Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 04/01/2015

Nữ MC trẻ đẹp Lưu Ngữ Hi bị cư dân mạng Trung Quốc gọi là “quạ đen” vì mỗi khi mặc áo đội nào là đội đó lại... thua thảm.

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 1
Tại World Cup mùa hè năm ngoái, nữ MC Lưu Ngữ Hi từng gây sốt vì tài “trù úm” của mình. Cứ hễ cô nàng mặc áo đấu của đội nào là y như rằng đội đó lại thua thảm. Khi Lưu Ngữ Hi mặc áo ĐT Tây Ban Nha, Tây Ban Nha bị Hà Lan vùi dập 5-1, cô nàng mặc áo ĐT Ý thì Ý thất thủ trước Uruguay... Nhờ khả năng “ám quẻ” của mình, Lưu Ngữ Hi được cộng đồng mạng tặng cho biệt danh là "Lưu quạ đen", "Lưu mực" hay... "đồ đệ của Pele". 

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 2
Trước đó, Lưu Ngữ Hi cũng từng gây xôn xao dư luận về khả năng "đoán đâu trật đấy” của mình tại giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) mà cô từng bình luận. Tuy nhiên, Lưu Ngữ Hi được chú ý hơn cả nhờ nét đẹp ngọt ngào và trong sáng của mình. Với đôi mắt to tròn, mũi cao thẳng và gương mặt chữ V hoàn hảo, Lưu Ngữ Hi được bình chọn là "nữ MC xinh đẹp nhất đài CCTV" của Trung Quốc.

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 3
Lưu Ngữ Hi sinh năm 1986, tốt nghiệp khoa âm nhạc trường Đại học Tây Nam, từng du học Đại học Đông Á Hàn Quốc. Cô nàng quê ở tỉnh Tứ Xuyên, là người dẫn chương trình thể thao của kênh CCTV5 thuộc đài truyền hình trung ương Trung Quốc. Mới đây, trang Sports.qq đã có dịp gặp gỡ và tìm hiểu sâu hơn về nữ MC xinh đẹp này.

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 4
Khác với những cô gái Tứ Xuyên thường có phong cách ăn mặc gợi cảm, Lưu Ngữ Hi lại rất kín đáo. Theo lời miêu tả của đồng nghiệp, Lưu Ngữ Hi là người hoạt bát, lanh lợi và có khiếu hài hước. Không chỉ vậy, nữ MC còn có tài viết văn.

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 5
Xuất thân từ khoa âm nhạc, thế nên cho dù bỏ nhiều năm, Lưu Ngữ Hi vẫn còn chút tài ca hát. Lúc này, cô nàng đang cầm giấy ghi lời bài hát và hát đi hát lại nhiều lần hòng tìm cách diễn đạt tốt nhất. 

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 6
Lưu Ngữ Hi giản dị trong phòng thu âm, cô nàng thậm chí còn không trang điểm. 

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 7
Lúc không cần lên hình, nữ MC xinh đẹp không thích trang điểm ra phố, cho dù đi tụ họp với bạn bè hay đi một mình cũng thế, thỉnh thoảng cô chỉ bôi chút kem nền và tô son mà thôi. 

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 8
Xế chiều hàng ngày, Lưu Ngữ Hi còn phải học tiếng Anh. Cho dù mỗi ngày làm việc trễ đến thế nào, nữ MC cũng dành 2 tiếng để luyện tập Anh văn. Nơi cô chọn để học bài không phải là phòng học mà là một tiệm cà phê. 

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 9
Bạn thân của Lưu Ngữ Hi nói với phóng viên: “Cô ấy có khẩu vị rất kỳ lạ. Mọi người biết cô ấy thích ăn món gì không? Cô ấy thích ăn natto đó (một món ăn truyền thống của Nhật làm từ hạt đậu tương lên men, có màu nâu, nhớp nháp và mùi khó ngửi). Thông thường rủ nhau ra ngoài ăn cơm, cô ấy lại kêu một phần, sau đó cứ khuấy tới khuấy lui...”

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 10
Trên màn ảnh, Lưu Ngữ Hi thường xuất hiện với kiểu tóc cột cao gọn gàng, nhưng nhiều người bảo rằng cô để tóc xõa đẹp hơn. Đối với những nữ nghệ sĩ hay phát thanh viên thường lên màn ảnh, họ rất ngại xuất hiện trước mặt đại chúng khi không trang điểm kỹ lưỡng. Nhưng với Lưu Ngữ Hi thì khác, nữ MC 29 tuổi chuộng phong cách mặt mộc hơn. “Tôi cảm thấy có trang điểm hay không cũng không sao, chủ yếu là người xem nghĩ thế nào, bởi vì trang điểm với không trang điểm có chút khác biệt, chỉ sợ bọn họ cảm thấy chênh lệch quá lớn”.

