Cảm động những sự tri ân dành cho tuyển thủ nữ mắc bệnh hiểm nghèo

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 14/07/2015

Trước tin Lê Thị Thu mắc bạo bệnh, rất nhiều người hâm mộ hay thậm chí cả các đồng nghiệp đã bày tỏ sự quan tâm ủng hộ rất sâu sắc đến tuyển thủ nữ U19 Việt Nam.

Những ngày gần đây, thông tin tuyển thủ nữ của đội U19 Việt Nam là Lê Thị Thu mắc phải căn bệnh nan y đang nhận được sự quan tâm rất lớn của báo giới cũng như người hâm mộ cả nước. Trước đó, cô gái trẻ sinh năm 1996 này đã phải chia tay sự nghiệp thi đấu sau khi mắc phải căn bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu tự miễn. Căn bệnh này cũng đẩy gia đình nữ tuyển thủ U19 Việt Nam, vốn đã rất khó khăn, rơi vào cảnh kiệt quệ về kinh tế.

Mọi chuyện bắt đầu từ cách đây vài năm khi Lê Thị Thu bắt đầu có dấu hiệu suy nhược cơ thể, hay bị ốm và phát ban nhưng các bác sỹ chưa thể chẩn đoán được mà chỉ cho rằng em bị sốt thông thường. Sau đó, sức khỏe của nữ cầu thủ đang chơi cho CLB Than KSVN ngày càng giảm sút khiến em phải nhập viện Bạch Mai để điều trị. Một thời gian ngắn sau gia đình Thu biết tin và thay phiên cử người lên Hà Nội để chăm sóc em. 


Gia đình Lê Thị Thu đang trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn

Lúc này, quá trình điều trị vô cùng tốn kém và đau đớn đã lấy đi phần nhiều sức khỏe của Lê Thị Thu. Em đã buộc phải cắt bỏ lá lách để ngăn chặn sự phát triển của bệnh. Không những vậy, có những thời điểm chi phí điều trị của Thu lên tới 10 triệu đồng/ngày, trong khi gia đình em vốn thuần nông, quanh năm lam lũ vất vả.

“Nhiều hôm nhìn mặt cháu phì ra, mụn mọc đầy  khiến mặt biến dạng, tôi chỉ biết quay đi mà khóc vì thương con. Lúc này tôi chỉ mong cháu có thể lành bệnh. Tốn bao nhiêu tiền cũng không quan trọng”, mẹ Thu nghẹn ngào chia sẻ.


Căn bệnh quái ác lấy đi sự nghiệp của Thu

Ngay khi biết được tin này, hai tổ chức VFF và VPF đã có những động thái giúp đỡ hỗ trợ gia đình Thu với tổng số tiền lên tới 70 triệu đồng. Xúc động trước hoàn cảnh của nữ cầu thủ Lê Thị Thu, tiền đạo đang khoác áo CLB Than Quảng Ninh - Mequiades Gomez cho biết anh sẽ quyết tâm ghi bàn trong trận gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 16 V.League 2015 tới đây.

Qua báo chi, Gomez đã biết được hoàn cảnh của tuyển thủ nữ U19 của đội Than KSVN - Lê Thị Thu vì bạo bệnh phải từ bỏ sự nghiệp từ rất sớm. Là cầu thủ, Mequiades hiểu hơn ai hết nỗi buồn mà Lê Thị Thu đang trải qua. Chân sút đến từ Tây Ban Nha đã cố gắng liên hệ với gia đình của nữ cầu thủ này với mong muốn có thể trực tiếp nói lời động viên người đồng nghiệp không may mắn và đồng thời bày tỏ mong muốn được hỗ trợ gia đình tuyển thủ nữ trong quá trình điều trị bệnh.


Chân sút Than Quảng Ninh chia sẻ sự khó khăn với Thu và gia đình.

Ngoài ra trên Facebook cá nhân, tiền đạo số 18 của Than Quảng Ninh cũng nói rằng mình sẽ cố gắng ghi bàn vào lưới SHB Đà Nẵng trong trận đấu trên sân Cẩm Phả vào ngày 15/7 tới để làm một liều thuốc động viên tinh thần nữ cầu thủ Lê Thị Thu có thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật.