Cựu tiền đạo "chân gỗ" của Arsenal được cấp đất, phong tước "Chúa tể"

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 15:47 17/03/2015

Biệt danh “Lord” Bendtner đã trở thành sự thật khi một tạp chí Đan Mạch quyết định mua tặng Nicklas Bendtner một mảnh đất ở Scotland và trao nó cho anh.

Giai đoạn khi còn thi đấu ở Premier League, tiền đạo Nicklas Bendtner thường được gọi với danh xưng “Lord”. Mới nghe qua thì rất oai, giống như “King” Eric Cantona nhưng thực ra biệt danh đó chỉ dành cho những cầu thủ "chân gỗ" và thường hay khoác lác. Thay vì đáp ứng kỳ vọng to lớn của HLV và các fan thì Bendtner thường gắn với những pha bỏ lỡ không tưởng, đó cũng là lý do vì sao người ta gọi anh là "Lord Bendtner".

Nicklas Bendtner, hiện đang chơi ở Bundesliga cho CLB Wolfburg.

Mặc dù vậy, một tạp chí của Đan Mạch có tên SE Og HOR đã quyết định biến nick name này trở thành sự thật ở ngoài đời khi mua tặng cho anh một mảnh đất có diện tích ~ 0,1 mét vuông ở khu rừng Glencoe Wood thuộc Scotland. Vậy là sau rất nhiều năm chinh chiến ở đấu trường châu Âu, tiền đạo đang khoác áo Wolfburg đã chính thức được phong tước hiệu "Lord" Bendtner, điều mà các fan cho là xứng đáng với anh.


Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và tước hiệu "Lord" Bendtner do tạp chí SE Og HOR đưa ra. Ảnh: Highland Titles.


Cựu tiền đạo của Arsenal cho biết anh thấy rất vui khi bất ngờ được phong tước hiệu.

Elisa Lykke, người đại diện của Bendtner, tiết lộ rằng thân chủ của cô rất hào hứng và tự hào khi đón nhận tin tức này. Thậm chí Bendtner còn chia sẻ: “Nguồn gốc của biệt danh này ngay cả tôi cũng không biết đến từ đâu nhưng sẽ rất vui nếu nó trở thành sự thật. Tôi có buồn vì bị chế nhạo? Điều này có thực sự nghiêm trọng không? Tôi nghĩ đó chỉ là một hiện tượng do giới trẻ tạo ra (trên mạng xã hội). Họ nghĩ rằng cái tên đó nghe rất hay”.

Nicklas Bendtner nhiều năm liền gắn với biệt danh “Lord” do các fan sử dụng trên mạng xã hội.

Bendtner rời Arsenal mùa hè vừa qua để tìm đường khẳng định bản thân, anh gia nhập CLB Wolfburg với một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tuy nhiên vận may có vẻ vẫn chưa tới với tiền đạo người Đan Mạch, anh chưa thực sự hoà nhập được với lối chơi của “Bầy sói” và mới chỉ ghi được một bàn ở mùa giải này. Không rõ sau khi trở thành lãnh chúa ở Scotland, “Lord” Bendtner có thi đấu khởi sắc hơn hiện tại được hay không nhưng đây cũng là một nốt son đáng nhớ trong sự nghiệp của tiền đạo này.