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 11
Lúc thầy dạy tiếng Anh bước vào, Lưu Ngữ Hi nói với phóng viên, tất cả mọi chuyện tạm thời gác lại, bởi vì cô muốn học bài. Theo lời tiết lộ của bạn thân nữ MC, cô nàng chăm học tiếng Anh như vậy không phải để đi nước ngoài mà là để phục vụ công việc của mình. Cô muốn rằng khi phỏng vấn các cầu thủ bóng đá, cô sẽ có thể nói nhiều hơn chứ không còn bập bẹ như trước đây. 

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 12
Nhờ nhan sắc nổi trội, Lưu Ngữ Hi thường được gọi là “nữ thần” hoặc “nữ MC xinh đẹp nhất”. Tuy nhiên, người đẹp lại không nghĩ như vậy, cô chia sẻ: “Tôi thật sự rất sợ người khác gọi mình như vậy. Tôi là một cô gái rất bình thường, không phải nữ thần, chẳng qua có quá ít nữ MC làm việc cho chuyên mục thể thao thôi”. 

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 13
Khi được hỏi có fan nam nào tỏ tình với mình không, Lưu Ngữ Hi e dè cho biết, mỗi khi rảnh rỗi cô sẽ đọc lời nhắn của người hâm mộ, ngoài ra cô còn nhận được khá nhiều thư viết tay. Ở thời đại công nghệ phát triển thế này, nhận được thư viết tay là điều rất đáng quý.

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 14
Lớp Anh văn kết thúc lúc 5 giờ chiều và Lưu Ngữ Hi phải vội vàng chạy tới đài truyền hình để chuẩn bị cho chương trình sắp được lên sóng. Được biết, mẹ cô đã qua đời vì tai nạn xe cộ lúc cô đang học đại học, bây giờ một mình cô sống ở Bắc Kinh, bố cô vẫn ở nhà cũ tại Tứ Xuyên. 

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 15
Khi đến đài truyền hình, Lưu Ngữ Hi thay đổi hẳn, không còn nhí nhảnh như ở bên ngoài mà thay vào đó là một phong thái hết sức nghiêm túc. Hiếm khi mới thấy MC nữ trong chuyên mục thể thao, mà Lưu Ngữ Hi còn phụ trách đưa tin về NBA. Theo lời nữ MC xinh đẹp, lúc bắt đầu nhận việc cô phải chịu rất nhiều áp lực, bởi vì có quá nhiều thứ để nhớ, nhưng cô thích sự thử thách và khiêu chiến, cô cảm thấy hưng phấn nhiều hơn là sợ hãi.

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 16
Từ khi nhận việc, Lưu Ngữ Hi bắt đầu chuyên tâm bổ sung kiến thức và chăm xem tin tức thể thao hơn. Vào World Cup năm ngoái, khi đội tuyển Ý bị loại, Lưu Ngữ Hi đã bật khóc trong trường quay. Thật ra cô không phải là fan của ĐT Ý, chỉ là chứng kiến khoảnh khắc suy sụp của các cầu thủ áo Thiên thanh, cô cũng như hòa chung nỗi buồn cùng họ.
 
Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 17
Lưu Ngữ Hi rất thân thiết với thợ trang điểm của mình, hai người đã hợp tác với nhau 3 năm. 

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 18
Trong khi chờ đợi Lưu Ngữ Hi trang điểm, phóng viên lại hỏi thăm về chuyện tình cảm của cô. Nữ MC im lặng một chút rồi nói: “Tôi cảm thấy, một cuộc tình bất kể là bắt đầu hay kết thúc, điểm xuất phát đều là vì có tình yêu hay không. Tình yêu là một thứ vô cùng đẹp đẽ, tôi sẽ để tình cảm của tôi thuận theo tự nhiên. Tôi tin rằng khi người ấy của tôi xuất hiện, tôi nhất định sẽ biết”.

