Cựu sao PSG lặn lội sang Việt Nam tìm cơ hội ở V.League

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 06:50 16/11/2015

Loris Arnaud, chân sút từng được xem là tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Pháp đang thử việc tại Hà Nội T&T.

Một thành viên trong ban lãnh đạo Hà Nội T&T lên tiếng xác nhận, đội bóng Thủ đô đã đón tiền đạo Loris Arnaud tới thử việc từ vài ngày nay với nỗ lực tìm kiếm những ngoại binh chất lượng chuẩn bị cho mùa giải mới.

phap2d-9df7d
Loris Arnaud từng được xem là tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Pháp

Loris Arnaud sinh năm 1987, anh từng được xem là tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Pháp. Cầu thủ sinh ra tại Paris, từng có quãng thời gian 13 năm gắn bó với CLB PSG.

Loris Arnaud gia nhập đội bóng ĐKVĐ Ligue 1 khi mới 12 tuổi. Mùa giải 2007/08, anh được HLV Paul Le Guen gọi lên đội 1 và nhanh chóng tạo được dấu ấn với 19 trận tại Ligue 1, ghi được 1 bàn thắng. Arnaud được kỳ vọng sẽ trở thành chân sút hàng đầu của PSG và bóng đá Pháp.

Tuy nhiên, chấn thương dây chằng đầu gối khá nặng ở mùa giải 2007/08 khiến Arnaud phải nghỉ thi đấu hàng tháng trời. Chấn thương khiến phong độ của Arnaud nhanh chóng đi xuống và không thể cạnh tranh được vị trí chính thức tại PSG.

Sự nghiệp của tiền đạo 28 tuổi sau đó trôi dạt ở các đội bóng hạng 2 của Pháp như Clermont, Angers hay Orleans. Phong độ ghi bàn của Loris Arnaud ở các đội bóng này cũng không thuyết phục, với chỉ 5 bàn thắng trong 5 năm qua ở Ligue 2.

Tài năng trẻ một thời của bóng đá Pháp đã quyết định tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam trong màu áo CLB Hà Nội T&T, đội bóng từng vô địch V.League các mùa 2010, 2013 và vừa giành ngôi Á quân tại V.League 2015.

phap1-9df7d
Loris Arnaud hiện đang thử việc tại Hà Nội T&T

Hiện tại, chân sút người Pháp chưa tham gia vào các buổi tập của đội bóng Thủ đô mà chỉ tập nhẹ để hồi phục thể lực.

Mùa giải trước Hà Nội T&T cũng thử việc trung vệ được đánh giá rất cao là Antoine Goulard, tuy nhiên cầu thủ này lại có số trận ra sân rất hạn chế.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày