Những tấm biển quảng cáo 3D gây tò mò và thông điệp thực sự đằng sau chúng

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 14:31 31/08/2022

Những ngày vừa qua, người dân tỏ ra vừa hào hứng, vừa hiếu kỳ trước sự xuất hiện của những động vật hoang dã quý hiếm ngay giữa trung tâm thành phố. Dưới định dạng 3D, cảnh tượng này để lại trong lòng công chúng nhiều suy nghĩ!

Câu chuyện đằng sau những tấm biển quảng cáo 3D

Sẽ ra sao nếu một ngày khi chúng ta thức dậy, đô thị hiện đại xung quanh bị "chiếm đóng" bởi những động vật hoang dã? Tuy trên thực tế, việc này đã xảy ra tại một số nơi trên thế giới vào thời điểm giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19 nhưng với nhiều người chưa từng trải qua, đây vẫn là một câu hỏi đáng suy ngẫm, hàm ý nhiều lo lắng và sợ hãi bởi có thể ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường. Khi nai lững thững tham gia giao thông, khỉ dạo chơi khắp đường phố, hổ có thể xuất hiện trước bất kỳ cửa nhà nào, mọi thứ sẽ hỗn loạn ra sao? Một phiên bản minh hoạ cho cảnh tượng đó đã được thực hiện bởi nhãn hàng OMO Việt Nam thông qua biển quảng cáo ngoài trời định dạng 3D.

Những tấm biển quảng cáo 3D gây tò mò và thông điệp thực sự đằng sau chúng - Ảnh 1.

Bảng quảng cáo 3D nổi "bần bật" ngay trên góc đường Phạm Ngọc Thạch, trung tâm TP.Hồ Chí Minh

Việc ứng dụng thể nghiệm mới lạ này không chỉ gây ấn tượng bởi hiệu ứng thị giác độc đáo, mà còn truyền tải thông điệp ý nghĩa của chương trình "Trồng Mái Ấm Cho Muôn Loài", tiếp nối hành trình "Lấm Bẩn Vì Màn Chắn Xanh" của OMO.

Những tấm biển quảng cáo 3D gây tò mò và thông điệp thực sự đằng sau chúng - Ảnh 2.

Nhiều gia đình thích thú trước thông điệp "Trồng Mái Ấm Cho Muôn Loài" độc - lạ này của OMO

Việc muôn loài "đại náo" sẽ chẳng hề tự nhiên xảy đến, bởi chỉ khi không còn nơi ở, khi rừng xanh - "mái ấm" hùng vĩ của muôn loài - mất đi, thì động vật mới phải tứ tán vào thành thị tìm nơi cư trú. Những loài động vật xuất hiện trong biển quảng cáo 3D LED là đại diện của những cá thể có nguy cơ bị tuyệt chủng vì mất nơi sinh sống. Hình ảnh của sao la, vọoc hay cheo cheo… sống động như sắp nhảy ra khỏi định dạng hoạt hình để vào đời thực càng làm người xem nhận thức rõ hơn về tính cấp bách của việc thiên nhiên bị tàn phá, những cánh rừng đang bị mất đi. Chính vì vậy, việc chúng ta có thể làm ngay hôm nay chính là bảo vệ rừng, trồng thêm nhiều cây xanh để trả lại mái ấm cho muông thú, cũng như làm mạnh mẽ thêm màn chắn xanh bảo vệ Trái Đất khỏi ô nhiễm, thiên tai.

Trồng thêm cây xanh, xây mái ấm cho muôn loài

Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo tồn rừng xanh không chỉ nằm ở ý thức mà cần chuyển hoá thành hành động, nhãn hàng OMO và Unilever Việt Nam còn nỗ lực trong công cuộc thay đổi hành vi và quyết tâm cùng cộng đồng, thế hệ trẻ. Trong chiến dịch lần này, OMO phối hợp cùng các đơn vị đối tác như TOMATO Children’s Home và Design for Change Việt Nam để tổ chức cuộc thi "Dirt For Green Kids Challenge 2022" trên phạm vi toàn quốc, nhằm khuyến khích các nhà kiến tạo nhí triển khai một dự án hoặc đề xuất một ý tưởng để kêu gọi mọi người xung quanh chung tay trồng nhiều cây xanh, xây mái ấm cho các loài động vật hoang dã. Những Đại Sứ Thế Hệ Xanh từ cuộc thi cũng sẽ cùng OMO trực tiếp đi trồng và trao tặng 3.000 cây giống đặc hữu tại Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh). Đây chính là cách giáo dục độc đáo của OMO nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích cộng đồng cũng như thế hệ trẻ "lấm bẩn" trồng thêm nhiều cây cho trường học, rừng phòng hộ và các cánh rừng quốc gia trên khắp cả nước.

Những tấm biển quảng cáo 3D gây tò mò và thông điệp thực sự đằng sau chúng - Ảnh 3.

Leaves For Life - Đại Sứ Thế Hệ Xanh đồng hành cùng OMO trong hành trình "lấm bẩn" trồng mái ấm cho muôn loài

Ngoài ủng hộ cho cuộc thi, cộng đồng còn có thể đóng góp cây xanh thông qua việc gửi điều ước đến rừng, chung tay cùng OMO trao "Sổ tái định cư" cho muôn loài, công nhận rằng bất kỳ loài sinh vật nào cũng có quyền có mái ấm là rừng xanh. Mỗi bình luận của người dùng trên mạng xã hội, OMO đều sẽ quy đổi thành cây xanh, hạt giống để trao tặng cho trường học, rừng phòng hộ, rừng quốc gia khắp Việt Nam, hướng đến mục tiêu trồng 1 triệu cây đến năm 2025, trong hợp tác chiến lược cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường. Từ năm 2019 đến nay, OMO đã trồng được hơn 100.000 cây và sẽ hoàn thành thêm hơn 150.000 tại khắp 19 tỉnh thành đến cuối năm 2022.

Việc dựng xây mái ấm cho muôn loài, khôi phục những mảng xanh khắp các đất trống, đồi trọc sẽ hiệu quả và ý nghĩa hơn khi có sự chung tay của tất cả mọi người. Hãy hành động ngay hôm nay cùng OMO để phủ xanh Việt Nam, vì một tương lai mà muôn loài đều ấm no, hạnh phúc dưới mái nhà chung của tất cả chúng ta.


Với kim chỉ nam "Làm điều hay, ngại gì bẩn" (Dirt for Good), nhãn hàng OMO không ngừng phát triển sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường và liên tục thực hiện những hoạt động ý nghĩa hướng tới các giá trị bền vững. Bằng việc khơi dậy cảm hứng cho trẻ em và cộng đồng sẵn sàng lấm bẩn để học hỏi, trồng cây xanh, OMO tin rằng mỗi cá nhân, mỗi gia đình sẽ có những đóng góp to lớn để tạo ra màn chắn xanh cho Việt Nam trước thiên tai, biến đổi khí hậu và kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn cho muôn loài.