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 19
Bởi vì sắp đến giờ ghi hình, Lưu Ngữ Hi mặc áo đấu vào. Theo lời chia sẻ của nữ MC, cô thích nhất là Tim Duncan. Phóng viên hỏi, đa số các cô gái đều bảo rằng mình thích Kobe Bryant, tại sao cô nàng lại chọn Duncan? Lưu Ngữ Hi cho biết: “Tôi thích Tim Duncan không phải vì anh ấy có kỹ thuật xuất sắc, cái tôi xem trọng chính là tính cách. Anh ấy là một người khiêm tốn, hướng nội, là siêu sao NBA, anh ấy có tiền, nhưng lúc nào anh ấy cũng chỉ xuất hiện với chiếc áo sơmi mộc mạc. Tôi thích người khiêm tốn và hướng nội như thế”.

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 20
Ngoài Tim Duncan, Lưu Ngữ Hi còn có ấn tượng rất tốt với Jeremy Lin. Nữ MC 29 tuổi tiết lộ: “Tôi từng gặp được anh ấy trong một sự kiện, lúc đó có vài cậu bạn nhỏ đang thi ném rổ. Bọn nhóc còn nhỏ tuổi, làm sao so được với các siêu sao, thế là ném bóng bay khắp cả sân. Chính Jeremy Lin đã giúp bọn nhỏ nhặt bóng, lúc đó tôi cảm thấy anh ấy thật dịu dàng”. 

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 21
Nhắc đến Kobe Bryant, người vừa trở thành cầu thủ đầu tiên của NBA chạm đến cột mốc 30 nghìn điểm, Lưu Ngữ Hi vỗ bàn nói: “Tôi cứ cho rằng anh ấy rất khó tiếp cận, với lại rất lạnh lùng nữa! Nhưng đến khi phỏng vấn anh ấy, cái nhìn của tôi như được khai sáng, anh ấy còn biết nói đùa nữa cơ! Anh ấy nói với tôi giao thông ở Bắc Kinh với trung tâm thành phố Los Angeles giống nhau như đúc, kẹt xe rất đáng sợ”.

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 22
Như đã nói, Lưu Ngữ Hi còn có tài viết văn, cô nàng đã có 1 quyển sách được xuất bản. Trong sách, nữ MC kể trước lúc 2 tuổi sống với ông bà, sau đó mới được bố mẹ đón về. Khi nghe phóng viên hỏi “bố mẹ cô đều là người theo nghề giáo, còn cô làm MC, bọn họ có bao giờ thấy không hài lòng hay phản đối không”, Lưu Ngữ Hi đáp rằng cô chưa từng gặp tình huống như thế, khi còn bé bố mẹ cũng ủng hộ cô tham gia hoạt động văn nghệ, không chỉ ủng hộ bằng lời mà còn có hành động thực tế. Trước đây mẹ cô thường tự mình đưa cô đi tham gia các hoạt động văn nghệ. Có lẽ đây cũng chính là nguyên nhân Lưu Ngữ Hi có thể thuận lợi đi trên con đường này.

Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 23
Trước khi tiết mục lên sóng, MC thực hiện những thao tác chuẩn bị cuối cùng, do là truyền hình trực tiếp nên càng phải chuẩn bị cẩn thận. Khi phóng viên hỏi cô định theo đuổi con đường này bao lâu, Lưu Ngữ Hi nghiêm túc nói: “Tôi thích công việc này, cũng vì thích nên tôi sẽ kiên trì. Bất kể sau này gặp phải thử thách gì, tôi cũng sẽ kiên trì tới cùng. Vẫn là câu nói đó, tôi thích những thử thách mới mẻ, tôi cũng muốn thử sức với điện ảnh”. 
 
Cuộc sống của MC xinh đẹp từng gây sốt vì "đoán đâu trật đấy" tại World Cup 2014 24
Cuối cùng, phóng viên bảo Lưu Ngữ Hi hãy dùng vài từ để miêu tả bản thân mình, nữ MC cười nói: “Đây là câu hỏi khó nhất năm đấy”. Lưu Ngữ Hi nói rằng, cô là một người vô cùng cố chấp nhưng đôi khi lại rất tùy hứng, mặc dù rất hiền lành nhưng cũng có lúc chỉ xem bản thân mình là nhất, lúc thì rất hoạt bát nhưng lúc thì rất yên tĩnh. Sau khi mẹ qua đời, cô chia sẻ rằng cuộc sống chỉ có vài chục năm ngắn ngủi, không muốn cố chấp quá, phải học cách hưởng thụ cuộc sống. 

Nguồn: Sports.qq