Công Vinh, Công Phượng đua tranh giải Vietnam Idol

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 19:38 22/01/2016

Công Vinh và Công Phượng được xem là hai ứng viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ Việt Nam được yêu mến nhất năm 2015.

Hôm nay, Báo Công An TPHCM đã công bố phát động giải thưởng dành cho cầu thủ Việt Nam được người hâm mộ yêu thích nhất năm 2015. 

Giải thưởng này sẽ do người hâm mộ bình chọn thông qua trang điện tử của BTC. Người có số lượng bình chọn cao nhất sẽ nhận giải thưởng trị giá 100 triệu đồng. Hai vị trí xếp thứ 2 và thứ 3 sẽ nhận lần lượt 30 và 20 triệu đồng. 

Theo BTC, giải thưởng này nhằm ghi nhận những cá nhân đã gây được sự tin yêu và tình cảm của người hâm mộ, nên kết quả hoàn toàn phụ thuộc vào phiếu bầu của những cư dân mạng yêu bóng đá Việt Nam. 

Công Vinh, Công Phượng đua tranh giải Vietnam Idol - Ảnh 1.

Với tiêu chí này, Công Phượng là cầu thủ có khả năng nhận được giải thưởng này cao nhất khi chân sút của HAGL đang sở hữu fanpage có lượt like lên đến hơn 1 triệu. Công Phượng cũng có lượng người hâm mộ rất đông đảo, đặc biệt là những khán giả nhỏ tuổi. 

Trong khi đó, cầu thủ cũng được đánh giá cao sẽ cạnh tranh với Công Phượng là người đàn anh Công Vinh. Công Vinh được xem là cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam trong 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, điểm thua thiệt của Vinh so với Công Phượng là anh không có số lượng fan trẻ đông đảo như cầu thủ mới nổi của HAGL. 

Hậu vệ Quế Ngọc Hải cũng được xem là một trong những đề cử sáng giá, nhưng rất tiếc do đang vướng phải kỷ luật của VFF nên Quế Ngọc Hải không đủ tiêu chuẩn tham gia giải thưởng này. 

Giải thưởng cầu thủ được yêu mến nhất được xem như giải thưởng Vietnam Idol trong bóng đá, khi toàn bộ kết quả phụ thuộc hoàn toàn vào khán giả chứ không phải những người làm chuyên môn như giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam.