7 ngôi sao có thể thay thế “Kẻ nổi loạn” Diego Costa ở Chelsea

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 11:28 02/12/2015

Diego Costa đang sa sút và vừa có hành động gây chiến với HLV Mourinho, Chelsea cần có những sự bổ sung mới trên hàng công trong thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa đông sắp mở ra.

Gonzalo Higuain

Rất khó hiểu khi một tiền đạo tài năng như Higuain lại không thi đấu cho một đại gia nào ở châu Âu. Dù đang bay cao cùng Napoli ở Serie A nhưng tài năng của El Pipita còn có thể vượt xa hơn thế. Higuain không phải là mẫu sát thủ nguy hiểm nhất, cũng không phải là người có khả năng đá 11m tốt nhưng anh lại là mẫu tiền đạo ổn định. Thành tích ghi bàn trong 7 mùa gần nhất của Higuain là 22, 27, 10 (chỉ đá 16 trận), 22, 16, 17, 18 chứng tỏ anh không phải là dạng vừa.

Mùa giải này, Higuain ra sân 14 lần và ghi được 12 bàn thắng nhưng điều đáng chú ý chính là sự đa dạng trong các bàn thắng mà tiền đạo Argentina ghi được: anh sút bằng chân phải, chân trái, đánh đầu; ghi bàn trong vòng cấm và có cả những cú sút xa. Trở ngại lớn nhất là việc Mourinho từng làm việc cùng El Pipita khi còn ở Real Madrid và thời gian ấy, anh cũng không được trọng dụng nên có thể sẽ xảy ra vướng mắc tâm lý dành cho cả hai.

Pierre-Emerick Aubameyang

Robert Lewandowski có thể đang thu hút được dư luận nhờ vào phong độ quá ấn tượng của mình nhưng tiền đạo người Ba Lan không phải là cái tên duy nhất có thành tích ghi bàn tốt ở Đức. Hãy nhìn sang Dortmund, họ đang có 1 tiền đạo ghi được 17 bàn trong 14 trận tại Bundesliga - đó là Aubameyang. Tiền đạo người Gabon rất mạnh mẽ, dứt khoát và nhạy cảm trước cầu môn và đang là nhân tố chủ đạo trong lối chơi mà ông Thomas Tuchel xây dựng cho CLB vùng Rhur. The Blues sẽ sẵn sàng chi đấm cho chân sút này bởi tiềm năng của anh vẫn còn rất lớn.

Alexandre Lacazette

Tiền đạo người Pháp là chân sút tốt nhất Ligue 1 mùa giải vừa qua. Và với phong độ ấn tượng, Lacazette đã được nhiều đội bóng lớn chào mời trong mùa hè này nhưng anh vẫn quyết định gắn bó với Lyon. Tuy nhiên, từ đầu mùa đến nay, chân sút này không còn thi đấu tốt như mùa trước mà trong đó, nguyên nhân lớn là vì đối tác ăn ý của anh là Nabil Fekir gặp chấn thương, còn tân binh Claudio Beauvue thì chưa thể kết nối tốt với chân sút số 1 của Lyon. Alexandre Lacazette là mẫu cầu thủ siêng năng tập luyện và luôn tận dụng mọi cơ hội tốt đến với mình. Anh có đầy đủ những phẩm chất tốt để Mourinho thực hiện cuộc cải tổ ở Chelsea.

Michy Batshuayi

Khi Marseille bán đi chân sút Gignac mùa Hè vừa qua, họ cũng không ngờ rằng Batshuayi có thể phát triển nhanh chóng từ một sao mai nhiều hứa hẹn trở thành chân sút chủ lực của đội bóng. Ban đầu, anh chỉ được sử dụng như một siêu dự bị nhưng với 9 bàn thắng trong lần đầu tiên được chơi ở Ligue 1 đã giúp cầu thủ người Bỉ chiếm được lòng tin của BHL. Chân sút 22 tuổi này có cảm giác vị trí rất tốt, nghĩa là anh luôn biết đứng ở đúng nơi, đúng chỗ để có thể ghi bàn. Tốc độ và sự khéo léo cũng là điểm nổi trội của Batshuayi.

Luiz Adriano

Tiền đạo Brazil chuyển sang AC Milan từ CLB Shakhtar Donetsk và được kỳ vọng sẽ hợp với Carlos Bacca tạo thành cặp song sát cho Rossoneri. Nhưng đáng tiếc là sau khi ghi được bàn thắng đầu tiên cho AC Milan, Adriano lại bị đày ải trên băng ghế dự bị. Mặc dù vậy, với thành tích ghi bàn ấn tượng mà anh đã từng trình diễn trong màu áo Shakhtar, chắc hẳn vẫn còn nhiều CLB thèm muốn có anh. Adriano còn có lợi thế là có thể đá ở Champions League nếu Chelsea mua được tiền đạo 28 tuổi.

Mauro Icardi

Tiền đạo người Argentina đã từng có liên hệ với Chelsea trước đó và giờ đây, The Blues lại có thể điền tên anh trong danh sách những sự thay thế cho Diego Costa. Icardi là một mẫu trung phong cắm đích thực, anh không tham gia quá nhiều vào lối chơi chung của toàn đội nhưng khi bóng được đưa đến vòng cấm, chân sút này sẽ hiện nguyên hình là một sát thủ máu lạnh đầy nguy hiểm.

Antoine Griezmann

Tiền đạo người Pháp có tốc độ, kỹ thuật và đặc biệt là những cú dứt điểm hiểm hóc. Ban đầu, anh thi đấu như một tiền vệ cánh nhưng khi về Atletico và được kéo vào đá như tiền đạo, Griezmann ghi được 22 bàn thắng trong mùa giải trước. Có thể, cầu thủ người Pháp không nhận nhiệm vụ đá cao nhất trên hàng công nhưng nếu Chelsea muốn có một phiên bản giống Messi, họ có thể đem về Antoine Griezmann. Dù cho cái giá 60 triệu bảng có thể là quá nhiều nhưng với Abramovich thì không gì là không thể.