22h00 ngày 14/3, Arsenal vs West Ham: Arsenal cao chạy xa bay (BĐTV, K+1)

Bongdaplus, Theo 08:05 14/03/2015

Vòng đấu này, trong số các ứng viên cạnh tranh Top 4 thì Arsenal được gặp đối thủ nhẹ ký nhất là West Ham. Bởi vậy, nếu giành trọn 3 điểm, Pháo thủ sẽ tạo ra cách biệt an toàn với phần còn lại trong cuộc đua dự Champions League mùa tới.

Cuộc đua Top 4 đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Trong đó, 5 ứng viên sáng giá nhất được điểm mặt chỉ tên là Arsenal, M.U, Liverpool, Tottenham và Southampton. Khoảng cách lớn nhất giữa những đội kể trên chỉ là 5 điểm. Bởi vậy, mọi cú vấp bất kỳ lúc nào cũng sẽ dẫn tới sự xáo trộn trên BXH.

Vòng đấu này, các ứng viên Top 4 hầu hết đều phải gặp những đối thủ khó nhằn. Tại Old Trafford, M.U và Tottenham tiêu diệt lẫn nhau. Southampton có chuyến hành quân đến sân của đội đầu bảng Chelsea. Với Liverpool, họ cũng phải làm khách Swansea, đội bóng luôn chơi cực hay trên sân nhà. Nghĩa là, cạm bẫy đang chờ đón M.U, Tottenham, Liverpool và Southampton. 



Trong hoàn cảnh đó, Arsenal là gương mặt được hưởng lợi nhất về lịch thi đấu. Bởi tối nay, họ được tiếp West Ham trên sân nhà. Nếu giành 3 điểm, nhiều khả năng Pháo thủ sẽ bắt đầu tạo được khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi. Và đó sẽ là động lực cực lớn cho thầy trò HLV Arsene Wenger.

Thực tế, cơ hội giành chiến thắng của Arsenal là cực kỳ sáng. Họ đang có sự hưng phấn cũng như tự tin cao độ sau khi hạ gục M.U ở FA Cup hôm đầu tuần. Phong độ của Arsenal thời gian gần đây cũng rất cao. Bằng chứng là 19 trận gần nhất, Pháo thủ giành tới 15 chiến thắng, chỉ phải nhận đúng 3 thất bại. Càng về cuối mùa giải, Wenger cũng bắt đầu định hình được bộ khung chính thức. 

Theo đó, Francis Coquelin và Santi Cazorla đang trở thành cặp tiền vệ trung tâm số một, hỗ trợ những cầu thủ tấn công phía trên như Alexis Sanchez, Mesut Oezil. Chính việc tìm ra được bộ khung này là lý do quan trọng giúp Arsenal chơi ngày một ổn định hơn.

Hy vọng chiến thắng của Pháo thủ càng cao hơn bởi West Ham bắt đầu có dấu hiệu buông xuôi. Họ hiện xếp thứ 10 trên BXH với 39 điểm. Với điểm số này, coi như West Ham đã trụ hạng thành công. Tuy nhiên, đội quân của HLV Sam Allardyce cũng không đủ khả năng để giành vé đá cúp châu Âu. Bởi vậy, West Ham gần như đã hết động lực thi đấu.



Chính việc thiếu động lực này khiến khoảng 3 tháng trở lại đây, họ chơi cực tệ. 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường, West Ham chỉ thắng đúng 2 trận, và đã nhận tới 6 thất bại. Đây cũng là thời điểm West Ham khủng hoảng lực lượng khi một loạt trụ cột như Andy Carroll, Enner Valencia, Carl Jenkinson dính chấn thương.

Trước một West Ham không còn nhiều động lực, Arsenal với quyết tâm cao nhất sẽ có 3 điểm để tạo khoảng cách an toàn trong cuộc đua Top 4. 

CON SỐ

1 - Alexis Sanchez (Arsenal) có 457 lần tham gia vào những pha đấu tay đôi, nhiều nhất ở Premier League mùa này.

5 - Tiền đạo Theo Walcott là nỗi sợ hãi của West Ham  khi anh ghi 5 bàn và kiến tạo 3 bàn khác trong 4 lần gặp West Ham gần nhất.

7 - Arsenal có chuỗi 7 trận toàn thắng sân nhà ở Premier League. Lần gần nhất họ thắng 8 trận liên tiếp là vào tháng 11/2005.

10 - Arsenal đã thắng 10 trong số 14 trận (trên tất cả các đấu trường) mà họ kiểm soát bóng kém hơn đối thủ.

THÔNG TIN

* Arsenal thắng 11, thua 6/20 trận gần nhất theo châu Á.
* 15/20 trận gần nhất của Arsenal có tối thiểu 3 bàn thắng. 
* West Ham thắng 11, thua 7/20 trận gần nhất theo châu Á.
* 12/17 trận gần nhất của West Ham có tối đa 2 bàn thắng.

ĐẶC BIỆT

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 19/20 trận gần nhất của Arsenal có ít nhất 1 lần lưới rung hiệp 1. Tương tự là 16/20 trận sân nhà gần nhất của Arsenal. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi mới đặt niềm tin vào tỷ lệ nhiều bàn hiệp 1. 

DỰ ĐOÁN: 3-1