Điểm lại những câu nói “dìm hàng” nổi tiếng của Jose Mourinho

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 11:33 30/07/2015

HLV Bồ Đào Nha nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc trong giới bóng đá và hãy cùng nhìn lại những câu nói "dìm hàng" không thể nào quên của ông.

Anh1-25484
“Ở Catalan, người ta nói “gian lận” như thế nào? Liệu Messi có thể bị đuổi vì đóng kịch không? Barcelona là một thành phố văn hóa với nhiều nhà hát tuyệt vời và cậu nhóc này đã học hỏi rất tốt. Cậu ấy học đóng kịch”. Mourinho đã phát ngôn như trên sau sự việc hậu vệ trái Asier del Horno của Chelsea bị đuổi vì pha té ngã giả vờ của Messi trong một trận đấu tại Champions League 2005/2006.

Anh2-25484
"Năm 30 tuổi, tôi từng huấn luyện Ronaldo, nhưng không phải Cristiano Ronaldo. Đó là Ronaldo đích thực, Ronaldo của Brazil”, trong chuyến du đấu cùng Chelsea tại nước Mỹ mùa hè 2013, Mourinho đã không ngần ngại tạt một gáo nước lạnh vào cậu học trò cũ khi được phỏng vấn về quãng thời gian huấn luyện tại Real Madrid.

Anh3-25484
“Wenger là một tên nhìn trộm. Ông ta ngồi ở nhà với một cái kính viễn vọng và xem nhà hàng xóm có những gì”. HLV Bồ Đào Nha đã chỉ trích người đồng nghiệp bên phía Arsenal một cách rất cay nghiệt sau khi ông Wenger đặt câu hỏi về chuỗi thành tích thi đấu tệ hại của Chelsea đầu mùa 2005/2006.

Anh4-25484
“Bạn có thể đặt một con bò ở giữa sân và sau đó cho dừng trận đấu vì có một con bò trên sân. Trong bóng đá, không phải chuyện gì cũng có thể làm được. Bạn cần phải phòng ngự với 10 người trước khung thành hay dựng một chiếc xe buýt nhưng ít nhất phải có một quả bóng trong sân chứ!”. Jose Mourinho phát biểu đầy tức giận sau khi Chelsea để thua Newcastle 1-2 vào tháng 10/2014 và bị đứt mạch 14 trận bất bại.

Anh5-25484
“Guardiola là một huấn luyện viên tuyệt vời cậu ấy chỉ giành được một chiếc cúp Champions League và đó một chiến thắng đầy xấu hổ. Tôi sẽ cảm thấy rất nhục nhã nếu lên ngôi nhờ một scandal tại Stamford Bridge và nếu cậu ta chiến thắng năm nay, đó chắc hẳn sẽ lại là một scandal khác ở Bernaneu”. HLV Mourinho chĩa mũi dùi vào HLV Pep Guardiola trước khi Real đụng Barca ở Bán kết lượt về Champions League 2010/2011.

Anh6-25484
“Tôi không còn là HLV của Chelsea, do đó, tôi không cần phải bảo vệ họ nữa. Nhưng tôi nghĩ sẽ khá chính xác khi tôi nói Drogba là kẻ ăn vạ”. Vừa mới nhậm chức ở CLB Inter Milan chưa được bao lâu thì Mourinho đã quay lại chỉ trích cậu học trò cưng của mình khi còn ở Chelsea.

Anh7-25484
“Tôi nghĩ ông ấy cần phải cảm ơn tôi rất nhiều vì danh hiệu mà tôi đã trao cho ông ấy. Hãy hỏi tất cả các fan Inter để xem họ nghĩ như thế nào về tôi và ông ta?”. Sau khi vô địch Champions League 2009/2010 cùng Inter Milan, Jose Mourinho rời CLB này để đến Real Madrid và phát ngôn trên được ông thầy người Bồ phát biểu khi thấy CLB cũ vô địch Cúp thế giới các CLB năm 2010.

Anh9-25484
“Nhiều HLV có thể giành chiến thắng tại cúp châu Âu nhưng chỉ có một đội bóng duy nhất để thua sau khi đã dẫn trước 3-0”. Sau khi Ancelotti gọi Mourinho là “kẻ thiếu tôn trọng” vì hành vi ăn mừng quá đà cùng Inter năm 2009 thì HLV người Bồ Đào Nha đã có màn phản pháo khá cay nghiệt nhắm vào cựu thuyền trưởng AC Milan.

Anh10-25484
“Bà ấy đã có chút nhầm lẫn. Tôi đang nói với tất cả sự tôn trọng của mình. Tôi không cười. Chồng bà ấy đến Chelsea để thay thế Di Matteo và ông ấy đến Real Madrid thay thế Ancelotti. Đội bóng duy nhất mà Benitez thay tôi là Inter, nhưng ông ấy đã phá hủy đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm ấy chỉ trong vòng 6 tháng. Tôi nghĩ bà ta nên dành thời gian chăm sóc chế độ ăn uống cho chồng bà ta. Như vậy, bà ta sẽ có ít thời gian để nói về tôi hơn”. Đây là đòn đáp trả của Mourinho đối với bà Montserrat Seara, vợ của HLV Rafa Benitez, sau khi bà bất ngờ lên tiếng chọc giận HLV Mourinho khi cho rằng chồng bà là HLV Benitez luôn phải theo sau dọn dẹp những đống đổ nát mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha để lại ở Inter Milan, Chelsea và hiện tại là Real Madrid.