Điểm danh những nạn nhân nổi tiếng của "thần chết" Ramsey

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 23:04 01/12/2013

Paul Walker, ngôi sao của loạt phim Fast & Furious là cái tên mới nhất gia nhập danh sách những nạn nhân của "thần chết" Aaron Ramsey.

Ramsey vốn quá nổi tiếng ít năm trước đây với biệt danh “thần chết” bởi cứ mỗi khi anh ghi bàn, 1 nhân vật lớn trên thế giới lại từ giã cõi đời. Bẵng đi 1 thời gian, tưởng chừng như chuyện này đã trở thành quá khứ bởi thế giới vẫn khá “yên bình” sau thành tích ghi bàn hàng loạt của tiền vệ người xứ Wales thời gian qua. Tuy nhiên có vẻ như hiện tại, “khả năng” này của Ramsey đang lặp lại.

Điểm danh những nạn nhân nổi tiếng của "thần chết" Ramsey 1
Ramsey lại trở lại với biệt danh "thần chết"?

Cụ thể cuối tuần qua, trong trận thắng 3-0 của Arsenal trước Cardiff City, Ramsey đã thi đấu xuất sắc và lập cú đúp. Ngay sáng hôm sau, thế giới bàng hoàng khi hay tin Paul Walker, người đóng vai chính trong loạt phim nổi tiếng Fast & Furious đã qua đời ở tuổi 40 sau 1 tai nạn xe hơi ở  miền nam California.

Điểm danh những nạn nhân nổi tiếng của "thần chết" Ramsey 2
Vụ nổ xe đã cướp đi sinh mạng của chàng diễn viên tài năng Hollywood.

Sự ra đi của Paul Walker khiến rất nhiều người bất ngờ, hụt hẫng và không khỏi đau lòng. Hollywood từ nay cũng sẽ mất đi 1 tên tuổi lớn của dòng phim hành động. Trước sự tiếc thương vô hạn này, cư dân mạng ngay lập tức đổ lỗi cho Aaron Ramsey, cầu thủ đã từng dính “phốt” trước đó với thành tích “giết người hàng loạt” cứ sau mỗi bàn thắng. 

Điểm danh những nạn nhân nổi tiếng của "thần chết" Ramsey 3
Paul Walker ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn cho các fan điện ảnh.

Điểm danh những nạn nhân nổi tiếng của "thần chết" Ramsey 4
Anh từng rất nổi tiếng với vai diễn O'Conner trong loạt phim Fast & Furious.

Chưa dừng lại ở đó, 2 bàn thắng của Ramsey tối qua cho Arsenal còn khiến nhiều người cho rằng ngoài Walker, nó cũng có liên quan tới sự ra đi của cha hậu vệ cánh Fabio Coentrao của Real Madrid. Ông qua đời chỉ 1 tiếng trước khi trận đấu giữa Real và Valladolid diễn ra, tức là chỉ sau thời điểm trận đấu giữa Cardiff và Arsenal kết thúc chừng 1 giờ đồng hồ.

Thực ra những mất mát này chỉ là sự trùng hợp và là sự liên tưởng hài hước của cư dân mạng đối với các bàn thắng mà Ramsey ghi được. Tuy nhiên chắc chắn tiền vệ người xứ Wales sẽ chẳng vui vẻ gì với những lời cáo buộc dành cho mình kiểu như thế này. 

Những tên tuổi mà “Thần chết” Ramsey đã gây án gồm có:

Điểm danh những nạn nhân nổi tiếng của "thần chết" Ramsey 5
Ngày 1.5.2011, Ramsey ghi bàn vào lưới Man United, sáng hôm sau trùm khủng bố Osama Bin Laden bị tiêu diệt.

Điểm danh những nạn nhân nổi tiếng của "thần chết" Ramsey 6
Ngày 2.10.2011, Ramsey phá lưới Tottenham ở sân White Hart Lane. Ba ngày sau đó, Steve Jobs, nhà sáng lập tập đoàn Apple đã qua đời sau một thời gian dài chống chọi lại căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Điểm danh những nạn nhân nổi tiếng của "thần chết" Ramsey 7
Ngày 19.10.2011, Ramsey ghi bàn vào lưới Marseille ở vòng bảng Champins League. Ngày hôm sau, cựu lãnh đạo Libya - Muammar Gaddafi bị bắn chết.

Điểm danh những nạn nhân nổi tiếng của "thần chết" Ramsey 8
Ngày 12.2.2012, Ramsey sút tung lưới Sunderland, sau đó nữ hoàng nhạc Pop Whitney Houston đột tử ở tuổi 48 tại Beverly Hills (Mỹ).

Điểm danh những nạn nhân nổi tiếng của "thần chết" Ramsey 9
Ngày 4.8.2012, Aaron Ramsey ghi bàn tại Thế vận hội London, 1 ngày sau, ca sĩ huyền thoại Chavela Vargas qua đời.

Điểm danh những nạn nhân nổi tiếng của "thần chết" Ramsey 10
Ngày 10.8.2013, Ramsey ghi bàn trong trận giao hữu trước mùa giải giữa Arsenal và Man City. 3 ngày sau đó, Hoàng tử Hà Lan, John Fu Lisuo thiệt mạng trong 1 tai nạn trượt tuyết.