Đến... con bọ cũng không thể nghe lén kế hoạch của Man United

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 20:13 14/09/2015

An ninh trước trận derby nước Anh với Liverpool đã được đội chủ sân Old Trafford thắt chặt tới mức tối đa, theo điều tra của tờ Daily Mail.

3watermarked-3a1-fd5b7
Để có được chiến thắng trước Liverpool, Man Utd đã có một sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Cuối tuần qua, Man United đã có chiến thắng 3-1 trước Liverpool tại Old Trafford, kết quả ấn tượng này giúp cho Quỷ đỏ leo thẳng lên vị trí thứ 3 tại Premier League sau 5 vòng đấu với 10 điểm trong tay. Để có được kết quả này, trước đó Quỷ Đỏ đã phải có một sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho trận đấu với Liverpool.

Thậm chí theo một phát hiện mới đây từ trang Daily Mail, HLV Van Gaal đã yêu cầu phải thắt chặt an ninh tối đa trong buổi họp bàn kỹ thuật cùng các trợ lý của mình trước thềm trận đấu tại khách sạn Lowry.

Cụ thể trước khi cuộc họp được tiến hành, các nhân viên anh ninh của Man United đã phải thực hiện việc rà soát rất kỹ lưỡng bên trong lẫn ngoài căn phòng được chọn, nhằm chắc chắn rằng không một vật thể nào, ngay cả một... con bọ hay đến các thiết bị nghe lén, dù là nhỏ nhất, được phép tiếp cận buổi họp quan trọng này.

3watermarked-3a1-7d61e
Một nhân viên an ninh đang kiểm tra căn phòng tổ chức buổi họp của Quỷ Đỏ.

3watermarked-3a2-7d61e
Hình ảnh của HLV Van Gaal và các trợ lý trong buổi họp.

3watermarked-3a3-7d61e
Vị trí căn phòng diễn ra buổi họp của Quỷ Đỏ trước thềm trận đấu với Liverpool tại khách sạn Lowry.

HLV Van Gaal vốn kỹ tính, nhưng có một lý do khác khiến Man United phải kiểm soát gắt gao đến vậy. Số là ở mùa giải 2013/14 dưới triều đại HLV David Moyes, các nhân viên an ninh của Quỷ đỏ đã phát hiện ra một thiết bị nghe lén được đặt trong phòng họp kỹ thuật. Kể từ thời điểm đó, vấn đề kiểm tra các thiết bị nghe lén luôn được các nhân viên an ninh của Man United tiến hành để đảm bảo không có bất kỳ thông tin mật nào của đội bóng bị lọt ra ngoài.

Cũng trong cuộc họp này, có thông tin cho rằng nội bộ Man United đã lục đục khi nhóm cầu thủ cầm đầu là Rooney và Carrick tỏ ra chán ngán với những cuộc họp dài lê thê, rồi trước đó là những bài tập cứng nhắc mà HLV Van Gaal áp dụng ở Old Trafford. Chiến lược gia người Hà Lan không hề phản đối và khẳng định ông đồng ý ngồi lại bàn bạc. HLV Van Gaal sẽ lắng nghe và thay đổi với điều kiện Rooney hay Carrick giải thích rằng công việc ông đang làm là sai và ông sẽ thay đổi.

Bằng không, những cuộc họp chán ngắt và những buổi tập cứng nhắc như thế sẽ còn nhiều hơn nữa. Lý do được Van Gaal đưa ra là, nhờ đó Man United mới đánh bại Liverpool trong trận derby nước Anh.