Chuyên gia Lê Thụy Hải: “Tôi không ấn tượng với bất cứ cầu thủ nào của HAGL”.

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 19:05 25/09/2015

Chiến lược gia giàu thành tích nhất V.League thẳng thắn đưa ra nhận định.

CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã tạo cơn “sốt” tại V.League 2015 khi đưa nguyên lứa cầu thủ U19 từng gây ấn tượng cực mạnh với người hâm mộ Việt Nam lên tranh tài. Những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy… có lượng fan rất đông đảo trên khắp đất nước. Chính vì thế, HAGL cũng trở thành đội bóng “ồn ào” nhất V. League bởi họ luôn tạo ra “sức nóng” ở những SVĐ mỗi khi đến thi đấu.

hai1-8f4d7
Theo ông Lê Thụy Hải những tài năng trẻ như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn chưa để lại dấu ấn gì đặc biệt

Tuy nhiên, sức hấp dẫn của đội bóng phố núi giảm dần sau chuỗi trận chỉ biết hòa và thua. Các ngôi sao trẻ từng tỏa sáng rực rỡ trong đội hình U19 cũng trở nên nhạt nhòa. Ngay từ khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh  nổi lên như một hiện tượng hiếm có của làng bóng đá Việt Nam, ông Lê Thụy Hải đã từng có một phát biểu gây sốc “Tôi không biết Công Phượng là ai”. Và đến bây giờ, nhà cầm quân cá tính vẫn giữ nguyên quan điểm các cầu thủ HAGL bây giờ vẫn chưa là gì.

Ông Hải phân tích: “Các cầu thủ HAGL chỉ đá hay so với những cầu thủ cùng lứa tuổi nhưng họ lại hoàn toàn lép vé khi đối đầu với những đàn anh giàu kinh nghiệm hơn. Kết quả để thua 14 trận trong mùa giải vừa qua cho thấy, các cầu thủ trẻ HAGL chưa đủ tầm để đá V.League”.

“Tôi không ấn tượng với bất cứ cầu thủ nào của HAGL bởi không có cá nhân nào thực sự nổi trội. Họ chưa để lại điều gì đặc biệt về lối chơi, chưa có dấu ấn để vực dậy đội bóng trong hoàn cảnh khó khăn. Họ được truyền thông, người hâm mộ nhắc đến nhiều vì tâm lý đám đông, vì tò mò, hiếu kỳ. Còn với riêng cá nhân tôi, không có cầu thủ nào của HAGL có màn trình diễn đủ sức thuyết phục ở mùa giải vừa qua”.

Trong cuộc trao đổi, ông Lê Thụy Hải cũng đưa ra phân tích, để tránh rơi vào tình trạng phải vất vả trụ hạng như ở mùa giải vừa qua, HAGL cần phải thay đổi tư duy, triết lý bóng đá. Theo cựu HLV Becamex Bình Dương, các cầu thủ trẻ của HAGL kỹ thuật rất tốt nhưng đáp ứng để thi đấu là không có. Họ còn non kinh nghiệm khi phải đối đầu với các đàn anh “rất quái” tại V.League. Ngoài ra, tinh thần, tâm lý thi đấu của các cầu thủ HAGL chưa thật sự ổn định. Bên cạnh đó, việc nâng cao thể lực cho các cầu thủ cũng là vấn đề HAGL cần quan tâm.

hai2-18fd0
HAGL cần phải thay đổi tư duy, triết lý bóng đá nếu không muốn rơi vào tình trạng phải vất vả trụ hạng như ở mùa giải vừa qua.

Nhà cầm quân giàu thành tích nhất V.League cũng cho rằng, nếu tiếp tục yêu cầu các cầu thủ đá đẹp mà không quan tâm tới kết quả thì HAGL rất khó có “đất sống”. Bởi bóng đá chuyên nghiệp là phải cạnh tranh, phải ăn thua, thậm chí cay cú, những yếu tố đó mới giúp đội bóng có thêm động lực để chiến đấu, giành được thành tích tốt nhất.