Mới đây, cư dân mạng đã phát hiện ra điều bất thường trong lịch trình quảng bá trên các show âm nhạc của nhà SM. Cụ thể, 3 nghệ sĩ comeback gần đây gồm Red Velvet, Super Junior-D&E và NCT DREAM đều không đem các ca khúc mới lên chương trình M Countdown biểu diễn.
Thông thường thì SM sẽ để nghệ sĩ của mình có sân khấu comeback đầu tiên trên chương trình ca nhạc này. Điều bất thường ấy đã làm dấy lên nghi vấn SM và nhà đài sản xuất các mùa Produce đang "cạch mặt". Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên chuyện này xảy ra giữa SM và Mnet.
SM và nhà đài Mnet từng "cạch mặt" nhau trong năm 2009 và 2010
Năm 2009, hai bên đã từng có tranh cãi về thoả thuận phân phối nhạc. Theo thông tin từ một phía, Mnet đã đề nghị phân phối nhạc cho các nghệ sĩ nhà SM vì nhà phân phối trước đang hợp tác với YG và JYP. Nếu thoả thuận này thành công, Mnet sẽ trở thành "ông trùm" phân phối nhạc trong ngành âm nhạc ở Hàn Quốc.
Nhưng không may, SM Entertainment đã có thể tự phân phối nội dung âm nhạc cho riêng mình và không cần đến sự hợp tác của Mnet. Sau đó, SM đã tẩy chay nhà đài này trong 2 năm 2009 và 2010 dẫn đến 2 idolgroup thành công nhất lúc bấy giờ của SM là SNSD và Super Junior đều vắng mặt tại lễ trao giải MAMA của Mnet.
Nếu những dự đoán của cư dân mạng là đúng thì rất có thể SNSD-Oh!GG sẽ là "nạn nhân" tiếp theo trong cuộc chiến này vì nhóm nhỏ mới của SNSD vừa ra mắt single "Lil’ Touch" vào ngày 5/9. Việc không quảng bá trên M Countdown sẽ gây bất lợi cho nhóm vì điểm chiến thắng bao gồm 10% điểm phát sóng. Điều đó có nghĩa là bất cứ nhóm nào không quảng bá trên show sẽ không có điểm ở hạng mục này.
Trong danh sách các nghệ sĩ comeback trên M Countdown tuần này không có tên của SNSD-Oh!GG.
SNSD-Oh!GG sẽ gặp bất lợi khi tranh cúp trên M Countdown
Nguồn tham khảo: KM