Arsenal bị FA phạt nặng vì sai luật chuyển nhượng

Hồng Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 06:31 27/10/2015

Pháo thủ thành London vừa bị LĐBĐ Anh (FA) phạt 60.000 bảng vì vi phạm điều lệ về người đại diện trong vụ chuyển nhượng hậu vệ Calum Chambers mùa Hè năm 2014.

Mùa Hè năm ngoái, Arsenal đã chiêu mộ thành công hậu vệ 20 tuổi Calum Chambers từ Southampton với mức giá 15 triệu bảng.

Tuy nhiên, vụ mua bán này bất ngờ bị FA điều tra từ tháng Hai năm nay, bởi thương vụ chuyển nhượng Calum Chambers từ Southampton về Arsenal có sự can thiệp từ một người đại diện không chính thức và không có giấy phép.

CalumChambersd-e2788
Arsenal bị FA phạt vì vụ chuyển nhượng Calum Chambers

Một tuyên bố của FA cho hay: "Arsenal đã bị phạt 60.000 bảng vì vi phạm điều lệ về người đại diện trong vụ chuyển nhượng hậu vệ Calum Chambers từ Southampton vào ngày 26/7/2014. Nếu tiếp tục vi phạm trong tương lai, Arsenal sẽ bị phạt nặng hơn".

"Arsenal đã thừa nhận một phần vi phạm nhưng từ chối những việc làm sai khác. Những điều này đã được Ủy ban pháp lý độc lập tìm ra nhưng chưa có bằng chứng cụ thể. Lời buộc tội ông Middleton (người đại diện, nhân vật chính đứng đằng sau thương vụ chuyển nhượng Chambers) là có bằng chứng rõ ràng dù ông đã từ chối".

Trong khi đó phía Arsenal tuyên bố: “Chúng tôi có ý tốt trong quá trình diễn ra vụ chuyển nhượng và không có lý do gì để tin người đại diện của cầu thủ chưa sở hữu giấy phép. Chúng tôi đã có những thủ tục mang tính luật pháp để ngăn ngừa việc này xảy ra một lần nữa”.

Đối với người đại diện Middleton, nhân vật chính đứng đằng sau thương vụ chuyển nhượng Chambers, ông cũng bị phạt 30.000 bảng và còn bị cấm tham gia vào mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 3 tháng tới.

Trong khi đó, nhân vật chính trong thương vụ chuyển nhượng này, hậu vệ Calum Chambers không phải chịu bất cứ án phạt nào của FA.