Bất ngờ: Ronaldo, Messi, Neymar thua 2 chân sút châu Á

Hồng Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 16:21 10/09/2015

Những ngôi sao hàng đầu thế giới đều đang xếp sau 2 chân sút không mấy tên tuổi về số bàn thắng ghi được cho CLB và ĐTQG.

Theo thống kê do Tổ chức thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) thực hiện, chân sút của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) Ahmed Khalil, hiện đang chơi cho CLB Al Ahli đang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu thế giới. Ahmed Khalil hiện đã có 13 pha lập công cho ĐT UAE và CLB Al Ahli ở đấu trường châu Á trong năm 2015 (chỉ tính những bàn thắng cho CLB ở cấp châu lục).

ro1-e45f1
Theo thống kê của IFFHS, Ahmed Khalil hiện có nhiều bàn thắng ở ĐTQG và CLB hơn Ronaldo, Messi, Neymar

Xếp thứ 2 trong danh sách này cũng là một chân sút vô danh khác: tiền đạo Yang Xu của ĐT Trung Quốc và CLB Shandong Luneng với 11 pha lập công.

Trong khi đó, những chân sút hàng đầu thế giới Neymar, Ronaldo, Messi lần lượt xếp sau hai tiền đạo châu Á. Với 9 bàn cho ĐT Brazil và Barcelona, Neymar đứng thứ 3 trong danh sách này.

Siêu sao Ronaldo xếp thứ 4 với 8 pha lập công cho ĐT Bồ Đào Nha và CLB Real. Kình địch của CR7, Messi đứng thứ 5 với 7 bàn thắng cho ĐT Argentina và CLB Barca.

Mặc dù vậy, những thống kê mà IFFHS đưa ra chỉ mang tính tương đối bởi tính chất, trình độ các giải đấu cấp ĐTQG và CLB ở châu Âu, châu Á hoàn toàn khác nhau.

Thêm vào đó, số lượng bàn thắng của Ronaldo, Messi, Neymar ghi được cho ĐTQG và CLB ở cấp châu lục chỉ mang tính tạm thời. Bởi thời gian tới, Real và Barca chuẩn bị bước vào vòng đấu bảng Champions League, chắc chắn số pha lập công của 3 ngôi sao nói trên sẽ tăng lên.

Ron-neymar-messi-main-4167c
Số bàn thắng của 3 chân sút hàng đầu thế giới sẽ tăng lên khi Real và Barca thi đấu vòng bảng Champions League