Chấn động: Đội đua Red Bull bị cướp 60 danh hiệu trong đêm

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 09:30 07/12/2014

Một năm đáng buồn của Red Bull và NHM khi đội đua F1 nổi tiếng này vừa bị trộm đột nhập, cướp đi 60 danh hiệu trong đêm.

Khắp các mặt báo tại xứ Sương mù cũng như các trang báo quốc tế sáng nay đồng loạt đưa tin về một vụ cướp động trời ở Milton Keynes.

Toàn bộ 60 chiếc Cúp, kỷ niệm chương và các danh hiệu (không ít trong số này là bản sao) mà đội đua Red Bull giành được đang lưu giữ ở nhà máy Milton Keynes gần điện Bunkingham đã bị bọn cướp khoắng sạch.

Chấn động: Đội đua Red Bull bị cướp 60 danh hiệu trong đêm 1
Hiện trường vụ cướp ở Milton Keynes

Theo các nhân viên an ninh, có khoảng 6 người đàn ông mặc áo đen điều khiển một chiếc xe SUV 4x4 màu bạc đã tới phá cửa và đột nhập vào nhà máy. Tiếp đó, có thêm một chiếc Mercedes-Benz màu đen hoặc tím than đến tiếp tay. Cả hai chiếc xe này đều mang biển số nước ngoài.

Các nhân viên bảo vệ tại Milton Keynes đã bị bọn cướp đánh gây thương tích nhưng không nặng. Sau khi nhận được tin báo vào lúc 1h30, cảnh sát ngay lập tức có mặt tại trung tâm dịch vụ của đội đua Red Bull nhưng tất cả đã quá muộn. Điều đáng nói, Red Bull dường như quá bất cẩn bởi những chiếc Cúp và danh hiệu này đều được trưng bày trong tủ kính ngay phía trước tòa nhà. 

Chấn động: Đội đua Red Bull bị cướp 60 danh hiệu trong đêm 2
Bọn cướp sử dụng 2 chiếc xe SUV 4x4 và Mercedes-Benz, đập phá cửa và tấn công nhân viên bảo vệ

“Phần lớn là bản sao nên giá trị của hiện vật không cao. Nhưng đây thực sự là một tin buồn bởi những chiếc Cúp, danh hiệu là nỗ lực của rất nhiều cá nhân và toàn đội đua. Chúng tôi hy vọng mọi người khi biết thông tin hãy cung cấp cho cảnh sát để sớm tìm ra thủ phạm”- Chrisian Horner, ông chủ của đội đua Red Bull chia sẻ. 

2014 là một năm vô cùng thất vọng với Red Bull khi đội chỉ về nhì trong cuộc đua F1, còn tay đua kỳ cựu Sebastian Vettel vừa quyết định chuyển sang đầu quân cho đối thủ Ferrari.

Chấn động: Đội đua Red Bull bị cướp 60 danh hiệu trong đêm 3
Tay đua Sebastian Vettel và Mark Webber đã giúp Red Bull giành 43 danh hiệu trong 3 năm (2010-2013). Từ mùa giải tới, Vettel sẽ đầu quân cho Ferrari