Điểm mặt 5 cựu vương phải chia tay World Cup từ vòng bảng

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 20/06/2014

Sau trận thua vừa rồi với Chile, TBN đã trở thành nhà ĐKVĐ thứ 5 của Wold Cup phải ra về từ vòng bảng. Nhân dịp này, hãy cũng nhìn lại những nhà vô địch khác từng sớm thất bại trong lịch sử World Cup.

Italia - World Cup 1950

Như đã biết, kỳ World Cup thứ 4 được tổ chức vào năm 1950 sau 12 năm vắng bóng bởi chiến tranh thế giới. Cũng trong năm này Italia là đội bóng được kỳ vọng nhất sẽ lên ngôi bởi liên tiếp giành 2 chức vô địch trước đó. Tuy vậy thì 1 thảm họa rơi máy bay làm chết nhiều tuyển thủ quốc gia 1 năm trước đó đã làm Italia thực sự suy yếu, buộc người Ý đến với World Cup 1950 bằng 1 đội hình chắp vá và sớm phải chia tay khỏi giải sau 2 trận thua 2-3 trước Thụy Điển và 0-2 trước Paraguay.

Italia là cựu vương đầu tiên trong lịch sử bị loại ở vòng bảng.

Brazil - World Cup 1966

Khá giống với tình cảnh của Italia, Brazil từng 2 lần liên tiếp vô địch trước khi đến với World Cup 1966. Cùng với sự góp mặt của "vua bóng đá" Pele, Selecao là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch năm đó. Tuy nhiên những vũ công Samba lại sớm bị loại bởi phong độ ấn tượng của Eusebio trong màu áo Bồ Đào Nha. 

Brazil từng 2 lần vô địch trước đó vào các năm 1958, 1962.

Pele đã không thể giúp Brazil thoát khỏi 1 bi kịch trong năm đó.

Pháp - World Cup 2002

Cùng với chức vô địch như mơ của mình ở France 98, những chú gà trống gaulois đến Hàn Quốc và Nhật Bản với niềm kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ. Tuy vậy thì đội bóng này đã phải trải qua 1 kỳ World Cup đáng quên nhất trong lịch sử của bóng đá nước nhà. Để thua 0-1 trong trận đầu ra mắt với Senegal, Pháp tiếp tục hòa Uruguay trong lượt trận thứ 2 trước khi thảm bại trong trận đấu cuối cùng với Đan Mạch. Sớm ra về ở vòng bảng, Pháp cũng là cựu vương duy nhất không ghi nổi 1 bàn thắng nào ở kỳ World Cup tiếp theo.

Zidane nâng cao cúp vô địch 4 năm trước đó ở France 98.

Tuy vậy World Cup 2002 lại là giải đấu đáng quên nhất của những chú gà trống gaulois.

Đan Mạch chính là đội bóng phá nát giấc mơ World Cup của người Pháp.

Italia - World Cup 2010

Năm 2010, Italia lại 1 lần nữa phải chịu bi kịch là nhà ĐKVĐ World Cup không qua nổi vòng bảng. Nằm trong 1 bảng đấu khá dễ thở với Paraguay, New Zeland và Slovakia, tuy nhiên người Ý lại có 1 màn trình diễn nghèo nàn và chỉ giành được 2 điểm sau 3 vòng đấu. Năm đó, các học trò của Prandelli phải về nước với vị trí cuối bảng F.

Màn trình diễn nghèo nàn của Italia khiến họ sớm phải chia tay giải đấu.


Tây Ban Nha - World Cup 2014

Sau trận thua vừa rồi với Chile, TBN đã chính thức trở thành cựu vương thứ 5 bị loại ở vòng bảng trong lịch sử các kỳ World Cup. Với đội hình gồm toàn các ngôi sao, đội bóng của xứ sở bò tót đứng trước cơ hội rất lớn để bảo vệ ngôi vô địch. Ấy vậy mà hàng thủ của TBN lại chơi 1 thứ bóng đá quá lỏng lẻo. Chỉ trong vòng 180 phút, Iker Casillas đã phải vào lưới nhặt bóng tới 7 lần. Thất bại vừa rồi cũng đánh dấu 1 mùa World Cup thảm hại với người TBN khi chính thức chia tay giải đấu ở lượt trận thứ 2 vòng bảng.

Các cầu thủ TBN đã thể hiện 1 phong độ tệ hại ở kỳ World Cup lần này.

Không có điểm nào sau 2 trận vòng bảng, TBN đã phải nói lời chia tay World Cup.

Bộ mặt kém cỏi của những nhà vô địch World Cup 2010.