SNSD là chủ nhân của concept huyền thoại trong giới idol nữ, sau 12 năm vẫn đỉnh đến nỗi không ai làm lại

Linh Giang, Theo Pháp luật & Bạn đọc 11:04 27/01/2021

Concept này đã trở thành huyền thoại trong giới idol nữ, mỗi lần nhìn thấy là cư dân mạng đều nghĩ ngay tới SNSD.

Mới đây, concept huyền thoại của các nhóm nhạc Kpop đã trở thành đề tài được cư dân mạng Hàn Quốc bàn tán sôi nổi. Gây chú ý nhất chính là concept đồng phục thủy thủ mang tính biểu tượng của SNSD. Các cô gái nhà SM để lại dấu ấn sâu đậm đến nỗi cứ nhìn thấy kiểu trang phục này là cư dân mạng nghĩ ngay đến họ.

SNSD là chủ nhân của concept huyền thoại trong giới idol nữ, sau 12 năm vẫn đỉnh đến nỗi không ai làm lại - Ảnh 1.

Concept thủy thủ huyền thoại của SNSD

Tiếp nối sự thành công của bản hit Gee, SNSD phát hành ca khúc Tell Me Your Wish (Genie) vào ngày 29/6/2009. Sau nhiều lần thể hiện hình ảnh nữ tính, đáng yêu, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp họ quyết định comeback với concept trưởng thành.

MV Tell Me Your Wish (Genie) - SNSD

Đội hình 9 người của SNSD mặc trang phục thủy thủ, phi công và quân phục cách điệu trong thời gian quảng bá Genie. Ca khúc nhanh chóng viral, nhưng concept mới là yếu tố biến Genie trở thành huyền thoại ngay lập tức. Nhờ Gee mà SNSD nhận danh hiệu nhóm nữ hàng đầu, nhưng họ càng thêm nổi tiếng với bài hát mới. Ở thời điểm ấy, người dân khắp Hàn Quốc không ngừng hát theo giai điệu của ca khúc Genie và thực hiện vũ đạo đá chân đình đám.

SNSD là chủ nhân của concept huyền thoại trong giới idol nữ, sau 12 năm vẫn đỉnh đến nỗi không ai làm lại - Ảnh 3.
SNSD là chủ nhân của concept huyền thoại trong giới idol nữ, sau 12 năm vẫn đỉnh đến nỗi không ai làm lại - Ảnh 4.
SNSD là chủ nhân của concept huyền thoại trong giới idol nữ, sau 12 năm vẫn đỉnh đến nỗi không ai làm lại - Ảnh 5.

SNSD gây bão với outfit lấy cảm hứng từ trang phục phi công, quân phục và thủy thủ kết hợp với giày cao gót

Vũ đạo đá chân nổi tiếng mà SNSD thực hiện trong Genie

Trước SNSD, nhiều nhóm nữ đã theo đuổi concept sexy trưởng thành, tuy nhiên công chúng lại thích cách các cô gái nhà SM thể hiện hình tượng của họ. Không quá hở hang hay táo bạo, SNSD đã rũ bỏ hình ảnh đáng yêu để trở nên nữ tính, quyến rũ hơn. Nét gợi cảm trong ca khúc kết hợp với loạt outfit giúp SNSD khoe chân dài miên man, cho công chúng thấy rằng họ không còn là "em gái quốc dân" nữa.

SNSD khoe chân dài quyến rũ trong outfit thủy thủ cách điệu, vẫn thể hiện được nét gợi cảm mà không hở hang quá đà

Ca khúc Genie nhanh chóng thành công vang dội, trở thành một trong những bài hát được biết đến nhiều nhất ở Hàn. Album này bán được gần 50 nghìn bản trong tuần đầu, gấp đôi doanh số của Gee. Ở thời điểm ấy, đây là thành tích đáng kinh ngạc, bởi trước đó chưa có nhóm nữ nào "tẩu tán" nhiều album như vậy khi mở bán vào tuần đầu.

SNSD quảng bá Genie trong khoảng 2 tháng, trước khi kết thúc các hoạt động vào tháng 8 cùng năm. Từ lời bài hát, giai điệu, vũ đạo, concept cho đến bản thân các thành viên SNSD đã giúp màn quảng bá Genie trở nên hoàn hảo. Trong đó, concept thủy thủ mà nhóm thể hiện trở thành huyền thoại, mãi mãi để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử Kpop. Đã 12 năm trôi qua nhưng đây vẫn được xem là concept đỉnh cao, không hề lỗi mốt và gắn liền với hình ảnh SNSD.

SNSD là chủ nhân của concept huyền thoại trong giới idol nữ, sau 12 năm vẫn đỉnh đến nỗi không ai làm lại - Ảnh 8.

Đến giờ, hình tượng thủy thủ của SNSD trong Genie vẫn được xem là concept huyền thoại của nữ idol Kpop

Cư dân mạng bình luận:

- Đồng ý, Genie tuyệt đối là huyền thoại.

- Đồng tình với điều này. Trong mắt tôi thì Genie đại diện cho idol nữ, còn đối với idol nam là Sherlock (SHINee).

- Hoàn toàn đồng ý.

Nguồn: KB - Ảnh: Internet - Video: YouTube

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đạo diễn thiên tài của Marvel đăng status ca ngợi anh Nguyễn Ngọc Mạnh "thật phi thường", netizen thế giới thót tim gọi

    Đạo diễn James Gunn (Vệ Binh Dải Ngân Hà, The Suicide Squad) đã đăng tải status khen ngợi anh Nguyễn Ngọc Mạnh, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
  • Đọc thêm