ĐT Anh và những bất cập về cách dùng người của HLV Roy Hodgson

Thiên Trang, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 27/03/2015

Trước trận gặp Lithuania ở vòng loại Euro 2016 đêm nay, danh sách triệu tập ĐT Anh của HLV Roy Hodgson vẫn còn gây nên những tranh cãi giữa giới truyền thông và người hâm mộ.

Tại sao không triệu tập Ashley Young mà lại là Andros Townsend? Nguyên nhân gì khiến Michael Carrick đến bây giờ mới được gọi như một cầu thủ cứu cánh?... Trong số những vấn đề gây tranh cãi, người hâm mộ cũng tập trung đến cả cái tên Harry Kane.


Danh sách triệu tập mới nhất của HLV Roy Hodgson lại gây ra tranh cãi.

Harry Kane đang được mong chờ sẽ có trận "mở hàng" đầu tiên của mình với đối thủ Lithuania chứ không phải đợi đến trận làm khách tại đất Ý sau đó. Nếu Kane phải chờ đến sau trận Lithuania thì thật bất công với chân sút tốt nhất Premier League hiện tại. Không giống như các truờng hợp của các tiền bối người Anh chỉ nổi lên vài trận rồi vụt tắt, xé lưới đối phương là việc hàng tuần của Kane bây giờ.


Cả nước Anh đang mong chờ hình ảnh này sẽ xuất hiện ở màu áo đội tuyển

Michael Carrick cũng vậy, người yêu bóng đá Anh chắc cũng chẳng phải nói nhiều về tài năng của tiền vệ 33 tuổi. Nhưng thật buồn, Carrick chưa bao giờ được các đời HLV tuyển Anh chú ý đến mặc dù anh cùng Man United làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh 10 năm trở lại đây. 

Điều đó thật thiếu tôn trọng Carrick và chỉ đến khi anh 33 tuổi, trong bối cảnh hàng tiền vệ Anh chả còn ai sáng giá, HLV Rodgson mới nhớ tới lão tướng này. Thật tiếc cho Michael, lần lượt Frank Lampard, Steven Gerrard chia tay, mầm non Jack Wilshere chả thấy nở giờ mới đến lượt anh. Và giờ ông Roy Hodgson lại muốn dựa vào một cầu thủ 33 tuổi để chèo lái hàng tiền vệ Tam sư.


33 tuổi, Carrick lại phải “chứng tỏ” đẳng cấp thêm một lần nữa

Trường hợp bỏ rơi Ashley Young cũng khiến người hâm mộ phản ứng. Mặc dù đa số người hâm mộ bóng đá không thích anh chàng hay ăn vạ này nhưng không thể phủ nhận phong độ rất ấn tượng gần đây của Young trong màu áo Man United. Thật trớ trêu, Hodgson lại gọi Andros Towsend, một cầu thủ mới chơi 663 phút tại Premier League. 

"Các cầu thủ trẻ này sẽ cùng với tôi chiến đấu trong 4-6 năm nữa"- HLV Hodgson nói sau khi điền tên Andros Towsend vào danh sách ĐT Anh, bất chấp khi dự khán trận Man United vs Tottenham (3-0), ông chứng kiến Townsend chỉ chơi 30 phút rồi phải rời sân.

Vẫn biết HLV Roy Hodgson muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Kyle Walker, Townsend nổi lên được một thời gian rồi "mất tích" - căn bệnh kinh niên của cầu thủ trẻ Anh. Nhưng khi nhà cầm quân 67 tuổi này có mặt trực tiếp trên sân để theo dõi trận Man United và Tottenham thì ít nhất ông cũng nên có cái nhìn khách quan cho các cầu thủ đang có phong độ tốt và hơn thế nữa là ghi điểm ngay trong trận đấu đó. 


Andros Townsend đang có một mùa giải đáng quên.

Mặc dù Roy Hodgson vẫn được FA tin tưởng tuyệt đối nhưng nếu nhìn vào thực tế bây giờ thì rõ ràng ông đang cho thấy những bất cập trong cách chọn người. 02h45 ngày 28/3, ĐT Anh sẽ có trận đấu mở màn chiến dịch hướng tới Euro 2016 gặp Lithuanua trên sân Wembley truớc Lithuania và đến 1/4 sẽ là trận giao hữu quốc tế rất được mong chờ chạm trán ĐT Italia.