Bầu Đức hỗ trợ 400 triệu, Quế Ngọc Hải có cơ hội góp mặt ở tuyển U23 Việt Nam

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 15:16 04/12/2015

Bầu Đức đã cam kết sẽ hỗ trợ Quế Ngọc Hải 400 triệu đồng để trả nợ chi phí chữa trị cho Anh Khoa. Nếu trả hết nợ, trung vệ người Nghệ An sẽ được gọi lên tuyển tham dự VCK U23 châu Á.

Theo ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch VFF, phụ trách truyền thông, bầu Đức đã cam kết hỗ trợ 400 triệu đồng cho Quế Ngọc Hải để anh có tiền trả nợ cho Anh Khoa, tương đương một nửa tổng chi phí mà cầu thủ xứ Nghệ phải trả. 

Ông Gụ cũng cho biết đã thông báo với CLB SLNA và yêu cầu họ chịu trách nhiệm số tiền còn lại để nhanh chóng trả dứt điểm số tiền hơn 800 triệu đồng cho CLB SHB Đà Nẵng, thực thi đúng bản kỷ luật mà VFF đưa ra dành cho cầu thủ này.

 Quế Ngọc Hải sẽ nhận 400 triệu hỗ trợ từ bầu Đức để nhanh chóng trả dứt điểm số tiền hơn 800 triệu đồng chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa.

Chính việc chưa đủ tiền trả nợ, đồng nghĩa Quế Ngọc Hải chưa thực hiện bản án kỷ luật của VFF, điều đó khiến trung vệ xứ Nghệ không được VFF triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam trong lần tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Thế nên, nếu như Quế Ngọc Hải hoàn thành nghĩa vụ của mình thì anh sẽ được HLV Miura triệu tập bổ sung.

Từ đó để thấy, việc bầu Đức hỗ trợ cho Quế Ngọc Hải chi phí chữa trị cho Anh Khoa là một phần giúp cầu thủ này được lên khoác áo ĐT U23 Việt Nam, cũng là một cách gián tiếp giúp đỡ HLV Miura, bởi ai cũng biết Ngọc Hải có vai trò cực kỳ quan trọng ở ĐT U23 Việt Nam.

 Bầu Đức muốn giúp Quế Ngọc Hải lên khoác áo U23 Việt Nam.

Có thể nói, bản án kỷ luật mà VFF đưa ra cho Quế Ngọc Hải là một trường hợp đặc biệt mà đến chính những thành viên thường trực của VFF cũng nhiều lần thừa nhận đó là bản án bất hợp lý, nhưng do đã thông qua quy chế bóng đá chuyên nghiệp nên không thể làm khác.

Ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực của Liên đoàn cho biết ông sẽ nói vấn đề trong cuộc họp thường trực của VFF với mong muốn VFF tìm cách khắc phục và đưa ra những quyết định hợp tình, hợp lý.

Trước đó, nhiều CLB cũng bày tỏ nguyện vọng muốn giúp Quế Ngọc Hải bằng cách chiêu mộ cầu thủ này để anh lấy tiền trả nợ, nhưng do mức phí chuyển nhượng quá cao khiến các đội bóng phải chùn chân.

 Quế Ngọc Hải có thể lên hội quân cùng U23 Việt Nam.

Quế Ngọc Hải cũng được hội CĐV SLNA quyên góp bằng hình thức bán đấu giá áo đấu với số tiền lên đến 130 triệu đồng, bên cạnh đó, trung vệ xứ Nghệ cũng cho biết có nhiều cá nhân, doanh nghiệp liên hệ để ủng hộ và hỗ trợ cho anh cả vật chất lẫn tinh thần.

Được biết, hiện tại ông Hồ Văn Chiêm - Chủ tịch CLB SLNA đang cố gắng liên hệ với bầu Hiển để có thể giải quyết rốt ráo sự việc kịp thời cho Quế Ngọc Hải có thể được lên hội quân cùng ĐT U23 Việt Nam.