14 năm San Marino không ghi bàn trên sân khách, bóng đá Anh thay đổi chóng mặt

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 21:12 09/09/2015

Từ cột mốc không ghi được bàn thắng trên sân khách của San Marino, hãy điểm lại những thay đổi chóng mặt của các ngôi sao, CLB Anh sau 14 năm (từ 4/2001).

Trong cuộc đối đầu với Lithuania, San Marino đã bị đội chủ nhà dẫn bàn ở ngay phút thứ 7. Đến phút thứ 55, đội khách có bàn thắng gỡ hòa do công của Matteo Vitaioli. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của San Marino trên sân khách trong các trận đấu chính thức sau 14 năm. Pha làm bàn của Matteo Vitaioli cũng giúp San Marino chấm dứt chuỗi 34 trận chính thức trên sân khách không ghi được bàn thắng.


Các cầu thủ và ban huấn luyện San Marino đã tràn vào sân ăn mừng như vừa giành chức vô địch sau bàn thắng gỡ hòa

Chính vì thế, dù chỉ là bàn thắng gỡ hòa nhưng các cầu thủ và ban huấn luyện San Marino đã tràn vào sân ăn mừng như vừa giành chức vô địch. Có được bàn thắng gỡ hòa nhưng San Marino không thể bảo toàn tỷ số bởi pha lập công của Lukas Spalvis ở phút bù giờ thứ 2 đã giúp đội chủ nhà Lithuania giành chiến thắng 2-1. Chỉ giành được 1 điểm sau 8 trận, San Marino hiện đang đứng cuối bảng E vòng loại Euro 2016.

Từ cột mốc không ghi được bàn thắng trên sân khách của San Marino, hãy điểm lại những thay đổi chóng mặt của các ngôi sao, CLB Anh sau 14 năm (từ 4/2001):

1. Wayne Rooney từ một cầu thủ trẻ vô danh của Everton đã trở thành chân sút vĩ đại nhất nước Anh (pha làm bàn trong trận gặp Thụy Sĩ tại vòng loại Euro 2016 đêm qua đã giúp Rooney vượt qua huyền thoại Sir Bobby Charlton, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử ĐT Anh (50 bàn).

rooney-c02dd
Rooney vừa trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử ĐT Anh 

2. Có thể Michael Owen đã đi vào lịch sử khi là người phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton nếu không dính phải một chấn thương gân khoeo.

3. ĐT Anh gây thất vọng suốt 4 kỳ World Cup (2002, 2006, 2010 và 2014). Mặc dù luôn được đánh giá là “ông lớn” nhưng khi tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Tam sư luôn có màn trình diễn yếu kém.

4. Harry Kane đã không còn là một fan hâm mộ Arsenal mà trở thành huyền thoại Tottenham.

5. Newcastle vẫn không giành được một danh hiệu nào. Từng là một thế lực của bóng đá Anh nhưng suốt 14 năm qua, Chích chòe vẫn trắng tay trên mọi đấu trường.

6. Kỷ lục về giá trị chuyển nhượng tại Anh đã tăng lên chóng mặt từ 15 triệu bảng của thương vụ Alan Shearer (từ Blackburns tới Newcastle) đến thương vụ trị giá 59,7 triệu bảng của Di Maria (từ Real tới Man United).

7. Arsenal từ một đội bóng không thể đánh bại trở thành CLB không thể giành danh hiệu ở mọi giải đấu (9 năm trắng tay từ 2005 đến 2014).

8. Swansea đã có sự tiến bộ vượt bậc từ một CLB xếp dưới Luton và Bristol Rovers ở giải hạng dưới đã vươn lên đứng trên Everton và West Ham tại Premier League.

9. Cựu thủ quân Man United Gary Neville từ một người bị ghét nhất trở thành người dễ mến nhất.

10. ĐT San Marino vẫn chưa đủ khả năng để thực hiện bất cứ điều gì. Đội bóng quốc gia này đã không ghi được bàn thắng trên sân khách suốt 14 năm qua. “Cơn khát” này mới được giải tỏa nhờ pha lập công của Matteo Vitaioli trong trận đấu với Lithuania tại vòng loại Euro 2016.