Chạm trán Thái Lan, HLV Miura sẽ cho đồng nghiệp Kiatisuk biết mình là ai

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 11:37 16/04/2015

Cả HLV Miura lẫn Kiatisuk đều dẫn dắt cùng lúc ĐTQG lẫn U23, và chỉ trong vòng hơn 1 tuần họ sẽ có ít nhất 2 cuộc đối đầu với nhau ở 2 cấp độ.

Kết quả bốc thăm ở vòng bảng SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018 đã biến Việt Nam và Thái Lan trở thành những đối thủ đầy duyên nợ khi cả 2 sẽ cạnh tranh với nhau quyết liệt một trong hai tấm vé đứng đầu bảng đấu. Nói cách khác, Việt Nam và Thái Lan chính là đối thủ trực tiếp của nhau. 

Và khi đó, người ta sẽ được chứng kiến cuộc đọ sức đầy thú vị giữa 2 HLV Miura và Kiatisuk, những người đều đang gây được niềm tin với bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Có khá nhiều điểm chung giữa 2 nhà cầm quân này. Họ đều cùng lúc dẫn dắt 2 đội tuyển, đều có khát vọng rất lớn để vươn tầm châu Á. Miura đã làm được điều đó khi giúp Việt Nam lập kỳ tích trước Iran ở Asiad, trong khi Kiatisuk cũng đưa Thái Lan tới trận bán kết. 

Sắp tới, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu thú vị giữa Miura và Kiatisuk.

Cả 2 HLV này đều có chính sách sử dụng nhiều cầu thủ trẻ cho ĐTQG. Có rất nhiều cầu thủ U23 làm nòng cốt ở ĐTQG Thái Lan. Tương tự, ĐTQG Việt Nam của HLV Miura cũng có tới hơn 10 cầu thủ có độ tuổi dưới 23 . 

Nhưng trong cuộc đối đầu đầu tiên giữa 2 đội ở vòng loại World Cup 2018, cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều không có những cầu thủ tốt nhất của mình. Ông Miura, không có Ngọc Hải, Thanh Hiền, Minh Tùng, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Hồng Quân... những cầu thủ đã chinh chiến cùng ông ở AFF Cup 2014. Còn ông Kiatisuk cũng chẳng có những tài năng lớn của bóng đá Thái như Channatip Songkrasin vì lý do tập trung cho SEA Games 28. 

Khi các phóng viên đặt câu hỏi về lực lượng, HLV Miura đã không ngần ngại để nói rằng: "ĐT Việt Nam đương nhiên bao gồm những cầu thủ tốt nhất ở mọi lứa tuổi. Đó là những cầu thủ đã thi đấu ở AFF Cup vừa qua và những cầu thủ chơi tốt ở V.League". Song ngay lập tức ông Miura "thòng" thêm một câu nữa: "Nếu như VFF ưu tiên SEA Games hơn thì những cầu thủ dưới 23 tuổi sẽ tập trung cho SEA Games và không đá trận đầu tiên với Thái Lan". 
 
Qua cách nói của HLV Miura, không khó để nhận ra ông mong muốn dồn toàn lực cho vòng loại World Cup 2018, bởi kết quả của giải đấu này sẽ xác định 12 tấm vé đầu tiên dự Asian Cup, giải đấu mà Việt Nam chưa bao giờ vượt qua vòng loại để có mặt ở VCK (Năm 2007 Việt Nam là đồng chủ nhà được miễn vòng loại). Nhưng điều này cũng không khiến ông Miura phải quá lo ngại, khi Việt Nam chỉ thi đấu 1 trận trong thời gian này, trong khi người Thái đá 2 trận. Những trận tiếp theo đó, chúng ta sẽ có được lực lượng mạnh nhất. 


Bóng đá Việt Nam và Thái Lan sẽ đụng nhau liên tiếp ở SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018.

Cuộc đối đầu ở SEA Games sẽ là nơi những cầu thủ tốt nhất ở độ tuổi U23 của 2 nước đối đầu với nhau và đó là cuộc đọ sức mà chúng ta rất cần thắng, trong khi trận gặp Thái Lan vào 11/6 trên đất Thái sẽ là cuộc đối đầu mà chỉ cần 1 kết quả hòa cũng đã là thành công. Khi chúng ta vẫn còn nhiều trận phía sau để làm lại. 

Nếu như, cả Việt Nam và Thái Lan có mặt ở chung kết SEA Games, thì đó cũng là lúc mà chúng ta được chứng kiến lần thứ 3 trong vòng 2 tuần Kiatisuk và Miura đụng độ với nhau. Cả 2 đang là thần tượng giới trẻ 2 nước, và đây là dịp để họ khẳng định vị thế của mình. 

HLV Miura đã thất bại trước người đồng nghiệp Kiatisuk hồi cuối tháng 3 vừa qua, nhưng đó chỉ là trận giao hữu mang tính thử nghiệm nhiều hơn. Tháng 6 này mới thực sự là lúc chiến lược gia người Nhật Bản cho đối thủ biết mình là ai và có những gì.