Cư dân mạng lại dậy sóng trước "bằng chứng mới" về nghi án Công Phượng gian tuổi

Thành Đạt, Theo Mask Online 18:57 16/11/2014

Trưa nay, 16/11, chương trình Chuyển động 24h thực hiện một phóng sự khá công phu để chứng minh <a href="http://kenh14.vn/nguyen-cong-phuong.html" target="_blank">Công Phượng</a> không hề sinh năm 1995. Cư dân mạng vì thế tiếp tục có chủ đề để tranh cãi.

Từ vài tuần này, nghi án Công Phượng không phải sinh năm 1995 như hồ sơ đã được một tờ báo đưa tin. Ngay sau đó, phía học viện bóng đá HAGL và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra nhiều giấy tờ chứng minh "cầu thủ con cưng" của mình không hề gian lận và đã sinh đúng năm 1995. 

Tuy nhiên, Chương trình chuyển động 24h trưa 16/11 của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã thực hiện một phóng sự khá công phu để chứng minh Công Phượng không hề sinh năm 1995. Cư dân mạng vì thế tiếp tục chủ đề để tranh cãi.

Cư dân mạng lại dậy sóng trước "bằng chứng mới" về nghi án Công Phượng gian tuổi 1

Phóng sự đi tìm tuổi thật của Công Phượng do Chuyển động 24h thực hiện

Một bộ phận không nhỏ người hâm mộ bóng đá tỏ ra khá bất bình với phóng sự điều tra của VTV, họ cho rằng chương trình Chuyển động 24h vẫn "chưa thuyết phục lắm trong việc đưa ra các bằng chứng”, có người còn tỏ ra bình luận với giọng điệu gay gắt: "Có cần phải bới móc như thế không?". Một số CĐV khác đưa ra lý do khiến họ thấy phóng sự này không cần thiết bởi "Miễn đá hay là được", "Tuổi tác không quan trọng. Đầy cầu thủ 19 tuổi ăn đứt các đàn anh tuổi băm"...


Cư dân mạng lại dậy sóng trước "bằng chứng mới" về nghi án Công Phượng gian tuổi 2

Cư dân mạng lại dậy sóng trước "bằng chứng mới" về nghi án Công Phượng gian tuổi 3

Trong khi đó, một số người dùng facebook lại có cái nhìn khác về nghi án gian lận tuổi của Công Phượng. “Nhiều bạn chả quan tâm miễn Công Phượng đá hay là được. Nhưng mang ra quốc tế lại khác. Nó là vấn đề quốc thể đấy”, một CĐV chia sẻ. "Thực sự cảm thấy khó chịu với tiêu chuẩn kép của một số lượng lớn fan hâm mộ. Họ quay lưng với V-League vì lý do các cầu thủ thiếu đạo đức, thiếu trung thực trong khi lại hết lời bào chữa cho sự dối trá của Công Phượng và lên án VTV vì phanh phui ra sự thật?", bạn L.N tỏ thái độ bức xúc.

Cư dân mạng lại dậy sóng trước "bằng chứng mới" về nghi án Công Phượng gian tuổi 4

Cư dân mạng lại dậy sóng trước "bằng chứng mới" về nghi án Công Phượng gian tuổi 5

Cư dân mạng lại dậy sóng trước "bằng chứng mới" về nghi án Công Phượng gian tuổi 6

Cư dân mạng lại dậy sóng trước "bằng chứng mới" về nghi án Công Phượng gian tuổi 7

Cư dân mạng lại dậy sóng trước "bằng chứng mới" về nghi án Công Phượng gian tuổi 8

Cư dân mạng lại dậy sóng trước "bằng chứng mới" về nghi án Công Phượng gian tuổi 9

Cư dân mạng lại dậy sóng trước "bằng chứng mới" về nghi án Công Phượng gian tuổi 10

Một CĐV cũng lấy dẫn chứng về scandal sử dụng do-ping của huyền thoại Lance Armstrong để tỏ thái độ ủng hộ việc làm tới nơi tới chốn nghi án gian lận tuổi của Công Phượng, cho dù anh đang là thần tượng của hàng triệu người Việt Nam.

Cư dân mạng lại dậy sóng trước "bằng chứng mới" về nghi án Công Phượng gian tuổi 11

Chuyện của công chúng là yêu mến, bảo vệ. Chuyện của báo chí là đi đến tận cùng của sự thật, dù sự thật nó tởm đến đâu đi nữa”, một nhà báo của tờ Bóng đá bình luận về sự kiện này trên trang FB của mình.

Cư dân mạng lại dậy sóng trước "bằng chứng mới" về nghi án Công Phượng gian tuổi 12

Trên fanpage riêng, Nhà báo - BLV Anh Ngọc cũng đưa ra quan điểm cá nhân rõ ràng về vụ lùm xùm gian lận tuổi của Công Phượng. Anh cho dẫn đường link chia sẻ phóng sự điều tra của chương trình Chuyển động 24h, kèm theo dòng trạng thái: "Big or small, lies are lies..." (tạm dịch: Lớn hay nhỏ, dối trá vẫn là dối trá).

Cư dân mạng lại dậy sóng trước "bằng chứng mới" về nghi án Công Phượng gian tuổi 13

Về phần mình, bầu Đức tỏ ra bức xúc sau khi bản tin của VTV phát sóng, ông nói: "Công Phượng tuổi còn trẻ mà phải đối mặt với những áp lực lớn từ dư luận, truyền thông thời gian gần đây khiến cháu không thể tập luyện hay học hành gì được. Bởi vậy một lần nữa tôi tha thiết mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ và đưa ra kết luận cuối cùng để Phượng có thể yên tâm học hành".

Thậm chí ông bầu này còn tính tới phương án đưa Công Phượng ra nước ngoài thi đấu để tránh áp lực.