Báo Thái “e ngại” khi HLV Hữu Thắng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Dân Việt, Theo 21:00 03/03/2016

Báo chí Thái Lan cũng rất quan tâm tới động thái chuẩn bị ký hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng của VFF. Họ tin rằng, những người đứng đầu bóng đá Việt Nam đang cố gắng học theo FAT về cách làm, nhưng lo ngại tư tưởng đá rắn của nhà cầm quân này sẽ khiến ĐT Thái Lan cũng như các quốc gia khác trong khu vực phải chùn chân.

Vào chiều nay, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với HLV Nguyễn Hữu Thắng, bổ nhiệm ông làm HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Trước động thái của VFF, báo chí Thái Lan cũng rất quan tâm. Họ muốn biết ai sẽ là người lèo lái các ĐT Việt Nam trong thời gian tới và triết lý của nhà cầm quân này như thế nào.

Báo Thái “e ngại” khi HLV Hữu Thắng dẫn dắt ĐT Việt Nam - Ảnh 1.

 Báo Thái cũng quan tâm tới chuyện VFF bổ nhiệm HLV Nguyễn Hữu Thắng làm HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Khi biết VFF tính chọn một nhà cầm quân nội và chấm Hữu Thắng, người Thái không quá bất ngờ. Tờ Thai Rath bình luận: “Hữu Thắng là một cựu cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam và đã có nhiều thành công khi làm HLV. Ông ấy là một người có uy tín và có thể làm tốt công việc ở ĐT Việt Nam. Sẽ có những cuộc đối đầu thú vị giữa Hữu Thắng và Kiatisak”.

Trong khi đó, tờ Thai Post lại nhấn mạnh: “VFF có vẻ muốn học theo bóng đá Thái sau thời gian dài đặt niềm tin vào các nhà cầm quân ngoại. Họ muốn tận dụng uy tín và sự hiểu biết của những cựu danh thủ để tìm ra hướng đi mới cho các đội tuyển. Chắc chắn HLV Hữu Thắng sẽ được trao nhiều quyền hạn và ông ấy hoàn toàn có thể biến ĐT Việt Nam thành một đội bóng khó chơi”.

Trái với sự háo hức của Thai Rath và Thai Post, tờ Siam Sport lại bày tỏ sự lo ngại về việc HLV Hữu Thắng có thể phát triển lối chơi chặt chém như thời còn cầu thủ, qua đó khiến ĐT Thái Lan hay những đội tuyển khác trong khu vực phải chùn chân: “Hữu Thắng xuất thân là một trung vệ và nổi tiếng với lối đá rắn. Khi làm HLV, các đội bóng của ông ấy cũng có thiên hướng đá rắn như vậy. Ông ấy có thể khiến chúng ta hay các đội tuyển khác phải e ngại, giống như cách Miura đã áp dụng cho ĐT Việt Nam khi đối đầu với Thái Lan ở vòng loại World Cup”.

Nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng sẽ ngay lập tức bước vào quá trình chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á với Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq. Do ĐT Việt Nam đã không còn cơ hội tranh chấp 2 vị trí đầu tiên, trong khi nhiệm vụ giành vé tham dự vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019 đã hoàn thành, vậy nên nhiều khả năng nhà cầm 44 tuổi này sẽ triệu tập nhiều cầu thủ trẻ để hiện thực hóa kế hoạch trẻ hóa đội hình và hướng tới AFF Cup 2016 vào cuối năm.