Đội bóng của Beckham có thể phải chơi ở trường đại học

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 09:30 05/02/2015

Do chưa tìm được sân vận động riêng, nhiều khả năng đội bóng của Becks sẽ phải “nương nhờ” sân trường đại học ở Miami.

Tính đến nay, đã gần 1 năm kể từ khi David Beckham công bố dự án xây dựng một sân vận động hiện đại bậc nhất cho đội bóng của mình tại thành phố Miami, thế nhưng đến giờ kế hoạch của Becks vẫn dậm chân tại chỗ. Mới đây, các quan chức địa phương đã đề ra một phương án khác cho cựu tiền vệ 39 tuổi hòng giúp anh chuẩn bị đưa đội bóng vào thi đấu chính thức tại giải MLS năm 2017, và phương án đó chính là “nương nhờ” sân vận động của trường Đại học Quốc tế Florida.

Đội bóng của Beckham có thể phải chơi ở trường đại học 1
Đội bóng của Becks sắp phải mượn sân vận động của trường đại học.

Theo tờ Miami Herald, vào thứ 3 tuần này, các ủy viên ở hạt Dade đã nhất trí bỏ phiếu yêu cầu Thị trưởng Carlos Gimenez “đề ra phương án dùng sân vận động của trường Đại học Quốc tế Florida (FIU) làm ngôi nhà tạm thời cho đội bóng”. Trong thời gian đó, Becks và các đối tác sẽ tiếp tục thương thảo để tìm một vị trí cố định cho CLB của mình. Đây có vẻ là một quyết định không tồi bởi lẽ sân vận động của FIU có sức chứa đến 20.000 người và từng được chọn làm nơi tổ chức những trận đấu CONCACAF Gold Cup (Cúp bóng đá Bắc - Trung Mỹ và Caribe) và các trận giao hữu quốc tế khác.

Đội bóng của Beckham có thể phải chơi ở trường đại học 2
Sân vận động của trường Đại học Quốc tế Floria.

Bên cạnh đó, Tadd Schwartz, người phát ngôn của Miami Beckham United (tên dự kiến của đội bóng do Becks làm chủ), tiết lộ với tờ Reuters rằng cựu tiền vệ người Anh vẫn đang tích cực tìm nơi xây dựng sân vận động trị giá hơn trăm triệu euro cho đội bóng của mình. “Miami Beckham United đang theo dõi 4 hoặc 5 vị trí. Mọi việc đang tiến triển rất tốt tại Miami, chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng theo kế hoạch. David Beckham rất lạc quan về tương lai của CLB, anh ấy đang tận hưởng sự ủng hộ nhiệt liệt của người dân Miami”, trích lời Schwartz.

Đội bóng của Beckham có thể phải chơi ở trường đại học 3
Beckham trong chuyến quảng bá đội bóng mới vào tháng 2 năm ngoái cùng với ủy viên khu vực Don Gaber và thị trưởng Carlos Gimenez. 

Về phần Beckham, cựu tiền vệ điển trai cho biết: “Chúng tôi sắp sửa thông báo về một vài thứ và tiếp theo sẽ là sân vận động. Bạn không thể xây dựng sân vận động trong 1 đêm, thế nên tìm một vị trí thích hợp ở Miami là điều rất quan trọng”. 

Theo dự tính trước đó của Beckham, sân vận động mới sẽ được khởi công ở cảng Miami hoặc công viên Museum. Tuy nhiên, kế hoạch này đã đổ vỡ do vấp phải sự phản đối quyết định của chính quyền địa phương. Được biết, sân vận động của Becks sẽ có sức chứa khoảng 20.000 CĐV và trang bị nhiều thiết bị tân tiến, trong đó có một bảng điện tử lớn ở mặt ngoài tòa nhà để người dân thành phố có thể theo dõi trận đấu. 

Đội bóng của Beckham có thể phải chơi ở trường đại học 4

Đội bóng của Beckham có thể phải chơi ở trường đại học 5
Những hình ảnh phác thảo đầu tiên về sân vận động tương lai của Becks.

Nguồn: MLS Soccer.