Sau show sống còn của Mnet, "em trai MAMAMOO" tăng doanh số album 20 lần nhưng chưa sốc bằng tân binh 4 tháng tuổi tăng cả trăm lần

Nguyên Phạm, Theo Pháp luật & Bạn đọc 09:00 21/08/2020

Trở về từ chương trình truyền hình của Mnet, các nhóm nhạc nam tham gia chương trình có sự tăng trưởng về doanh số album đáng chú ý.

Ngày 19/8 vừa qua, ONEUS - tân binh nhà RBW chung công ty với MAMAMOO - chính thức trở lại với mini album thứ 4 LIVED gồm ca khúc chủ đề TO BE OR NOT TO BE thuộc thể loại dance sôi động, với sự tham gia sáng tác và viết lời của 2 thành viên là RAVN và Lee Do. Đây là lần trở lại thứ 2 của nhóm trong năm nay, sau 5 tháng kể từ đĩa đơn IN ITS TIME gồm bài hát chính A Song Written Easily tung ra hồi cuối tháng 3.

Trong bài phỏng vấn gần đây, ONEUS chia sẻ: "Ca khúc chủ đề lần này nói về sự mâu thuẫn và nguy hiểm trong thời khắc đưa ra một quyết định khó khăn. Trong quá trình hoàn thiện album gồm chụp ảnh và quay MV, việc hát, nhảy, biểu cảm gương mặt và cốt truyện là những thứ rất đáng trông đợi".

MV TO BE OR NOT TO BE – ONEUS.

Trong thời gian 5 tháng vắng bóng trên thị trường âm nhạc, nhóm đã tham gia Road to Kingdom của đài Mnet, một sân chơi quy mô lớn với số tiền đầu tư cao nhằm tạo ra cuộc so tài giữa các nhóm nhạc nam với nhau ở mảng ca hát và biểu diễn. Tuy không giành được chiến thắng chung cuộc, họ vẫn thu hút thêm một lượng người hâm mộ không hề nhỏ nhờ vào những sân khấu mãn nhãn và tài năng đáng chú ý của cả 6 thành viên. Thậm chí hiệu ứng từ chương trình ảnh hưởng trực tiếp lên doanh số bán đĩa của nhóm còn khiến nhiều người sốc.

Bằng chứng là doanh số album mới LIVED của ONEUS trên Hanteo trong ngày đầu đạt 26.351 bản, cao gấp gần 20 lần so với sản phẩm trước (IN ITS TIME chỉ bán ra 1.330 bản) và gấp khoảng 8 lần kỉ lục cũ trước đó của chính nhóm (RAISE US: 3.441 bản).

Sau show sống còn của Mnet, em trai MAMAMOO tăng doanh số album 20 lần nhưng chưa sốc bằng tân binh 4 tháng tuổi tăng cả trăm lần - Ảnh 2.

ONEUS thu về một lượng người hâm mộ kha khá dù không giành chiến thắng chung cuộc tại Road to Kingdom.

Sau show sống còn của Mnet, em trai MAMAMOO tăng doanh số album 20 lần nhưng chưa sốc bằng tân binh 4 tháng tuổi tăng cả trăm lần - Ảnh 3.

Doanh số các album ngày đầu của ONEUS trên Hanteo.

Đây là một dấu hiệu khá tích cực về thành tích của nhóm nam nhà RBW so với trước đây. Dù chương trình thực tế lần này của Mnet không đạt được hiệu ứng cao từ công chúng như phiên bản đầu tiên với Queendom, song nó vẫn giúp các nhóm nam tham gia bao gồm ONEUS có được một chỗ đứng vững chắc và ổn định hơn so với trước.

Không chỉ có ONEUS hưởng lợi từ Road to Kingdom mà có cả TOO và ONF, 2 đối thủ của nhóm nam nhà RBW trong chương trình. Họ lần lượt trở lại với các sản phẩm mới vào đầu tháng 7 (Count 1, 2) và tháng 8 (Sukhumvit Swimming) vừa rồi. Tuy không quá bùng nổ nhưng họ cũng có doanh số album tăng trưởng đáng chú ý so với trước cuộc thi.

MV Count 1, 2 – TOO.

MV Sukhumvit Swimming – ONF.

Đối với TOO (nhóm debut tháng 4 năm nay), album mới Running TOOgether đạt 10.827 bản ngày đầu, gấp hàng trăm lần so với album đầu tay (REASON FOR BEING : BENEVOLENCE (4/2020): 39 bản). 

Còn về phía ONF, album mới SPIN OFF đạt 17.860 bản, gấp gần 4 lần so với sản phẩm trước (GO LIVE (10/2019): 4.747 bản).

Doanh số album ngày đầu của TOO và ONF cũng có sự thay đổi đáng kể sau cuộc thi của Mnet

Nguồn: SP, TT - Ảnh: Internet - Clip: YouTube

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Huyền Baby đăng "tút" khẳng định vị trí

    Cựu hotgirl Hà thành Huyền Baby lại thêm một lần nữa khiến dân tình GATO.
  • Đọc thêm