CĐV Hà Nội khiến Pires nhớ lại ác mộng Champions League

Tri Thức Trực Tuyến, Theo 19:07 06/04/2014

Robert Pires lắc đầu ngao ngán khi CĐV hỏi về trận chung kết Champions League mùa 2005/06, sự kiện Arsenal thúc thủ 1-2 trước Barca.

Chiều 6/4, hàng ngàn CĐV Hà Nội có mặt tại SVĐ Hàng Đẫy để chào đón Robert Pires cùng chiếc Cúp Champions League. Cựu danh thủ người Pháp luôn nở nụ cười hạnh phúc vì nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ thủ đô. Tuy nhiên, gương mặt của anh chợt có chút biến sắc khi được hỏi về trận chung kết Champions League mùa giải 2005/06.

"Chúng tôi đã đứng trước cơ hội lớn để vô địch, được nâng cao chiếc Cup Champions League danh giá mà mọi đội bóng đều mong muốn giành được. Tuy nhiên, chúng tôi đã để tuột nó khỏi tay đầy tiếc nuối trong ít phút cuối trận", Pires chia sẻ với CĐV Hà Nội.

"Thực sự trận chung kết Champions League mùa giải 2005/06 là cơn ác mộng của cuộc đời tôi. Tôi không chỉ buồn vì Arsenal không vô địch mà còn bởi bị thay ra sân ngay ở phút 12".

Pires vẫn mãi tiếc nuối về trận chung kết Champions Leaugue mùa 2005/06.

Bất chấp vấn nạn chấn thương, Arsenal đã lọt vào chung kết Champions League cách đây 8 mùa bóng sau một hành trình kì diệu mà họ đánh bại cả Juventus và Real Madrid trên đường tới Paris. Tuy nhiên, ở trận cuối cùng, thảm họa đến sớm với Pháo thủ khi Jens Lehmann bị thẻ đỏ ở phút 11. HLV Wenger buộc phải đưa ra quyết định khiến ông đau lòng, rút Robert Pires ra để thay vào thủ môn Manuel Almunia.

“Tôi phải hy sinh một cầu thủ tấn công mà không phải Henry bởi tôi cần cầu thủ mạnh nhất, nhanh nhất để chơi phản công. Do vậy tôi đã rút Pires ra. Tôi rất tiếc vì phải làm như vậy với Pires, thực sự tiếc cho cậu ấy", HLV Wenger từng chia sẻ sau trận đấu.

Chỉ còn 10 người nhưng Arsenal lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số nhờ công của Campbell ở phút 37. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 15 phút cuối trận, Pháo thủ đã để tuột chức vô địch khi để Eto'oBelletti chọc thủng lưới (phút 77 và 81) giúp Barca thắng ngược với tỷ số 2-1.

Pires nói vui rằng, lần này sang Việt Nam chính là cơ hội để anh được nâng cao chiếc Cup Champions League, điều mà anh chưa từng làm được trong sự nghiệp cầu thủ. Ngoài ra, cựu cầu thủ người Pháp còn dự đoán Champions League năm nay, Real và PSG sẽ lọt vào chung kết bởi 2 đội bóng này sở hữu dàn sao khủng và đang có phong độ rất cao (tại tứ kết lượt đi Real thắng Dortmund 3-0, PSG thắng Chelsea 3-1).

Pires tiếp tục khiến fan Arsenal tại Hà Nội vỗ tay không ngớt khi dự đoán Pháo thủ sẽ đăng quang Premier League năm nay. Tuy nhiên, thực tế điều này khó xảy ra khi hiện tại thầy trò Wenger đứng thứ 4 với 64 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 8 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.