Công Vinh giàu đến cỡ nào?

BĐTC, Theo 14:27 15/03/2013

Theo một số nguồn tin, Công Vinh đang lên kế hoạch xây một biệt thự hoành tráng thuộc loại chưa từng có trong giới cầu thủ Việt trên mảnh đất mới mua có giá 5,6 tỷ đồng tại Quận 7, TP. HCM.

Kể từ khi Thủy Tiên chuẩn bị sinh con, CV9 đã chuyển về sống tại khu chung cư cao cấp HAGL tại Quận 2, TP.HCM. Tuy nhiên, do không muốn mang tiếng là ở nhà vợ (căn hộ được Thủy Tiên mua trước khi yêu Công Vinh), cũng như muốn thỏa nguyện ước mơ có một căn biệt thự riêng, tiền đạo đang khoác áo SLNA theo dạng cho mượn từ CLB BĐ Hà Nội đã thuê người thiết kế một siêu biệt thự với đầy đủ sân vườn, phòng hát, bể bơi, phòng tập thể lực....

Công Vinh giàu đến cỡ nào? 1

Do bận thi đấu và không thường xuyên ở nhà để trông coi công việc, Công Vinh đã phải nhờ người thân quản lý. Được biết, mẹ của chân sút người xứ Nghệ đã nhờ người em trai (cậu của CV9) từ Vinh vào lo việc này.

Cuối năm 2010, khi được hỏi về "danh hiệu" cầu thủ giàu nhất Việt Nam, Công Vinh nói rằng: "Tôi bây giờ nhà không, ôtô không, xe máy không, thậm chí xe đạp cũng không nốt, sao giàu nhất được. May ra giàu… tình cảm".

Công Vinh còn cho biết, anh thậm chí còn kiếm được ít tiền hơn Thủy Tiên là khác. Ngoài ra, hoàn cảnh gia đình, bố mẹ, anh chị em Công Vinh cũng thường thường. "Thực ra tôi không có nhiều tiền như mọi người tưởng. Hay đúng hơn, tôi hầu như không giữ lại cho mình. Khi có được 7 tỷ đồng từ Hà Nội T&T, tôi chỉ nghĩ đến việc giúp gia đình. Tôi mua xe cho mẹ, mua nhà cho bố. Tôi giúp chị đầu có được cái nhà mặt đường để tiện làm ăn, giúp chị thứ hai xây nhà và mở tiệm Spa. Rồi anh chị em, ông bà nội ngoại, mỗi người một ít… 7 tỷ đồng mới đầu cứ tưởng là to, nhưng loáng cái là hết …", Công Vinh tiếp tục chia sẻ. Đến giữa năm 2011, Công Vinh bị chấn thương và bắt buộc phải sang Bồ Đào Nha chữa trị.

Công Vinh giàu đến cỡ nào? 2

Khi đó, cách nói của Công Vinh khiến nhiều người rớt nước mắt bởi nghề cầu thủ xem ra quá bạc bẽo bởi chỉ cần bị chấn thương là có thể trở thành người nghèo rớt mùng tơi: "Em cần tiền đi mổ, giờ chẳng biết trông cậy vào đâu nên em buộc phải bán xe, giá nào cũng bán thôi".

Sau khi bán chiếc Mercedes SLK 200 với giá khoảng 77 ngàn USD (1,7 tỷ đồng), Công Vinh cùng bạn gái sang Bồ Đào Nha để mổ chân.

Khi hết hợp đồng với Hà Nội T&T, sau nhiều lần ỡm ờ sẽ về với ông bầu nọ, ông bầu kia, cuối cùng Công Vinh cũng chọn bầu Kiên với số tiền lót tay nghe đồn khoảng 14 tỷ. Công Vinh thổ lộ rằng anh không muốn chia sẻ về chế độ lương thưởng.

Công Vinh giàu đến cỡ nào? 3

Nhưng giả như lương của Công Vinh bằng với lời mời trước đó của HLV Calisto là sang một CLB của Thái Lan với giá 10.000 USD/tháng (220 triệu đồng) thì sau 6 tháng về với bầu Kiên, Công Vinh cũng đã kịp đút túi vài trăm nghìn USD.

Ngoài số tiền có được khi về với CLB BĐ Hà Nội, Công Vinh còn bỏ túi không ít từ các hợp đồng quảng cáo. Có lẽ với tổng thu nhập quá khủng trong một khoảng thời gian ngắn nên chàng tiền đạo xứ Nghệ đã không ngần ngại vung tiền mua tặng vợ chiếc đồng hồ có giá trị 4 tỷ đồng cách đây 1 năm và bây giờ là bắt tay vào xây siêu biệt thự.