển Anh vì cả 2 đều mang hình dạng chữ thập màu đỏ) nằm ở mặt trong cẳng tay phải của anh. Họa tiết mây được Beckham dùng để tô kín cánh tay phải. Ngoài ra, ở mặt sau bắp tay phải của anh còn có hình ảnh 1 thiên sứ để lấp khoảng trống. (Hình xăm số 9, 10, 11 và 27).

Anh10-6c971
Năm 2004 là một năm khó khăn của David Beckham vì đây chính là thời điểm mà cáo buộc ngoại tình với trợ lý cá nhân Rebecca Loos đe dọa cuộc hôn nhân với Victoria. Khoảng một tháng sau khi vụ việc bị phanh phui, Beckham có hình xăm mới hình thiên thần lớn ngồi bó gối trên cánh tay phải của mình cùng với câu nói “In the Face of Adversity”, với Becks đó như một sự chuộc lỗi. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy Beck cũng phải đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống, và như anh nói “Mọi người đều có một cách thể hiện cảm xúc của riêng mình, và tôi thông qua hình xăm của tôi”. (Hình xăm số 5)

Anh11-6c971
Rõ ràng hình xăm lỗi “Victoria” bằng tiếng Phạn là không đủ, vì vậy David Beckham có một hình xăm để thể hiện tình yêu với người vợ của mình trong năm 2007. Đó là một hình xăm 6 inch hình Victoria đang mặc đồ lót vô cùng sexy phủ kín trên cánh tay trái của mình. Một thời gian ngắn sau đó, David Beckham đã thêm vào dòng chữ “Forever By Your Side” ngay dưới hình xăm này đi kèm với một ngôi sao. Ở phía trên là hình xăm 10 bông hồng đánh dấu kỷ niệm 10 năm Beckham và Victoria nên duyên vợ chồng. (Hình xăm số 23 và 24)

Anh12-394ae
Trên ngực trái của Beckham có một bức họa về cảnh chúa Jesus được 3 thiên thần kéo lên khỏi hầm mộ. Ngôi sao 40 tuổi là chúa Jesus còn 3 thiên thần chính là 3 cậu con trai của anh. (Hình xăm số 3)

Anh13-394ae
Trên bàn tay phải của Beckham có tên cô vợ Victoria được xăm vào năm 2013, dòng chữ “Dream big, Be Unrealistic” là một câu rap nổi tiếng của Jay-Z còn con số 99 trên ngón út là năm anh và vợ mình làm đám cưới. (Hình xăm số 12, 13 và 14)

Anh14-394ae
Bàn tay trái của Beckham có dãy số 723, đây là những số áo anh đã từng mặc ở MU (số 7) và ở Real Madrid, LA Galaxy (số 23). (Hình xăm số 30)

Anh15-394ae
Trên ngực phải của Beckham là một cảnh tượng người phụ nữ lạc trong rừng sâu, đây là một đoạn trích đã được miêu tả trong Kinh thánh. Rõ ràng ta có thể thấy niềm tin tôn giáo của cựu cầu thủ MU là rất lớn và trên cơ thể của anh, có rất nhiều hình xăm liên quan đến tôn giáo. (Hình xăm số 4)

Anh16-394ae
Khi cô con gái Harper Seven ra đời, Beckham liền chào đón bằng một hình xăm ngay trên cổ với tên của cô bé. Dòng chữ “Pretty Lady” – cô nàng xinh đẹp là hình xăm mới nhất trên cơ thể của anh. (Hình xăm số 1 và số 2)

Anh17-394ae
Theo chia sẻ của David Beckham, những hình xăm xuất hiện trên cơ thể anh đều là những nhân vật, những sự kiện quan trọng trong cuộc đời anh và anh luôn muốn mang theo bên mình.

Anh18-11d1b
Mặc dù xăm trổ kín người nhưng đôi chân của ngôi sao người Anh vẫn chưa hề bị đụng chạm bởi mũi xăm nào.