Bắt tạm giam hai cầu thủ của Ninh Bình

Tri Thức Trực Tuyến, Theo Trí Thức Trẻ 04:09 30/04/2014

Tại khách sạn ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng rủ một số cầu thủ tham gia cá độ với số tiền 2 tỷ đồng. Nếu thua cuộc, những người này sẽ chia đều để trả, còn thắng sẽ cùng hưởng.

Ngày 29/4, Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng (ở Hải Phòng) và Trần Mạnh Dũng (ở Nam Định) để điều tra hành vi Đánh bạc.

Theo kết quả điều tra, ngày 15/3 (3 ngày trước khi CLB The Vissai Ninh Bình gặp đội Kelantan, Malaysia thi đấu trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup 2014), tại khách sạn The Vissai Ninh Bình, tiền vệ Trần Mạnh Dũng rủ thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng cùng hậu vệ Lê Quang HùngLê Văn Duyệt tham gia cá độ.

Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng (trá) và tiền vệ Trần Mạnh Dũng, cả hai vừa bị cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 17/3, tại khách sạn ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng rủ thêm một số cầu thủ khác tham gia với tổng số tiền cá độ là 2 tỷ đồng. Trong trường hợp thua cuộc, những người này sẽ chia đều số tiền trên để trả, nếu thắng thì tất cả chia nhau.

Sau khi thống nhất, Trần Mạnh DũngNguyễn Mạnh Dũng dùng điện thoại di động (lắp sim của Malaysia) liên lạc với Đào Đức Lợi (ở Hải Phòng) để đặt độ số tiền hơn một tỷ đồng.

Kết thúc trận đấu (ngày 18/3), CLB V. Ninh Bình thắng Kelantan với tỷ số 3-2, các cầu thủ thắng cá độ được nhận số tiền 800 triệu đồng.

Ngày hôm sau, khi đội về TP.HCM, cầu thủ người Nam Định này gọi điện yêu cầu Lợi chuyển tiền thắng độ thông qua người bạn của thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng để tránh bị phát hiện.

Sau khi nhận 800 triệu đồng, Trần Mạnh Dũng chia số tiền cho những cầu thủ tham gia cá độ (người cao nhất được 85 triệu đồng, người thấp nhất được 75 triệu đồng; một cầu thủ không tham gia nhưng biết vụ cá độ được chia 20 triệu đồng).

Trước khi 2 cầu thủ bị khởi tố, hỏi về quan điểm cá nhân liên quan đến nghi án, ông Lâm Quang Nghĩa - Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh: “Đó là những con sâu mọt cần phải loại trừ. Bóng đá Việt Nam không thể phát triển được nếu còn những hiện tượng các cầu thủ móc ngoặc và làm độ. Bởi sự việc này làm mất lòng tin đối với người hâm mộ bóng đá. Quan điểm của tôi là phải xử lý nhanh, dứt điểm, tránh việc con sâu làm rầu nồi canh. Hơn nữa là cần phải làm để trong sạch nền bóng đá nước nhà”.