2h00 23/4 Man Utd - Aston Villa: Đăng quang tại Old Trafford?

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 22/04/2013

Nếu Man Utd thắng, Quỷ Đỏ sẽ chính thức lên ngôi vô địch EPL 2012/13.

2h00 23/4 Man Utd - Aston Villa: Đăng quang tại Old Trafford? 1

Thông tin thú vị:

- Man Utd mới chỉ để thua 1 trong 40 lần chạm trán Aston Villa tại tất cả các giải đấu. Đó là trận đấu mà Gabriel Agbonlahor ghi bàn duy nhất giúp Aston Villa có 3 điểm vào tháng 12 năm 2009.

- Chỉ có Arsenal là đội đang sở hữu số bàn thắng nhiều hơn MU khi được thi đấu trên sân nhà ở mùa giải này (42 so với 40).

- Wayne Rooney rất có duyên với mành lưới của Aston Villa khi "gã Shrek" đã lập cú đúp ở cả 2 lần chạm trán các vị khách miền Trung nước Anh.

- Aston Villa cùng với Norwich và Newcastle đang là những đội có hàng phòng ngự tồi nhất Premier League khi để lọt lưới tới 35 bàn ở những lần đi làm khách.

- Tiền đạo Christian Benteke cần 1 bàn thắng nữa để trở thành cầu thủ đầu tiên của Villa kể từ thời Juan Pablo Angel ghi được 20 bàn thắng tại Premier League.


Man City đã thua 1-3 trên sân của Tottenham và điều đó đồng nghĩa với việc MU chỉ cần một chiến thắng tối thiểu trước Aston Villa là có thể đăng quang chức vô địch giải Ngoại hạng Anh lần thứ 20.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Man Utd sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để tiếp đón Aston Villa khi Sir Alex Ferguson vẫn muốn trao cơ hội cho một vài cầu thủ thường xuyên phải ngồi dự bị. Theo đó, Jonny Evans sẽ thay thế cho Nemanja Vidic ở trung tâm hàng phòng ngự, trong khi Tom Cleverley là người đá cặp với Carrick ở khu trung tuyến.

2h00 23/4 Man Utd - Aston Villa: Đăng quang tại Old Trafford? 2

2 trường hợp chấn thương duy nhất của MU cho tới lúc này là Ashley YoungPaul Scholes vẫn chưa có tiến triển gì hơn trong khi GiggsNani sẽ phải trải qua buổi kiểm tra thể lực trước khi chính thức biết liệu họ có được điền tên vào danh sách các cầu thủ được chọn cho trận gặp Aston Villa này.

2h00 23/4 Man Utd - Aston Villa: Đăng quang tại Old Trafford? 3

Bên phía đội khách Aston Villa, HLV Paul Lambert nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình đã gây ấn tượng bằng trận thắng trước Stoke và một kết quả hòa với Fulham ở những vòng đấu trước. Tin mừng cho Aston Villa là Gabriel Agbonlahor đã có thể trở lại sau khi bình phục chấn thương đùi. Ciara Clark cũng đã có thể thi đấu nhưng ông Paul Lambert vẫn đặt niềm tin vào trung vệ đang có phong độ cao là Baker.

2h00 23/4 Man Utd - Aston Villa: Đăng quang tại Old Trafford? 4

Aston Villa đang rất cần điểm để thoát khỏi nguy cơ phải xuống chơi ở Championship còn MU thì chỉ chờ đăng quang, vậy nên đây chắc chắn sẽ là một trận đấu hết sức hấp dẫn.

* Trận đấu giữa Man Utd và Aston Villa sẽ được tường thuật trực tiếp trên Kenh14.vn vào lúc 2h ngày 23/4.