Brazil đè bẹp Mỹ, Argentina hòa Mexico

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 12:56 09/09/2015

Nếu như Neymar lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Brazil trước Mỹ thì pha lập công của Messi cũng chỉ giúp Argentina có trận hòa với Mexico.

Mỹ 1-4 Brazil

Bàn thắng:  Williams (90’) - Hulk (9’), Neymar (51’, 67’), Rafinha (63’)

Đội hình ra sân:

Mỹ: Guzan, Cameron, Orozco, Alvarado, Ream, Jones, Bedoya, Yedlin, Bradley, Zardes, Altidore.

Brazil: Grohe, Fabinho, Miranda, Luiz, Marcelo, Elias, Gustavo, Willian, Lucas, Costa, Hulk.



ĐT Brazil hiện đang có chuyến tập huấn tại Mỹ để chuẩn bị cho hành trình thi đấu vòng loại World Cup 2018. Vài ngày trước, Selecao đã có trận đấu đầu tiên với Costa Rica và chỉ giành được chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công của Hulk.

Sáng nay, ĐT Brazil đã có trận giao hữu thứ hai với đội bóng chất lượng hơn, đội chủ nhà Mỹ. Dù có lợi thế sân nhà nhưng ĐT Mỹ không thể tạo được thế trận tốt trước đội khách. Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn, Brazil nhanh chóng vươn lên dẫn trước nhờ pha làm bàn của Hulk ngay ở phút thứ 9.

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, Brazil càng chơi càng hưng phấn, với vô số tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành thủ môn Guzan. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Selecao vẫn chưa thể gia tăng cách biệt.

Bước sang hiệp hai, chân sút chủ lực Neymar được tung vào sân, ngôi sao của Barca đã trở lại sau quãng thời gian nghỉ thi đấu vì bệnh quai bị. Không mất nhiều thời gian để làm quen, Neymar lập tức có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 51 sau khi thực hiện pha đá phạt đền thành công.

neymard-c85e0
Trở lại sau chấn thương, Neymar (áo vàng) lập tức tỏa sáng

Ngôi sao số 10 hoàn thành ngày thi đấu chói sáng với bàn ấn định tỷ số ở phút 67. Ba phút trước đó, Rafinha đã mang về bàn thắng thứ 3 cho Brazil. Pha làm bàn danh dự của ĐT Mỹ được ghi do công của Danny Williams ở những phút cuối trận.

Chiến thắng đậm trước ĐT Mỹ giúp Brazil tự tin hơn trong hành trình tìm lại chính mình. Vào tháng 10 tới đây, đoàn quân của HLV Dunga sẽ có hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 trước Chile và Venezuela.

Argentina 2-2 Mexico

Bàn thắng: Aguero 85', Messi 89' - Chicharito 19', Herrera 70'

Đội hình ra sân:

Argentina: Guzman; Roncaglia, Demichelis, Otamendi, Rojo; Gago, Mascherano, Banega; Messi, Tevez, Correa.

Mexico: Munoz; Reyes, Marquez, Moreno, Jimenez, Layun; Vazquez, Guadado, Herrera; Chicharito, Raul Jimenez.


Sáng nay, đại kình địch của Brazil, Argentina cũng có trận đấu giao hữu với Mexico. Sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng Argentina bất ngờ nhận bàn thua trước sau quả đá phạt đền thành công của Chicharito, chân sút từng gây thất vọng trong màu áo Man United, hiện đã đầu quân cho Leverkusen.

Mặc dù tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Munoz nhưng các chân sút Argentina lại không thể tận dụng thành công. Ngược lại, Mexico tiếp tục gây bất ngờ với bàn thắng nhân đôi cách biệt của Herrera phút 70. 

Rất may cho Argentina, hai ngôi sao Aguero và Messi đã kịp thời tỏa sáng mang lại một trận hòa cho đội bóng xứ Tango. 

Ở một trận đấu giao hữu đáng chú ý khác, Uruguay dù được đánh giá cao hơn đã bất ngờ nhận thất bại trước Costa Rica. Bàn thắng duy nhất của Costa Rica được ghi bởi Bryan Ruiz ngay ở phút thứ 8.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày