NTK Lê Thanh Hòa bức xúc vì công ty Kerry Express làm thất lạc gói bưu phẩm trị giá hơn 65 triệu đồng, nhưng chỉ đền 320k

Tứ Qúy, Theo Thời Đại 15:49 12/10/2018

Mặc dù anh Hoà có ký gửi gói hàng tại Dịch vụ giao hàng nhanh Kerry Express trong 48h nhưng 4 ngày sau đơn vị này mới gọi điện cho khách nhận hỏi giá trị đồ. Không chỉ vậy, khi gọi điện hối thúc bên giao hàng, anh Hòa mới biết trong lúc đi giao, gói hàng này đã bị rớt mất.

NTK Lê Thanh Hòa tố Công ty dịch vụ giao hàng nhanh Kerry Express làm ăn thiếu trách nhiệm

Ngày 12/10, anh Lê Thanh Hoà (một NTK thời trang có tiếng trú tại quận 3, TP. HCM) bức xúc lên tiếng tố Công ty dịch vụ giao hàng nhanh Kerry Express (KEVN, trụ sở TP. HCM) làm ăn thiếu trách nhiệm, làm mất hàng hoá của khách.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Hoà cho biết sau khi giải quyết với khách hàng và sắp xếp ổn thoả công việc anh mới lên tiếng chia sẻ cảnh báo với mọi người về cách làm ăn thiếu trách nhiệm đối với khách hàng của KEVN.

NTK Lê Thanh Hòa bức xúc vì công ty Kerry Express làm thất lạc gói bưu phẩm trị giá hơn 65 triệu đồng, nhưng chỉ đền 320k - Ảnh 1.

Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa bày tỏ bức xúc khi công ty giao hàng KEVN làm thất lạc bưu kiện của khách hàng.

Cụ thể, theo anh Hoà trước đó vào sáng ngày 17/9, anh có mang quần áo (đầm dạ hội đính đá cao cấp và đầm dài cao cấp tổng giá trị 65,7 triệu đồng) được đóng gói sẵn đến trụ sở KEVN để ký gửi cho đơn vị này giao đến khách ở Hà Nội.

Anh Hoà ký gửi 1 đơn hàng có mã số PC396832426 từ HCM ra Hà Nội tại KEVN với dịch vụ ship trong vòng 48h. Sau đó anh nhận được hoá đơn biên nhận do KEVN cấp để xác thực giữa hai bên có ký hợp đồng giao nhận gửi hàng.

Tuy nhiên đã qua 48h khách của anh Hoà ngoài Hà Nội vẫn chưa nhận được nên anh rất sốt ruột. "Sau đó mãi đến ngày 20/9, bên KEVN mới có người gọi điện cho khách nhận hỏi giá trị đồ bao nhiêu, lúc đó khách của tôi nói gần 100 triệu đồng thì bạn đó tắt máy. Tuy nhiên, khi đến chiều thì KEVN tiếp tục gọi lại cho khách nhận hàng hỏi là giá trị đồ bao nhiêu thêm lần nữa. Do sốt ruột vì qua mấy ngày rồi vẫn chưa nhận được đồ nên khách của tôi mới nói giá trị gói hàng đó. Tôi không hiểu tại sao nhân viên lại hỏi giá trị hàng hoá khi xảy ra sự cố để mất hàng thì không đền bù đúng giá trị gói hàng đó", anh Hoà bức xúc nói.

NTK Lê Thanh Hòa bức xúc vì công ty Kerry Express làm thất lạc gói bưu phẩm trị giá hơn 65 triệu đồng, nhưng chỉ đền 320k - Ảnh 2.

NTK Lê Thanh Hòa.

Theo anh Hoà, sau đó anh có gọi điện cho bên của KEVN thì nhân viên phụ trách đơn hàng này vẫn nói là đang trong quá trình vận chuyển đến khách của anh.

Do khách đang cần đồ gấp nên sau đó anh Hoà tiếp tục gọi hối thúc thì nhân viên này mới thừa nhận trong lúc đi giao thì gói hàng này bị rớt mất. Tuy nhiên, anh Hoà rất sốc khi nhận viên này thông báo chỉ đền bù cho anh với số tiền là 320.000 đồng cho số hàng bị mất. Thực tế lúc giao hàng anh Hoà trả 80.000 đồng cho gói hàng trên nên giờ chỉ nhận được đền bù 320.000 đồng.

"Tôi bức xúc không chỉ việc đền bù mà KEVN còn làm thiệt hại về uy tín vì không làm kịp đồ cho khách trong dịp quan trọng của họ", anh Hoà nói.

KEVN thừa nhận làm thất lạc hàng hoá của khách

Sau đó, vì sự thiếu trách nhiệm khi đã giao hàng trễ rồi còn làm thất lạc hàng hoá giá trị của khách, anh Hoà đã nhiều lần đến làm việc trực tiếp và gửi e-mail với KEVN để phản ánh nhưng cũng không nhận được câu trả lời thoả đáng khiến anh càng thêm bức xúc.

NTK Lê Thanh Hòa bức xúc vì công ty Kerry Express làm thất lạc gói bưu phẩm trị giá hơn 65 triệu đồng, nhưng chỉ đền 320k - Ảnh 3.

Hàng hóa NTK Lê Thanh Hòa khai báo trên hóa đơn là đầm dạ hội tổng tị giá hơn 65 triệu đồng

Theo phản hồi của KEVN về vấn đề của anh Hoà, đơn vị này xác nhận: "Trong quá trình vận chuyển không may hàng hoá bị thất lạc. KEVN đã cố gắng hết sức tìm kiếm nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được hàng". Sau đó đơn vị này đã gửi lời xin lỗi về sự tắc trách khi làm thất lạc hàng hoá của khách.

Liên quan đến vấn đề đền bù cho anh Hoà, KEVN cho biết hàng hoá khi đơn vị này nhận nguyên kiện đóng gói sẵn và không kiểm tra chi tiết.

Theo KEVN, đơn vị chỉ nhận theo thông tin khách hàng Hoà khai báo trên vận đơn là quần áo, không có số lượng, không có hoá đơn đi kèm. Bên cạnh đó, thông tin anh Hoà khai báo trên vận đơn không thể hiện sản phẩm mới hay đã qua sử dụng.

NTK Lê Thanh Hòa bức xúc vì công ty Kerry Express làm thất lạc gói bưu phẩm trị giá hơn 65 triệu đồng, nhưng chỉ đền 320k - Ảnh 4.

"Theo quy định về đền bù đối với hàng hoá, KEVN đưa ra phương án đền bù tối đa trường hợp trên là 4 lần phí vận chuyển (phí 85.000 đồng) là 340.000 đồng", đại diện KEVN cho hay.

Theo Khoản 1 Điều 24 tại Nghị định 47/2011/NĐ-CP thì việc bồi thường thiệt hại trực tiếp được thực hiện trên cơ sở hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính. Không bồi thường thiệt hại gián tiếp ngoài hợp đồng hoặc các nguồn lợi không thu được do việc cung ứng dịch vụ bưu chính không bảo đảm chất lượng mà hai bên đã thỏa thuận.

Bên cạnh đó, xét theo Điểm a Khoản 1 Điều 25 tại Nghị định 47/2011/NĐ-CP về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại thì đối với dịch vụ bưu chính trong nước nếu đơn vị giao hàng làm thất lạc chỉ đền bù thiệt hại gấp 4 lần cước (đã bao gồm hoàn trả lại cước dịch vụ đã sử dụng) của dịch vụ đã sử dụng.

Như vậy, xét theo quy định thì KEVN đã bồi thường thiệt hại đúng pháp luật nhưng điều khiến anh Hoà và nhiều khách hàng lên tiếng tẩy chay vì sự chậm trễ và thiếu trách nhiệm khi nhận giao hàng của đơn vị này.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày