Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 14/12/2014

Hãy cùng điểm qua những sao nữ “bá đạo” nhất về khả năng kiếm tiền của làng thể thao thế giới.

Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao  1
Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều VĐV nữ được người hâm mộ mến tặng biệt danh “nữ thần”, hầu như tất cả đều là những người sở hữu tài năng vượt trội, có lượng fan đông đảo và khả năng kiếm tiền siêu “đỉnh”. Cách đây không lâu, báo chí Nhật Bản đua nhau đưa tin nữ hoàng sân băng của xứ mặt trời mọc Mao Asada sẽ giải nghệ và chuyển sang làm phát thanh viên truyền hình. Được biết, số thù lao mà Mao Asada sẽ nhận lên đến 10 tỷ yên (~ 1,8 nghìn tỷ đồng). Đây quả là một con số vượt mức tưởng tượng, nhất là khi Mao Asada chỉ mới 24 tuổi. 

Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao  2
Theo nhiều nguồn tin, các đài truyền hình ở Nhật Bản đã "tranh giành" Mao Asada từ lâu. Cuối cùng, nữ hoàng sân băng đến từ Nagoya đã quyết định ký hợp đồng trị giá 10 tỷ yên 1 năm với một đài truyền hình chưa được tiết lộ. Đối với giới phát thanh viên mà nói, con số này quả là trên cả tưởng tượng, nhất là với người chưa có kinh nghiệm hoặc trải qua trường lớp đào tạo như Mao Asada. Một người bạn thân của Asada tiết lộ, cô nàng chỉ muốn tạm biệt sân băng năm 2015 và sẽ quay lại vào Olympics 2018. 

Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao  3
Nhắc đến Mao Asada, hiển nhiên không thể không nhắc đến “đại kình địch” của cô nàng, Kim Yuna. Trong khi Mao Asada được mệnh danh là nữ hoàng trượt băng của Nhật Bản, Kim Yuna chính là nữ hoàng trượt băng của Hàn Quốc. Cô gái sinh năm 1990 là nhà vô địch đơn nữ tại Olympics 2010, vô địch thế giới 2009, vô địch giải 4 châu lục 2009, và 4 lần giành chức vô địch giải quốc gia Hàn Quốc, cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. 

Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao  4
Nếu thù lao của Mao Asada đã khiến nhiều người trầm trồ, số tiền mà Kim Yuna cũng không kém cạnh là bao. Theo thống kê của Forbes vào tháng 8 năm nay, nữ hoàng trượt băng Hàn Quốc đã “cá kiếm” 16,3 triệu USD trong năm 2013 (~ 348 tỷ đồng), xếp hạng 4 trong số những VĐV nữ kiếm nhiều tiền nhất thế giới. Đáng chú ý nhất là, nguồn thu nhập chính của Kim Yuna đến từ quảng cáo và các nhà tài trợ, bởi lẽ tiền thưởng đoạt giải chỉ chiếm 300.000 USD (~ 6,4 tỷ đồng).

Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao  5
Nữ hoàng quần vợt châu Á Li Na còn kiếm tiền “khủng” hơn Kim Yuna khi đứng thứ 2 trong danh sách những VĐV nữ kiếm nhiều tiền nhất thế giới. Theo Forbes, tay vợt người Trung Quốc đã đút túi 23,6 triệu USD (~ 504 tỷ đồng), trong đó có 5,6 triệu USD là tiền thưởng và 18 triệu USD từ tiền hợp đồng quảng cáo. 

Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao  6
Được biết, Li Na hiện đang là đối tác với một số hãng nổi tiếng như Nike, Mercedes, Samsung, Rolex… Tiếc là tháng 9 vừa qua, tay vợt 32 tuổi từng 2 lần vô địch Grand Slam đã tuyên bố giải nghệ trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. 

Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao  7
Xếp trên Li Na trong danh sách những VĐV nữ kiếm nhiều tiền nhất thế giới chính là một gương mặt không hề xa lạ, Maria Sharapova. Đến thời điểm này, Sharapova đã giành được trọn bộ 4 danh hiệu Grand Slam ở nội dung đánh đơn. Không chỉ bản lĩnh trên sân quần vợt, tay vợt cao 1m88 còn là gương mặt ưa chuộng của những nhãn hiệu hàng đầu thế giới. Trong suốt nhiều năm qua, Sharapova luôn được bình chọn là tay vợt nữ xinh đẹp nhất lịch sử làng banh nỉ. 

Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao  8
Tính từ tháng 6/2013 đến 6/2014, Sharapova đã kiếm được 24,4 triệu USD (~ 521 tỷ đồng). Đây chính là năm thứ 10 liên tiếp tay vợt người Nga đứng vị trí thứ nhất trong danh sách này. Tuy nhiên, thu nhập của Sharapova đã giảm đi đáng kể so với năm ngoái (29 triệu USD).

Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao  9
Mặc dù dính chấn thương dài hạn phải ngồi ngoài gần cả năm trời, Victoria Arazenka vẫn là gương mặt được các thương hiệu hàng đầu ưa chuộng. Cựu tay vợt số 1 thế giới đã đút túi 11,1 triệu USD (~ 237 tỷ đồng) trong năm qua nhờ các bản hợp đồng quảng cáo là chính. Hiện tại, Arazenka đang xếp tận thứ 37 trên BXH. Sắp tới, tay vợt người Belarus sẽ đến tham gia thi đấu tại Brisbane International 2015. 

Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao  10
Ngoài Sharapova và Arazenka, Ana Ivanovic cũng là một tay vợt kiếm tiền “khủng” của làng banh nỉ. Trong danh sách những VĐV nữ kiếm nhiều tiền nhất thế giới của Forbes, chân dài người Serbia xếp vị trí thứ 9 với 6,4 triệu USD (~ 137 tỷ đồng) trong đó có 1,4 triệu USD tiền thưởng và 5 triệu USD tiền quảng cáo. Hiện tại, Ana Ivanovic đang là cái tên “nóng sốt” khi dính tin đồn hẹn hò với nhà vô địch World Cup Bastian Schweinsteiger. 

Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao  11
Trong làng bi-da, Phan Hiểu Đình chính là một trong những cái tên nổi trội nhất, không chỉ vì tài năng mà còn vì nhan sắc “không tuổi” của mình. Mặc dù đã bước sang tuổi 32, nữ cơ thủ số một châu Á vẫn giữ được nét đẹp quyến rũ không thua gì những thiếu nữ đôi mươi. Xét về mức thu nhập trong làng bi-da quốc nội, Phan Hiểu Đình chỉ xếp dưới mỗi Đinh Tuấn Huy, một trong bốn vận động viên giàu nhất Trung Quốc. 

Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao  12
Còn trong làng golf, Paula Creamer chính là VĐV bỏ túi nhiều tiền nhất. Theo Forbes, người đẹp đến từ nước Mỹ đã kiếm được 5,5 triệu USD (~ 117 tỷ đồng) trong năm vừa qua, xếp thứ 10 danh sách nhưng đứng thứ nhất nếu so với các tay golf nữ khác trên thế giới. Hiện tại, Creamer đã có 12 chức vô địch danh giá và từng lên đến vị trí số 2 trên BXH các tay golf nữ hàng đầu thế giới.

Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao  13
Một bóng hồng khác cũng kiếm tiền lợi hại không kém chính là tay đua nữ thành công nhất trong lịch sử làng đua xe Mỹ, Danica Patrick. Cô là tay đua nữ đầu tiên đoạt giải trong hệ thống IndyCar series với chức vô địch ở Indy Japan 300 năm 2008. Hiện tại, Danica đang tranh tài ở hệ thống NASCAR Nationwide Series và NASCAR Sprint Cup Series.

Chiêm ngưỡng những “nữ thần” kiếm nhiều tiền nhất làng thể thao  14
Không chỉ là một tay lái cừ khôi, Danica còn đắt show làm người mẫu nhờ thân hình nóng bỏng và gương mặt khả ái. Bên cạnh đó, Danica còn từng thử sức trong lĩnh vực dẫn chương trình truyền hình và đóng phim. Theo Forbes, mỹ nhân làng đua xe NASCAR đã kiếm được 15 triệu USD (~ 321 tỷ đồng) trong năm qua nhờ những hợp đồng béo bở với Coca-Cola, Tissot và Peak.

Nguồn: Tổng hợp