Arsenal – Man City: Đi về miền đất “chết”

Hà Linh, Theo Trí Thức Trẻ 02:50 13/01/2013

Xuyên suốt lịch sử, sân nhà của Arsenal thực sự là “tử địa” với Man City...

Trong bóng đá đúng là luôn tồn tại những “cái dớp” không thể giải thích nổi. Điển hình như không đội bóng nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Barca vài năm qua hùng mạnh ra sao nhưng vẫn bị lời nguyền Champions League ứng nghiệm. Ngoài ra, còn có Brazil, đội chưa bao giờ giành tấm HCV tại môn bóng đá nam Olympic dù sử dụng biết bao cầu thủ tài năng, từ Romario huyền thoại, nghệ sỹ Ronaldinho hay một Neymar đang vươn lên tầm siêu sao.

Trở lại với trận đấu giữa Arsenal và Man City vào tối nay (23h, 13/1), người ta cũng đáng nói nhiều tới “lời nguyền” hay cái dớp không thắng tại của Man xanh khi hành quân tới sân của “Pháo thủ”. Từ Highbury cũ cho tới Emirates hiện tại, nó đều gieo vào Man City một nỗi sợ hãi trong vòng suốt 35 năm qua (kể từ chiến thắng 3-2 năm 1975). Thậm chí trong giai đoạn nhận được sự đầu tư tiền bạc của các A Rập, từ năm 2007 đến nay, The Citizens còn chưa từng ghi nổi 1 bàn thắng nào tại Emirates.

Ở mùa giải năm ngoái, Man City bị Arsenal hạ gục một cách tâm phục khẩu phục 0-1. Thất bại này suýt chút nữa đã khiến thầy trò Mancini lỡ dở với giấc mơ vô đich. Dù vậy may mắn là vào giai đoạn cuối mùa, MU bỗng sa sút, qua đó tạo cơ hội cho Man City đăng quang nhờ hơn chỉ số phụ. Ngược lại, The Citizens có thể sẽ rất “hận” Arsenal.

Arsenal – Man City: Đi về miền đất “chết” 1

Vì lẽ đó, thủ thành Joe Hart đã đã hết sức lo lắng về điều chẳng lành có thể xảy ra với Man City: “Man City luôn thi đấu không tốt mỗi khi phải đối đầu Arsenal. Chúng tôi cũng chưa ghi được bàn thắng nào vào lưới của họ mỗi khi phải làm khách đến Emirates. Điều này khiến tôi thực sự e ngại". Trong khi đó, tiền vệ Gareth Barry cũng ngán ngẩm: "Kết quả kém cỏi đó đã kéo dài suốt thời gian qua. Nhưng bóng đá là như vậy, 37 năm là một quãng thời gian quá dài”.

Vậy HLV Mancini đã làm gì trước khó khăn này? Cách đây vài ngày, ông lên tiếng khích tướng Tevez để hi vọng chân sút người Argentina sẽ khoan thủng “pháo đài” Emirates. Và trong buổi tập hôm qua, chiến lược gia 48 tuổi đã dành ra rất nhiều thời gian cho các học trò tập chống... đá phạt trực tiếp. Có lẽ vì e rằng tình huống thủng lưới đáng tiếc như trong trận đấu với MU sẽ xảy ra nên chiến lược gia người Italia đã xắn quần nhảy vào trực tiếp chỉ đạo các học trò.

Arsenal – Man City: Đi về miền đất “chết” 2

Tính toán là vậy tuy nhiên Mancini rất khó thay đổi được lịch sử. Nên nhớ, gặp Arsenal, Man City sẽ không có sự phục vụ của trụ cột Yaya Toure (về làm nhiệm vụ quốc gia tại CAN 2013) và chân sút chủ lực Aguero (chấn thương). Nếu như Man xanh khát điểm bao nhiêu thì “Pháo thủ” cũng cần chiến thắng bấy nhiêu. Hiện tại, Arsenal đã tụt xuống thứ 6 BXH Premier League và cách top 4 tới 6 điểm. Thêm một kết quả thất vọng nữa, đoàn quân của HLV Wenger sẽ thực sự gian nan cho chặng đường còn lại (ngay trong tháng 1 này còn hai trận gặp Chelsea và Liverpool). Với Man City, thất bại đồng nghĩa rằng cơ hội bảo vệ chức vô địch ngày càng mông lung.

Arsenal – Man City: Đi về miền đất “chết” 3

Theo cách hiểu ở trên, Arsenal và Man City đều quyết giành trọn 3 điểm. Đó có lẽ là dấu hiệu về màn so găng hấp dẫn tại Emirates? Ở trận lượt đi, dù hai đội chỉ hòa nhau 1-1 nhưng những gì diễn ra đã đủ làm mãn nhãn người hâm mộ. Man City đang tấn công phóng khoáng trở lại (ghi 9 bàn/3 trận gần đây) trong khi Arsenal trong một ngày đẹp trời, có thể làm nghiêng ngả, say mê mọi con tim. Màu xanh phá dớp hay Màu đỏ sẽ lại thăng hoa trên thánh địa Emirates, hãy cùng chờ xem.