Gạt cơn giận VFF, HLV Hoàng Văn Phúc ở lại dẫn dắt U23 Việt Nam

Tri Thức, Theo 11:57 05/11/2013

Sau buổi gặp với lãnh đạo VFF sáng nay, HLV Hoàng Văn Phúc đã đồng ý bỏ qua sự cố bị đình chỉ công tác tại BTV Cup, ở lại tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 27.

"Sự cố tại BTV Cup khiến tôi suy nghĩ. Tuy nhiên, tôi sẽ vẫn tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam. Lộ trình cho SEA Games 27 đã được vạch ra và tiến hành chuẩn bị từ gần năm nay, giải lại chỉ còn có một tháng nữa là khởi tranh, tôi không thể bỏ ngang lúc này", HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ ngắn gọn.

Gạt cơn giận VFF, HLV Hoàng Văn Phúc ở lại dẫn dắt U23 Việt Nam 1
HLV Hoàng Văn Phúc trả lời báo chí sau buổi làm việc với VFF sáng nay tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung cho biết: "VFF tuyệt đối tin tưởng HLV Hoàng Văn Phúc. Đây là HLV có tài và có tâm".

Tuy nhiên, ông lại khẳng định việc đình chỉ công tác tại BTV Cup là hoàn toàn đúng đắn: "Việc đình chỉ công tác Hoàng Văn Phúc tại BTV Cup và tiếp tục trọng dụng HLV này tại SEA Games không có gì là trái ngược nhau cả. Hoàng Văn Phúc là HLV tốt, đưa đội đi đúng hướng nhưng trong quá trình dẫn dắt vẫn có một chút sự cố. Điển hình là 25 phút cuối trận với Bangu tại BTV Cup, các cầu thủ đã thi đấu có vấn đề. Việc VFF đình chỉ HLV Hoàng Văn Phúc, yêu cầu giải trình là phù hợp. Quyết định này có tác dụng cảnh tỉnh cầu thủ, cảnh cáo với BHL, giúp ĐT U23 Việt Nam mạnh lên. Quyết định của VFF là đúng lúc, đúng chỗ, đủ quyết liệt vì mục tiêu thành công tại SEA Games 27".

Như vậy, sẽ không có xáo trộn nào ở vị trí thuyền trưởng của U23 Việt Nam. Ngày 8/11 thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ hội quân trở lại tại Đà Nẵng để rèn thể lực. Tới ngày 17/11, U23 Việt Nam sẽ di chuyển vào B.Bình Dương để rèn kỹ chiến thuật. Tại đất Thủ, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có thêm hai trận giao hữu với ĐTLA và An Giang hoặc Đồng Tháp. Ngày 26 /11, U23 Việt Nam sẽ di chuyển sang Myanmar để dự SEA Games 27.