Ánh Viên được tập luyện cùng kình ngư 4 lần vô địch Olympic

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:30 27/10/2015

"Cô gái vàng" của bơi Việt Nam sẽ có cơ hội được tập luyện cùng nữ VĐV 4 lần vô địch Olympic và 11 lần vô địch thế giới Missy Franklin trong vòng 2 tháng.

Theo tiết lộ mới đây của HLV Hoàng Anh Tuấn, ông đã nhận được thư mời của HLV nổi tiếng Todd Schmitz đề nghị Ánh Viên tập luyện cùng "siêu" kình ngư Missy Franklin từ ngày 1/11 đến 31/12.

pagevien-7f378
Ánh Viên sẽ học hỏi được nhiều điều từ "siêu" kình ngư hàng đầu thế giới

Nhận thấy đây là lời đề nghị hấp dẫn bởi thời điểm trên là giai đoạn chuẩn bị quan trọng của Ánh Viên cho Olympic 2016 nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận lời.

Theo ông Tuấn, đây là tín hiệu đáng mừng với thể thao nước ta khi một VĐV của Việt Nam được HLV nổi tiếng thế giới đánh giá cao. Việc được tập luyện cùng nữ kình ngư hàng đầu thế giới sẽ là cơ hội vàng giúp Ánh Viên nâng cao thành tích.

Để chuẩn bị cho chuyến tập luyện với VĐV từng 4 lần vô địch Olympic, ngày 25/10, Ánh Viên cùng HLV Đặng Anh Tuấn đã quay trở lại Mỹ.

Như vậy, thầy trò Ánh Viên đã bỏ thi đấu chặng 6 cúp bơi lội thế giới sẽ diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 28/10 cùng chuyến tập huấn tại đất nước mặt trời mọc cho đến hết năm 2015. Bên cạnh đó kế hoạch tập thể lực 3 tuần tại vùng núi bang Arizona (Mỹ) cũng đã bị gác lại.

anhvien_3-bdfbb
Thầy trò Ánh Viên thay đổi kế hoạch tập luyện

Theo kế hoạch mới, HLV Hoàng Anh Tuấn và Ánh Viên đã sang Mỹ tập luyện cùng "siêu" kình ngư Missy Franklin. Missy Franklin là VĐV mang cả quốc tịch Mỹ và Canada đã từng 4 lần vô địch Olympic và 11 lần vô địch thế giới.

"Siêu" kình ngư 20 tuổi cũng đang giữ kỷ lục thế giới nội dung 200 m ngửa (2 phút 4 giây 06). Missy Franklin từng 2 lần nhận danh hiệu VĐV bơi của năm từ FINA.

anhvien_5-0c98d
Missy Franklin từng 4 lần vô địch Olympic và 11 lần vô địch thế giới