Chủ nhà nghi tuyển nữ Việt Nam dàn xếp tỷ số

Tri Thức Trực Tuyến, Theo 11:07 14/12/2013

Trong phòng họp báo sau trận thắng 7-0 của đội tuyển nữ Việt Nam trước Philippines, phóng viên chủ nhà Myanmar đã đặt thẳng sự nghi vấn dàn xếp tỷ số với HLV trưởng Trần Vân Phát.

Cụ thể, phóng viên này đặt câu hỏi có phải Việt Nam và Philippines “đi đêm” với nhau để giành tỷ số cao gây khó khăn cho Myanmar trong việc chọn đối thủ ở vòng bán kết.

Trước câu hỏi này, nhà cầm quân người Trung Quốc tỏ ra khá bất ngờ, bất bình. Ông thẳng thắn hồi đáp: “Tiêu cực là điều tối kỵ trong bóng đá, nó sẽ kìm hãm sự phát triển của môn thể thao này. Tôi không hiểu vì lý do nào mà lại có giả thuyết như vậy. Bởi trận đấu này diễn ra rất công khai, mọi người đều theo dõi và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình. Tôi khẳng định không hề có vấn đề tiêu cực, chúng tôi chiến thắng đối thủ bằng đẳng cấp của chính mình”.

Trước đó, trong trận đấu ra quân, dù được trọng tài thiên vị trắng trợn, đội tuyển nữ Myanmar phải rất vất vả mới thắng được Philippines 2-0. Với kết quả sau 2 trận đấu, tuyển nữ Việt Nam có thể chủ động tính toán đối thủ ở vòng sau.

Chủ nhà nghi tuyển nữ Việt Nam dàn xếp tỷ số 1
ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Cao.

Đánh giá về kết quả trận đấu, HLV Trần Vân Phát tỏ ra khá hài lòng với màn thể hiện của các học trò: “Philippines đang mạnh lên rất nhiều nhờ các cầu thủ nhập tịch chất lượng người Mỹ, lối chơi của họ rất khó chịu, áp sát và chơi không ngại va chạm, thậm chí là có chút tiểu xảo. Những bàn thắng sớm trong hiệp 1 đã giúp chúng tôi vượt qua mọi áp lực và có một trận đấu rất thành công về mặt tỷ số và tinh thần. Bởi với kết quả này Việt Nam đang chiếm ưu thế so với Myanmar”.

Sau trận thắng Philippines 7-0, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức ghi tên vào bán kết, nhưng ông Phát vẫn tỏ ra khá thận trọng: “Chúng tôi còn nhiều việc để làm vì chắc chắn sẽ còn những trận đấu khó khăn trước mắt. Để bảo vệ thành công tấm HCV, chúng tôi phải tập trung và nỗ lực nhiều hơn”.

Một tin vui nữa đến với ĐT nữ Việt Nam là ông Phan Anh Tú - trưởng đoàn bóng đá nữ tại SEA Games 27 khẳng định, các cô gái vàng sẽ được VFF treo thưởng bằng với bóng đá nam. Cụ thể, nếu đoạt HCV ở SEA Games 27, ĐT nữ sẽ nhận 2 tỷ đồng, mức thưởng cho HCB và HCĐ lần lượt là 1,5 tỷ và 1 tỷ đồng.