Beckham bồi hồi nhớ lại bàn thắng từ giữa sân cách đây 19 năm

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 12:01 18/08/2015

Trên trang cá nhân, Beckham vừa chia sẻ cảm xúc về một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của cựu tuyển thủ Anh.

Becks-1fa4a
Chia sẻ của Beckham trên trang Instagram cá nhân.

“Ngày này cách đây 19 năm. WOW… Một bàn thắng có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và càng ý nghĩa hơn nữa khi Eric Cantona nói: “David, bàn thắng tuyệt đấy” và sau đó anh ấy nói cậu không cần phải trả lời phỏng vấn nữa đâu. Lời khen đặc biệt từ một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Man United và một trong những thủ lĩnh đáng kính nhất…”- Beckham chia sẻ cảm xúc trên trang Instagram và Facebook cá nhân.

Khoảnh khắc mà Beckham nhắc đến chính là bàn thắng kinh điển vào lưới Wimbledon ngày 17/8/1996, cách đây 19 năm. 

Quan sát thấy thủ thành Neil Sullivan của Wimbledon lên cao quá vạch cầu môn khoảng 7 mét,  Becks đã quyết định thử vận may, tung ra cú sút từ giữa sân. Thật khó tin: Bóng vượt qua đầu Sullivan tội nghiệp, ấn định chiến thắng 3-0 cho Man United. 


Cú sút khó tin ấy của Becks đứng thứ 18 trong bảng xếp hạng 100 khoảnh khắc vĩ đại trong lịch sử thể thao, do kênh Channel 4 bình chọn, xếp trên chiến thắng của Boris Becker tại trận chung kết Wimbledon và 7 chức vô địch của Mark Spitz ở môn bơi tại Olympic 1972.

Càng thú ví hơn nữa khi biết rằng Becks đi vào lịch sử với một đôi giày… đi mượn. Thời điểm đó, Becks thừa hưởng chiếc áo số 10 từ Mark Hughes và khoác trên mình bộ áo đấu mới Adidas Predator, nhưng hãng thể thao này lại chưa kịp trang bị giày cho anh. Vậy là Becks phải mượn đôi giày của Charlie Miller, cầu thủ của Glasgow Rangers.

Giay-1fa4a
Đôi giày của Charlie Miller vẫn được cất giữ như một kỷ vật ở phòng trưng bày Man United.

Charlie Miller, chỉ có 1 lần khoác áo ĐT Scotland, không có một sự nghiệp cầu thủ huy hoàng, nhưng cựu tiền vệ này vẫn trở thành một phần lịch sử của Premier League.