Bị Atletico chia điểm, Real Madrid lỡ cơ hội "lên đỉnh" La Liga

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 03:54 05/10/2015

Có lợi thế dẫn bàn từ rất sớm nhưng Real Madrid đã không thể bảo vệ được thành quả. 1 điểm có được ở trận đấu này chỉ giúp Kền kền trắng vươn lên xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH.

Atletico Madrid 1-1 Real Madrid

Ghi bàn: Benzema (9'), Vietto (84')

Đội hình ra sân:

Atletico Madrid: Oblak; Juanfran, Godin, Gimenez, Filipe; Gabi, Tiago, Oliver; Correa, Torres, Griezmann

Real Madrid: Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Casemiro, Kroos, Modric; Isco, Ronaldo, Benzema


Kể từ khi Diego Simeone lên nắm quyền tại Atletico Madrid, Real thường xuyên phải nhận "trái đắng" khi tới làm khách trên sân Vicente Calderon. Thống kê cho thấy, trong 5 lần làm khách gần nhất trên "chảo lửa" Vicente Calderon, Real Madrid không thể thắng được dù chỉ là 1 trận. Chính vì thế, nhiều người đã phần nào mường tượng ra được những khó khăn mà đội bóng hoàng gia sẽ phải đối mặt trong chuyến làm khách lần này.

1443987438851_lc_galleryImage_epa04963660_Real_Madrid_s-d3d55

Ngay từ những phút đầu tiên, tốc độ của trận đấu đã được 2 đội đẩy lên rất cao. Real Madrid chủ động tấn công, nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát, không ngại phạm lỗi của các cầu thủ chủ nhà.

Trong lúc thế trận đang khá cân bằng thì Real Madrid bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Từ đường tạt bóng chính xác của Carvajal, Benzema bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới Obalak vào thời điểm trận đấu chỉ mới trôi qua được 9 phút.

1443987005867_lc_galleryImage_MADRID_SPAIN_OCTOBER_04_K-d3d55

Bàn thắng của Benzema khiến trận đấu đã hay lại càng trở nên hấp dẫn. Atletico liên tục đặt khung thành Navas vào tình trạng báo động, trong khi đó, những pha phản công với sự góp mặt của Marcelo bên phía Real Madrid cũng tỏ rõ sự nguy hiểm.

Phút 26, Real Madrid bị thổi phạt đền dù pha chiếu chậm cho thấy Ramos chưa hề phạm lỗi với Thiago. Trên chấm 11 mét, Antoine Griezmann dứt điểm quá lộ khiến Navas dễ dàng đổ người cản phá.

1443985678904_lc_galleryImage_Real_Madrid_s_goalkeeper_-d3d55

Ronaldo, chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid, có một trận đấu không mấy thành công. Anh bị theo kèm quá chặt và gần như không tạo ra được bất cứ sự nguy hiểm nào đối với khung thành Oblak. Ở những pha bóng hiếm hoi có thể dứt điểm, CR7 cũng không thể tung ra được một cú sút ra hồn.

1443988883651_lc_galleryImage_Real_Madrid_s_Portuguese_-d3d55

Sang hiệp 2, Atletico Madrid dồn ép đội khách đến nghẹt thở. Cả tá cơ hội đã được các cầu thủ áo sọc đỏ/ trắng tạo ra về phía khung thành đội khách, nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Phải tới khi HLV Simeone quyết định tung Jackson Martinez vào sân, đội chủ nhà mới có được điều mình muốn. Xuất phát từ một pha đi bóng tốc độ bên cánh trái của tiền đạo người Colombia ở phút 84, bóng được đưa vào trong, cắt ngang khung thành Keylor Navas. Phải cần tới 2 cú dứt điểm liên tiếp, Atletico Madrid mới có được bàn gỡ hòa do công của Vietto. Đây cũng là bàn thắng khép lại trận đấu derby đầy kịch tính trên sân Vicente Calderon.

1443989741396_lc_galleryImage_Atletico_Madrid_s_Argenti-d3d55