Chia tay Graechen, HAGL sẽ thay đổi theo lối chơi của HLV Miura?

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 10:36 19/08/2015

Quãng thời gian 1 năm làm trợ lý cho ông Miura dường như ảnh hưởng khá nhiều tới HLV Nguyễn Quốc Tuấn, người được chỉ định dẫn dắt HAGL trong chặng đường còn lại của V-League.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - người thay thế tạm thời HLV Graechen dẫn dắt HAGL trong phần còn lại của V-League là một HLV thủ môn và từng có 1 năm làm trợ lý cho HLV Miura ở ĐT U23 cũng như ĐTQG, thế nên ông cũng phần nào bị ảnh hưởng từ vị chiến lược gia người Nhật Bản. 

Ngay ngày đầu tiên nhậm chức, ông Tuấn đã hiểu rõ điểm yếu lớn nhất của HAGL đó là nền tảng thể lực cũng như khả năng tranh chấp kém. Mà những điểm yếu này lại chính là điểm mạnh nhất của các đội tuyển được ông Miura dẫn dắt. Với 1 năm làm trợ lý cho HLV Miura, ông Tuấn đã rút ra được khá nhiều kinh nghiệm từ chiến lược gia người Nhật Bản. 

Trước trận gặp SLNA cuối tuần này, ông Tuấn đã yêu cầu Công Phượng và các đồng đội tập luyện với cường độ cao. Khác với HLV Graechen luôn cố định với một đội hình, thì ông Tuấn lại thông báo đến các cầu thủ rằng sẽ không có bất kỳ cầu thủ nào đảm bảo vị trí chính thức, buộc tất cả đều phải bước vào tập luyện một cách nghiêm túc nếu muốn ra sân.

tuan-f7f88
Là trợ lý của HLV Miura, ông Tuấn sẽ giúp HAGL cải thiện khả năng tranh chấp?

Các cầu thủ HAGL mặc dù mới chia tay HLV Graechen nhưng ở thời khắc quyết định đến khả năng trụ hạng, mọi cầu thủ đều dẹp qua một bên xung quanh câu chuyện nội bộ của đội bóng để toàn tâm hướng đến trận đấu được dự báo cực kỳ khó khăn với SLNA trên sân nhà. 

Có phần ảnh hưởng bởi HLV Miura, nhưng ông Tuấn cho biết lối chơi của đội sẽ không thay đổi dưới thời HLV Graechen: "Vẫn những con người cũ, thế nên tôi không thay đổi lối chơi. Có chăng chỉ là một số sự điều chỉnh sao cho phù hợp với đối thủ và diễn biến trận đấu. Quả thực, tình thế của HAGL bây giờ là cực khó nên toàn đội chỉ biết phải cố gắng hết mình mà thôi."

Theo ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn CLB HAGL, việc ông Graechen ra đi không phải do mâu thuẫn với cá nhân ông mà đó là quyết định nhằm thay đổi tình thế khó khăn của đội bóng phố núi, mang đến sức sống mới hơn cho các cầu thủ: "Chuyện mâu thuẫn về quan điểm là bình thường trong bóng đá, rất khó phân định đúng hay sai. Chuyện chia tay HLV Graechen đơn thuần chỉ mang ý nghĩa "thay tướng, đổi vận" mà thôi. Vì ở thời điểm hiện tại, dù ai làm thì tình cảnh của đội bóng lúc này cũng hết sức khó khăn."

Cuối tuần này HAGL sẽ có cuộc đón tiếp đối thủ mạnh là SLNA và nếu tiếp tục thất bại, gần như chắc chắn đội bóng phố núi sẽ rớt hạng khi mà V-League đang đếm ngược ngày mùa giải kết thúc.