Bằng chứng cho thấy Messi tìm mọi cách giúp Suarez bỏ xa Ronaldo

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 09:23 19/02/2016

Không chỉ liên tục dọn cỗ cho Suarez, Messi còn nhường cả cú đá phạt đền, miễn sao người đồng đội có thể ghi càng nhiều bàn càng tốt.

Rạng sáng 18/2, Barcelona dễ dàng hạ Sporting Gijon trong trận đấu bù với tỷ số 3-1, nhờ đó đã bỏ cách 2 đội xếp sau lần lượt 6 và 7 điểm. Trong trận đấu này, Messi đã có cho mình một cú đúp, bàn còn lại được ghi do công của Suarez.

Bằng chứng cho thấy Messi tìm mọi cách giúp Suarez bỏ xa Ronaldo - Ảnh 2.

 Suarez và Messi ghi 3 bàn giúp Barca rời sân Estadio El Molinon với 3 điểm trọn vẹn.

Tuy nhiên, nếu Suarez dứt điểm tốt hơn, số bàn thắng của anh chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 1. Lý do là bởi anh nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ đồng đội và đặc biệt là Messi. Tính sơ sơ, chỉ riêng M.10 đã có không dưới 4 pha "dọn cỗ" cho Suarez, đáng tiếc là trong ngày thi đấu vô duyên, tiền đạo người Uruguay đã liên tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn của mình.

Bằng chứng cho thấy Messi tìm mọi cách giúp Suarez bỏ xa Ronaldo - Ảnh 3.

 Suarez có cả tá cơ hội ghi bàn.

Bằng chứng cho thấy Messi tìm mọi cách giúp Suarez bỏ xa Ronaldo - Ảnh 4.

Thậm chí trong tình huống Barcelona được hưởng phạt đền, Messi cũng nhường cho Suarez đá. Ấy vậy mà tiền đạo sinh năm 1987 vẫn thực hiện không thành công.

Bằng chứng cho thấy Messi tìm mọi cách giúp Suarez bỏ xa Ronaldo - Ảnh 5.

Lý do giải thích cho sự nhường nhịn thái quá của Messi cho Suarez là bởi tiền đạo này và Ronaldo hiện đang cạnh tranh gay gắt cho danh hiệu Pichichi. Sau vòng 24, Ronaldo đang có 21 bàn, còn Suarez có 24 bàn. Nếu cứ được Messi hậu thuẫn như vậy, khả năng tiền đạo 29 tuổi này sẽ lần đầu tiên được nếm trải hương vị của chân sút dội bom La Liga.

Bằng chứng cho thấy Messi tìm mọi cách giúp Suarez bỏ xa Ronaldo - Ảnh 6.

 Suarez và Ronaldo chính là 2 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Pichichi.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày