Bầu Đức: “Ngoại binh HAGL còn thua lứa Công Phượng”

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 11:00 17/01/2015

Bầu Đức cho biết 2 ngoại binh mới thử việc vẫn không thể khiến ông hài lòng, và đội bóng phố núi vẫn phải trông cậy vào lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… ở V.League.

Mới 2 vòng đấu trôi qua, nhưng ngay lập tức bầu Đức đã quyết định thanh lý hợp đồng 2 ngoại binh là Morec và Lukanovic do không đáp ứng được yêu cầu. Ông bầu phố núi chiều 16/1 đã mục sở thị 2 cầu thủ ngoại đến thử việc là Cosmin và Zdrako. Mặc dù bộ đôi này phần nào gây được ấn tượng nhưng bầu Đức vẫn tỏ ra không hài lòng. Ông cũng cho biết, nếu như có ký với 2 cầu thủ này thì ông cũng sẽ cân nhắc chứ không thể trông cậy họ có thể thay đổi diện mạo của đội bóng. 

Bầu Đức: “Ngoại binh HAGL còn thua lứa Công Phượng”  1
Lukanovic, 1 trong những cầu thủ ngoại đã bị bầu Đức chấm dứt hợp đồng vì không đáp ứng được chuyên môn.

"Thuê ngoại binh, tôi phải bỏ tiền ra gấp 5 lần cầu thủ nội để trả lương cho họ. Thế nên, họ phải thể hiện được đúng với số tiền mà mình nhận được. Thế nhưng, các ngoại binh của chúng tôi thậm chí còn thua cả các cầu thủ nội. Lứa U19 mới lên, các em đều thiếu kinh nghiệm và cần sự dìu dắt của những ngoại binh chất lượng, mà chính những ngoại binh lại trở thành gánh nặng của đội. Vì vậy, tôi dứt khoát thanh lý ngay nếu không đạt yêu cầu”, Bầu Đức chia sẻ. 

Ông bầu phố núi cũng không thực sự hài lòng về 2 ngoại binh mới thử việc, dù ông thừa nhận gần như chắc chắn sẽ ký hợp đồng với Cosmin và Zdrako. “Thời gian cấp bách quá nên chỉ có thể lấy được cầu thủ như vậy thôi, không thể đòi hỏi cao hơn được. Tuy nhiên, dù 2 cầu thủ này có được ký hợp đồng mà sắp tới tôi thấy không đạt yêu cầu, nghĩa là không hơn gì so với cầu thủ nội thì tôi thà không sử dụng ngoại binh còn hơn”.

Bầu Đức: “Ngoại binh HAGL còn thua lứa Công Phượng”  2
Ông bầu phố núi thẳng thắn chia sẻ quan điểm dùng người của mình.

Chia sẻ câu chuyện về tin đồn xung quanh mối tình giữa Công Phượng và Hòa Minzy, bầu Đức cho biết: “Cái tấm hình ấy cũng cần phải kiểm chứng lại, do ai chụp và tại sao bỗng dưng lại đăng lên mạng như thế. Về cơ bản, Phượng lớn rồi có quyền được yêu, và tôi cũng sẵn sàng ủng hộ. Nhưng tôi cũng như ba mẹ Phượng, cũng phải biết nên yêu ai, và yêu như thế nào mới đúng đắn, làm sao không ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình”.

Trước những áp lực của HAGL sau trận thua ĐTLA, ông Đức nói rằng việc thất bại trước ĐTLA là chuyện quá bình thường và ông lấy gì làm buồn, thậm chí ông cảm thấy vui khi chứng kiến những “đứa trẻ” của mình cũng khiến đối phương phải tôn trọng: “Tôi thấy mừng vì bây giờ đội nào đá với HAGL vào sân với tâm lý quyết thắng, điều ấy sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ học hỏi được nhiều điều. Tôi thích những trận thua như trước ĐTLA, vì trận thua ấy là thua đẹp. Còn hơn là những trận thắng, mà chưa gì dư luận đã tung hô lên trời, nhưng sau đó lại chê bai, hả hê khi đội thất bại. Bạn có thể chỉ trích nhưng mục đích là trên tinh thần xây dựng thì chúng tôi lắng nghe. Tốt nhất là đừng có “bơm vá” gì cả mà cứ để các cầu thủ được phát triển một cách tự nhiên nhất”.

Bầu Đức: “Ngoại binh HAGL còn thua lứa Công Phượng”  3
Theo bầu Đức, lứa cầu thủ nội của ông có chất lượng còn vượt trội so với các ngoại binh đắt tiền.

Ông Đức cũng khẳng định ông muốn gây sức ép lên trọng tài để bảo vệ cầu thủ HAGL. “Bóng đá cũng như xã hội, có quy luật đào thải, cầu thủ nào không trụ lại được thì buộc phải loại khỏi môi trường ấy. Cái chính là phải tạo ra môi trường cạnh tranh công bằng, môi trường sạch và đẹp, chứ không phải môi trường bóng đá đầy chất bạo lực thì có đến những siêu sao thế giới về đây cũng không trụ nổi. Thế nên, đừng nói tôi bảo vệ 'gà nhà', mà điều tôi muốn là thay đổi môi trường bóng đá Việt Nam, thì mới giữ lại được các tài năng”. 

Bầu Đức: “Ngoại binh HAGL còn thua lứa Công Phượng”  4
Zdravko Dragicevic hiện đang thử việc ở vị trí tiền đạo HAGL.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày